chapter 7 Hey its me

1.1K 83 8
                                    

Grecko pov

    Kulot ang buhok, tadtad ng pimple ang mukha, maliit,  payat, magaslaw kumilos in short "eyesore" bakit ko ba lagi nakikita itong taong to. Im sure he is the stupid earthling na nakita ko sa park and if not mistaken siya din yun nakita ko sa hospital na dumalaw kay Ivler and he is also the one ng mamataan ko sa restaurant with Jc, ano ba tong taong to kung saan saan na lng lumilitaw, he's an eyesore for me, rather a headache to me.

   "Sino siya Marky? At bakit nandito siya sa office ko?!" tanong ko sa bussines manager ko at the same well trusted friend

    "Siya si Jace, Our new Admin Assistant," sagot sakin ng kaibigan ko while itong eyesore sa paningin ko parang tanga na tinatakpan niya ng folders ang mukha niya.

    "Get out of my office now!!!" sigaw ko.

    Nataranta naman ito halos maihagis ang mga folders kay Marky at lumabas ng opisina.

    "Grecko, calm down ang aga ang init ng ulo mo kawawa naman yun tao kabago bago lang magkaka phobia na sayo" sabay paypay sakin ni Marky ng mga folders na bigay ng taong iyon.

   "Let me tell you this, lifestyle and high fashion magazine ang Fit & glam, bakit ka nagtanggap ng ganoon klase. Unang una walang sensesa fashion nakita mo ba yun itsura nun?" alam kong  nagsasalubong ang kilay ko at feel ko tumataas ang presyon ng dugo ko.

    "Bago ko sagutin yan tanong mo maupo ka muna at mag relax okay?" pagpapakalma sakin ni Marky.

     Sinunod ko naman si Marky dahil higit sa lahat siya lang ang nakakapagpapa sunod sakin, I follow his advises dahil siya lahat nag hahandle ng external projects ng mga business ko. Malaki ang bahagi ang ginagampanan ni Marky kung wala siya matagal ng nagsara itong dalawang company ko, makakabawi naman sana ako ng losses kung maibebenta ko na publishing o totally dissolve na kaso pinipigilan ako ni Mama to do this.

    "Bago ko sabihin ang good news ko para sayo, dahil alam kong may bad news ka din sasabihin sakin kaya umuusok ka na sa galit, pakinggan mo muna ito," huminga muna ng malalalim si Marky bago magsimula

   "Inalok ko siya magwork dito not just because of me or my own decision, it was tita also push me na bigyan ko ng work. Siya lang naman kasi yun nakakita at nagmagandang loob sa Mama mo noong bigla siyang nawala at umalis ng bahay and upon my observation napaka galing niya ang dami niyang task na nagawa agad this morning, at madami pang siyang task na gagawin because Anna is on leave," patuloy ni Marky.

   "Bakit ngayon pa nag leave si Anna?" tanong ko.

  "Why dont you check your phone naaksidente sa pagdrive ng motor ang asawa niya."

   "Hindi ko nga pala nacheck ulit ang phone ko" sabay sandal ko sa swivel chair at tumingala.

   "Ang baba ng sales kasi ng Fit & Glam Magazine ngayon malapit na mag end of the month, timing naman na naaksidente na si Ivler ma pag asa natin para magka sales man lang, im burn out with this unproductive trash," saad ko.

   "Hey man lahat naman ng business dumadaan sa ganito, ang tamang solution lang niyan , right approach , chill , and learn how to surpass it." 

  "Okay, ill listen to you," saad ko.

   "Start you day right, so heto tapos ko na ang project ILD, and before ko ididiscuss yan kailangan ko natin si Jace para i-jot down notes ang lahat ng mapaguusapan natin.

Jace pov

     Lumabas ako ng opisina ni Boss halos manginig ako sa takot. Never ko pa na experience ang masigawan sa trabaho, nang makaupo na ko sa desk ko ay agad ko naman hinarap ang payroll at papirma sa mga employees.
Bagamat mabibilis ang mga daliri ko sa pagtype sa keyboard pero di mawala wala sa isip ko si Grecko na siya pala ang Boss ko, at bakit ganoon na si Grecko ngayon malayong malayo   na kumpara mga bata pa kami, mabait at lagi ako ipinagtatanggol ngayon demonyo taguri sa kanya ng mga empleyado niya.

[Completed] (Mpreg) Blind Date With My Evil Editor Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon