Chương 11: Kỳ nghỉ hè

3K 370 6
                                    

Vậy là mùa hè đầu tiên đã đến. Severus vẫn thường lệ đến trang viên Selwyn để dạy thêm cho tôi về độc dược và cả một chút ma thuật hắc ám. Tôi cũng không quên nhiệm vụ của một người thừa kế: học tập chăm chỉ với Severus vào buổi sáng, tự mình tập luyện bùa chú vào buổi chiều và cố gắng đọc thêm chút sách từ thư viện khổng lồ nhà Selwyn vào buổi tối.

Severus có vẻ không mấy hài lòng với việc bị cuỗm mất chiếc cúp nhà năm ngoái, cứ liên tục dặn dò tôi cố gắng dành chức huynh trưởng năm nay để dẫn dắt đám Rắn nhỏ dành được nhiều điểm hơn.

Xin lỗi đi Đại Xà Vương, con chỉ mới là đứa nhỏ 12 tuổi!

Tôi cũng có viết thư mời Adelia đến trang viên nhân dịp mấy ngày Severus bận công việc ở Hogwarts không thể đến, nhưng Adelia thì có vẻ khá bận rộn... ờm... ở cùng Potter. Nhỏ tới trại Hang Sóc của gia đình Weasley từ đầu hè, làm thân với con gái nhỏ nhà người ta và cũng được xem như một đứa con gái trong nhà.

Sau sự kiện gặp con nhện kia thì tôi đã quyết tâm hơn trong việc học bùa chú. Severus đã hướng dẫn tôi khá nhiều bùa chú cấp cao và cả những bùa chú hắc ám, tôi thích nhất vẫn là thứ bùa chú mà Severus đã tự tay sáng chế ra kia. Những bùa chú có tính sát thương cao, làm đối phương không thể trở tay kịp.

- Từ từ luyện tập đi con nhỏ ngốc! Năm trước mi đã biểu hiện khá tốt ở các lớp học, nhưng nhiêu đó là chưa đủ. Sao mi lại cố tình che dấu thực lực của mình?

- Con không có! Sev!

- Mi có! Tỏ ra mình là một Ravenclaw mọt sách sao? Sức chiến đấu của mi đâu? Sao không lấy ra để làm thủ lĩnh nhà?

- Chức vị đó khá lớn, con không muốn đảm nhận chức vị như vậy! Vả lại một đứa con gái năm nhất như con thì sao có thể đấu lại thủ lĩnh nhà đang là huynh trưởng năm 7 như hiện giờ chứ?

- Những thứ ta dạy mi là công cốc sao? Đừng quên mi còn hậu thuẫn là ta. Cứ mặc sức biểu hiện ra sức mạnh của mình đi Charlotte. Ta biết rằng mi dè chừng lão cáo già Dumbledore nhưng ta có thể xử lí được lão. Mi cứ yên tâm ở ta!

Severus đúng là người đã nhìn tôi lớn lên, tất cả tâm tình của tôi ông đều nắm trong bàn tay, kể cả việc tôi dè chừng Dumbledore.

Dumbledore qua những gì tôi thấy trên phim ảnh là một người nhân từ nhưng lại ngoan độc, một con sư tử lai rắn, một bạch phù thuỷ mạnh mẽ. Về phần tư tưởng, tôi lại không thể nào đồng tình với Dumbledore. Ông ta là bạch phù thuỷ oai hùng được nhận cả huy chương Merlin đệ nhất nhưng lại để một đứa trẻ đi giúp mình gánh vác hết tất thảy. Severus bị ông ta dùng Lily Potter để khống chế bao nhiêu năm? Chẳng nhẽ tôi lại không hiểu rõ? Severus đã chịu bao nhiêu nguy hiểm khi làm gián điệp hai mang, làm con tốt cho ông ta hi sinh nhưng chỉ nhận lại được tin tức là Lily Potter đã chết. Dumbledore luôn miệng bảo yêu thương có thể chữa lành và hàn gắn tất cả nhưng thứ yêu thương mà người ta luôn trân trọng bảo vệ lại gián tiếp bị huỷ trong tay ông ta. Selwyn tại sao lại sụp đổ? Không phải một phần lỗi là ở ông ta đã đánh động đến Chúa Tể Hắc Ám, làm Voldemort nghĩ rằng Selwyn nằm ở Hội Phượng Hoàng làm hắn điên lên mà đến diệt tộc sao? Dumbledore âm hiểm là như thế, tôi không thể nào không cẩn trọng ông ta được.

[ĐNHP] 𝓗𝓮𝓪𝓵𝓲𝓷𝓰Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ