Chapter 24 Confirmed

1.1K 78 17
                                    


Grecko pov

Sana pumasok na si Jace, ilang araw ko na siyang di nakikita namimiss ko na yun cute na baklang yun. Nag aalala na ko sa ilang araw niyang di pagpasok hindi ko namam kayang tawagan siya para kamustahin siya, dahil ang awkward naman nun. Isipin na galit na galit ako sa kanya tapos tatawagan ko siya para makibalita kung ano nangyayari na sa kanya, ang weird di ba. Im not a jerk to do that.

"Uy si Uncle nandito, Good morning Uncle kong guwapo," sabay bless sakin ng pamangkin kong si Kulot.

"Oh umuwi ka pala dito di ka man lang nagsabi, para nakapaghanda kami ni Mama," sabi ni Ate lanie.

"Oo nga Uncle hindi ka ba papasok, igagala mo ba ko sa mall o maglalaro tayo ng basketball?" tanong ni Kulot.

"May pasok ako Kulot eh maybe tomorrow,"

"Oh Grecko di ko inaasahan nandito ka," bulalas ni Mama ng makita ako.

"Good Morning Ma, dito ako natulog kagabi late na rin kaya hindi ko na kayo ginising pa," sabay kiss ko sa noo ni Mama.

Naupo kami na kaming lahat sa mahabang lamesa para magbreakfast.
Masaya kaming naguusap ng mapadako ang usapan namin sa nangyari noon gabi sa pool.

"I think kailangan ko ng paliguan si Kulot dahil maya-maya ay papasok na siya sa school, maiwan na namin kayo," sabi ni Ate lanie.

"Hindi ka magpupunta dito Grecko kung wala kang problema, huwag ka ng mahiyang magsabi,"

"Mama okay naman tinatakbo ng kumpanya ko,"

"Eh kung ganoon si Jace or Jc ba?"

"Mama wala naman akong binabanggit tungkol kay Jace sayo ah,"

"Im your Mother Grecko, wala man ako sa tabi 24/7 nakaantabay ako sayo may mata at tenga ko sa office mo,"

"Sino naman yun Mama?"

"Regardless kung sino man, Tingin ko over react ka lang noon nalaman mo na nagpanggap ang kaibigan na siya,"

"Me? Over reacted?"

"Ma niloko nila ko, hindi ba't malaking kasalanan yun," patuloy ko.

"Hindi kasalanan din sa Diyos ang hindi magpatawad, pinagkakaitan mo si Jace na makapagpaliwanag sa mga nangyari,"

"Ano magandang dahilan para mangloko ng isang tao?"

"Eh bakit mo sakin tinatanong yan bakit hindi kay Jace,"

"Pero Ako I know siya yun kababata mo noon, ramdam ko sa tuwing nakikita ko kayong magkadikit noon sa blessing ng building eh," nangingiting sabi ni Mama.

"Paano niyo nalaman siya yun kababata ko,"

"Inutusan ko driver natin si Mang Cardo eh, Naalala mo bang naiirita akong si Lance ang pinabantay mo sakin noong nagkasakit ako sa halip na ikaw, umalis ako para makahinga ng maluwag at mapayapa ang isip ko dahil inis na inis ako kay Lance,"

"Nang makita niya ko sa highway na nahihilo at tinulungan niya ko doon na ko humanga sa kanya, pinakain niya ko at nang makita ako nila lanie at kulot ay ayaw niyang tumanggap ng kapalit ng pagtulong sakin, Na ikaw naman nun tumawag ka pinagsisigawan mo agad yun tao,"

"I dont know na tinulungan ka pala niya, I was thinking na nakuha ng snatcher ang phone mo Mama,"

"Kaya inutusan ko noon na bigyan siya ng trabaho ni Marky dahil kinuha ko ang isang copy ng resume niya, ng mabasa ko iisang eskuwelehan lang ang pinang galingan niyo ng elementary, dun ko na inalam ang tungkol sa kanya,"

[Completed] (Mpreg) Blind Date With My Evil Editor Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon