chapter 3 Finding Match

1.6K 104 5
                                    


   Sa isang sikat na bar gumimik sila Grecko , Marky at Ivler while they are having their drinks nang mapagkakatuwaan ng dalawa si Grecko na ihanap ito ng partner.

  "Alam mo Grecko paminsan-minsan wag ka puro trabaho magka- lovelife ka naman para hindi ka palaging terror sa mga employees mo. Suhestiyon ni Marky

   "Well it's not time sabi nga di ba kusa na lang darating, don't rush for it" sagot naman ni Grecko.

   "Eh pano kung walang dumating?" tanong Ivler.

   "Eh di wala tayo magagawa that's fate"

   "Pero brad kelan mo balak i-date yun mga hinanap ko pa para maka-date mo?" tanong ni marky.

   "Kelangan na ba talaga busy pa ko sa magazine ,sa publishing and other stuff". alibi ni Grecko.

  "FYI Grecko, busy din sila with their work nakakahiya naman nag "Yes" sila tapos ikaw walang oras, Ikaw pa tong nagpahanap sakin ng date  remember?".

   "Okay, Okay, Okay. Hands Up na ko sige i'll go dating na pero ikaw ang tatao sa office kapag conflict sa sched ko ah maliwanag ba?"

   "Ang daya mo talaga kahit kelan Grecko Business Manager mo ko hindi assistant o proxy pag di ka available".

  "Oh common what our friends are for?" nakangising sagot ni Grecko

  "Hmm tutal andito na rin tayo sa bar  dito na tayo maghanap". Suhestiyon ni Ivler.

   "Good idea!" Ani ni Marky
 
   "Whatever". sabay lagok ng alak ni Grecko.

   "How about that girl wearing red dress na curly blonde hair?" sabay nguso ni Ivler sa katapat na table nila.

   "Not that one kabit ng congressman yan sa province sabit tayo dyan" bulong ni Marky.

   "Itong guy nag-iisa sa kanang table, What do you guys think?" patuloy ni Ivler.

    "Ekis! kilala siya lahat dito bi polar ang isang yan may suicidal tendency pa, Mga new customer lang di nakakakilala sa kanya dito". sagot ni Grecko.

    "Gugustuhin mo ba yan ganyan klase?" dugtong ni Grecko.

   Napahinto ang tatlo sa pagpasok ng isang guwapong lalaki na dumeretso sa bar at umoreder ng drinks

   "Ayan oh mukhang bago dito , Okay ang tindig may dating, Ano lapitan ko na ba?" sabi ni Marky.

   "Don't you dare he is my ex. Carlos Anderson ang name niya kasabayan ko siya sa modeling my gold digger ex" nakasimangot na sagot ni Ivler.

   "Alam niyo guys walang patutunguhan tong finding a match niyo sakin, Im seriously focus with my company.  Kung maghahanap man ako saka na  lang after all with my failed relationships with my past na try ko na lahat eh women , bi, gays.  Maybe ako lang talaga may problema kung may attitude problem talaga ako yun taong sana kaya akong baguhin".

   "Ok lets have a toast to the success of my mentaly ill best buddy" si Marky na itinaas ang baso.

   "Cheers" sabay sagot ni Marky at Ivler.

   "Mga baliw" sabay lagok ulit ni Grecko ng alak.

                            *********

Doorbell ringing...

Jace POV

   "Best na miss kita" surprize ko kay Gab na nag-iisa kong bestfriend ngayon.

   "Kala ko di ka na pupunta eh, kanina pa kita hinihintay". maligayang bungad sakin ni Gab at sabay yakap nito sakin.

   "May dala 'kong mga snacks" itinaas ng dalawang kamay ko ang mga junkfood na favorite namin.

[Completed] (Mpreg) Blind Date With My Evil Editor Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon