chapter 11 Painful Cry

1K 85 11
                                    


   Best sundan mo ko sa cr mag usap tayo

   Message na galing kay Best Gab ng tingnan ko ang phone ko, kaya ang kaba ko na nasa dibdib ko ay umabot na hanggang ulo o anit ko.

   Pagkatapos ko basahin ito napatingin ako kanila Grecko at Ivler na magkausap, Nagpaalam si Best kay Grecko na magpupunta ito ng Cr atubili akong sumunod dahil parang alam ko na hindi maganda ang sasabihin ni Best sakin. Tila nababaliw na ata ako sa mga oras na ito. Nagpaalam din ako kay Ivler na magsi Cr din. Magmula kanina pa ay hindi ako mapalagay sa kinauupuan ko.

   Nagdadalawang isip pa rin ako kung susunod ba ko o hindi, mabait si Gab pero pag seryoso ang mukha niya o di maipinta ang pogi niyang mukha masama na ang tinatakbo ng mga bagay bagay kapag ganoon. 

    Napahinto ako ng masalubong ko ang isang waiter o server, umatras ako para magbigay daan, ngunit sa halip siya naman ang umatras para ako'y makadaan. Sumulong naman ako para sundan si Best Gab pero nag aalinlangan talaga ako kaya napahinto ako. Napatingin ako kay kuyang waiter na umaatras at umaabante na ngayon ay nagpapatawa na sa mga kapwa waiter. Tila sumasayaw na ito ng Chacha sa lagay namin. Nagsisipagtawanan naman ang mga katrabaho niya kaya...

   "Ano ba kuya, natataranta na nga ko eh," sabi ko habang nakangiwi ang mukha kong susunod kay Gab.

   Pagkapasok ko sa Cr nakasandal si Gab sa sink nakabusangot ang mukha kaya naman  mabilis akong nagpaliwanag sa kanya.

   "Best pasensya na hindi ko alam na dito din ako dadalhin ni Ivler yun yun kasama ko," mautal utal kong sabi.

    "Nawalan din ako ng load kaya hindi kita nasabihan na magkakakita kita tayo," saad ko na parang hinahabol ng aso sa bilis ng aking pagsasalita.

   "Best wait lang, itigil na natin ito puwede," huminga pa ito ng malalim ramdam ko na tense na si Best Gab sa mga nangyayari.

   "Can't you see Best sa mga mata ng Grecko mo ang lagkit-lagkit na niyang tumingin, tapos may bigay na naman siyang necklace,"

   "Ayaw ko mag conclude at mag assume Best, sabihin na natin ang totoo na nagpapanggap tayo na ako ikaw bago mapunta pa ito sa kung saan," aniya

    "B-best di ko kaya baka magalit siya sakin, wika ko

    "Ano gusto mo magalit siya sayo ngayon o magalit siyang matagal mo nang niloloko? Gulo to Best may jowa ako. Ano sasabihin niya kapag nalaman niya itong kalokohan natin, pangalawa sinasabi ko na nga ba eh yun maldito mong Boss ay si Grecko na yan.

   "Pasensya na Best ipinasok kita sa problema na ito, hindi ko lang kasi talaga kayang nakikita kong malungkot si Grecko,"

   "Best hindi ako nagagalit, sorry kung napagtataasan kita ng boses ngayon, ayaw ko lang na masaktan ka at later on ikaw din ang mahihirapan, pumayag ako sa gusto mo kaya huwag ka mag alala parehas natin aayusin ang gusot na 'to,"
  
   "Sorry talaga best," sabay punas ko sa namumugto kong mga mata.

   "Kaya natin to Best, ayusin mo na sarili mo baka makahalata pa yun kasama mo, mauna na ko baka makahalata na sila,go na."

   Iniwan ako ni Gab sa Cr kaya nag ayos na ko ng sarili ko, pinunasan ko ang mga luha ko pati ang salamin sa mata ko. Huminga ako ng malalim, sabay wisik-wisik ng mga kamay ko at mga daliri.

   "Kaya mo to Jace, hihingi lang ako ng tawad kay Grecko, Sana magawa ko to."

    Sabay labas ko ng Cr.

   Pagkabalik ko ng table kung saan kami kumakain ni Ivler, napagdesisyon pala nilang mag sama na lang sa iisang table sapagkat habang natagalan kami sa cr ni Best panay pala ang pag uusap nila.

[Completed] (Mpreg) Blind Date With My Evil Editor Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon