Vậy là chúng tôi đã xuyên qua!
Tôi của hiện tại là Charlotte Selwyn, cô công chúa nhỏ, người thừa kế trẻ nhất và cũng là cuối cùng của gia tộc Selwyn.
Nói là cuối cùng bởi từ khi tôi có thể nhận thức được mọi thứ, bên cạnh tôi chỉ có một mình mẹ tôi - Eirlys Selwyn. Tôi cùng mẹ sống trong một căn dinh thự cổ nằm sâu trong dãy Sương Mù, dãy núi này có tên như vậy hẳn là vì việc xung quanh chúng tôi được bao bọc bởi toàn là núi và Sương Mù. Thiên nhiên xung quanh như một lớp màng bảo vệ cho dinh thự cổ nằm ở vị trí trung tâm, vì thế nên chả ai có thể tìm được nơi đây kể cả vài vị Chúa tể Hắc Ám hay bạch phù thủy vĩ đại Dumbledore.
Eirlys chưa bao giờ kể cho tôi nghe về cha của tôi. Mỗi lần tôi nhắc đến, bà chỉ nhẹ nhàng lảng sang một chuyện khác rồi không nhắc đến những câu hỏi của tôi nữa.
Người đàn ông duy nhất tôi thấy được trong những ngày đầu đến với thế giới này vậy mà lại là Severus Snape. Ông là bạn thân của mẹ tôi (tôi nghĩ thế), bởi ông là người duy nhất được đến với căn dinh thự rộng lớn này ngoài tôi và mẹ. Ngày đầu gặp tôi, năm tôi 2 tuổi thì phải, Snape đã nhìn tôi thật lâu thật lâu. Rồi ông nhẹ nhàng bế tôi lên, xoa nhẹ vào đầu tôi mà nhỏ nhẹ:
- Chào con, con gái nuôi của ta!
Vậy là tôi đã có cha, nhưng chả phải là cha ruột!
Eirlys nghiêm khắc dạy bảo tôi vì bà bảo tôi là người thừa kế duy nhất của Selwyn và tôi cần phải trở nên thật mạnh mẽ để đối đầu được hết với những thử thách trong tương lai. Ấy vậy mà cha Severus của tôi còn nghiêm khắc hơn!
"- Con nhóc kia, mi đã 4 tuổi rồi mà vẫn chưa thuộc hết những loại độc dược này sao!
- Con nhóc kia, mi phải nghiền nát đậu An Thần chứ không phải là cắt nó
- Mi quên bỏ lông nhím vào rồi phải không, con nhóc này!"
Và ti tỉ những lần bị chửi khác nữa của tôi.
Lại nói về Selwyn, tôi đã hỏi mẹ rất nhiều lần về gia tộc từ khi biết nói. Tôi không hiểu sâu về cốt truyện như Adelia, họ Selwyn lại là một họ chưa bao giờ được nhắc đến trong những phần phim nên tôi lại càng mù tịt.
- Mỗi Selwyn đều mang trong mình sự thông thái và dũng cảm con ạ. Chúng ta đã sừng sững trong suốt dòng lịch sử như một gia tộc danh giá bậc nhất. Chúng ta đã sống trung lập mà chẳng cần phải sợ bất cứ ai. Mẹ còn nhớ bà đã kể rằng Grindelwald cũng không dám xúc phạm đến chúng ta quá nhiều. Nhưng chúng ta dần suy yếu, đã qua rất lâu rồi con yêu, chúng ta đã ở Trung Địa này quá lâu rồi! Sức mạnh của chúng ta cũng không còn nữa, nên chúng ta đã suy yếu con ơi!
Nghe Eirlys kể xong tôi lại càng mù tịt, cái gì mà Trung Địa? Cái gì mà ở lâu? Trung Địa là gì cơ chứ? Thôi thì để sau này lớn lên chút nữa rồi hiểu vậy!
Nhưng tôi cũng hiểu rõ rằng, Selwyn mạnh mẽ và trung lập nên luôn là đích nhắm đến của những tên phù thủy tự xưng là Chúa tể hắc ám. Vodelmort cũng thế, hắn nhắm đến Selwyn ngay từ những ngày đầu sau khi lập nên đám Tử thần thực tử. Hắn ra sức chiêu mộ nhưng không thành. Và hắn đã nổi điên, ngay lúc Dumbledore tinh ý thả đi chiếc tin trôi nổi rằng sẽ mời bằng được Selwyn gia nhập hội Phượng Hoàng. Hắn kéo đến trang viên ngay trong đêm, xé toang lớp màn phòng hộ và đẫm máu giết hại từng người một mang họ Selwyn. Lúc đó cả gia tộc vẫn đang sinh sống ở trang viên Selwyn khá gần với trung tâm của giới Phù Thuỷ, ông bà ngoại đã hi sinh cả tính mạng để ngáng chân tên chúa tể và Eirlys đã mang tôi đi bình yên. Mẹ đem tôi về dãy Sương Mù, nơi dinh thự cổ Selwyn hiện hữu, nơi mỗi Selwyn đều hướng về.
Cứ tưởng rằng chúng tôi sẽ một nhà ba người sống cùng nhau vui vẻ mãi như thế nhưng biến cố đã sảy ra khi tôi lên 5.
- Charlotte của ta... Từ giờ sẽ chỉ con ta và con thôi...
- Cha Severus, cha quên tính Eirlys rồi .. Phải không?
Rồi Severus Snape, vị giáo sư lạnh lùng mà tôi vẫn hay thấy trên những phần phim ôm chầm lấy tôi mà rơi lệ.
- Mặt trời nhỏ của cha, Eirlys sẽ không trở về nữa rồi! Nhưng con đừng lo, ta vẫn luôn ở đây là chỗ dựa, là hậu thuẫn của con.
Từ ngày ấy hiển nhiên Severus đã trở thành người giám hộ của tôi. Dù thái độ đã khá hòa hoãn và dịu dàng hơn trước ... (thật ra thì vẫn độc miệng như thế) nhưng Severus vẫn khá nghiêm khắc trong việc dạy tôi học các phép thuật cơ bản.
Severus đã từng nói:
- Con là niềm tự hào của Eirlys, là đứa nhỏ mà ta dành hết tâm tư, là người thừa kế cuối cùng của Selwyn. Con sẽ không phụ lòng mong đợi của chúng ta, đúng không?
Nên mỗi ngày đều bắt tôi học tập, từ độc dược cho đến bùa chú, từ thảo dược học cho đến các sinh vật huyền bí, thậm chí cả một vài loại phép thuật hắc ám hay bế quan bí thuật cũng đã được tôi học xong (sau 7749 lần ăn chửi).
Cuộc sống cứ thế trôi qua ở dinh thự Selwyn và thời gian vẫn tiếp tục trôi qua ở thế giới phù thủy.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐNHP] 𝓗𝓮𝓪𝓵𝓲𝓷𝓰
SonstigesThể loại : Đồng nhân , 1vs1 , nữ cường Ngày bắt đầu : 9/10/2020 Couple : Charlotte Selwyn x Draco Malfoy