Halloween sắp đến với sự trang hoàng đầy màu sắc của Hogwarts. Và theo những gì mà tôi có thể nhớ thì, sóng gió hẳn là cũng sắp tới.
Đêm hội ma diễn ra với không khí tưng bừng, hàng ngàn con dơi đeo lủng lẳng trên trần và tường, trong khi hàng ngàn con khác sà xuống các dãy bàn như những đám mây đen nghịt, làm cho những ngọn nến thắp trong ruột những trái bí ngô chập chờn và tắt ngấm. Đồ ăn đột ngột hiện ra trên những chiếc dĩa vàng, y như trong bữa tiệc khai giảng hồi đầu năm học vậy.
Tôi đánh ánh mắt qua đám sư tử nhỏ, Weasley và Potter đang trố mắt lên nhìn những màn "biểu diễn" lạ lùng trước mắt Adelia thì đang vui vẻ nhìn ngắm crush ngồi cạnh bên. Granger thì không thấy đâu, lúc này hẳn là cô bé đang trốn vào phòng vệ sinh mà khóc bởi mấy cái lời lẽ hơi quá đáng từ tên đầu đỏ đang trố mắt nhìn trần nhà kia. Còn kế bên tôi là Draco đang lảm nhảm với Blaise mấy câu chọc ghẹo đám Sư tử con.
- Mày coi cái lũ sư tử ngu ngốc đó kìa, lại bất ngờ vì mấy cái phép thuật dễ ẹt.
Tôi cũng ngồi vừa nghe cậu ta lảm nhảm vừa thưởng thức mấy món ăn hấp dẫn trên bàn. Vừa mới ăn tới món khoai tây nướng thì giáo sư Quirrell - người đàn ông với cái khăn đội đầu như người Ấn độ chạy hớt hải vào Sảnh đường, chiếc khăn vành đội đầu xổ bung ra và nét hãi hùng hiện rõ trên mặt.
Mọi người tròn mắt nhìn theo ông chạy đến bên ghế của cụ Dumbledore, tựa bệt vào đó mà nói lắp bắp:
- Quỷ... Quỷ khổng lồ... sổ hầm ngục... thiết tưởng ngài nên biết...
Nói chưa dứt câu, ông đã ngã xuống sàn chết giấc.
Tiếng ồn ào xôn xao dậy lên. Cụ Dumbledore phải dùng cây đũa thần của mình vẩy ra một tràng pháo bông đỏ tía mới giữ được trật tự. Cụ ra lệnh:
- Các Huynh trưởng, dẫn học sinh của nhà mình về phòng ngủ ngay lập tức.
Huynh trưởng của các nhà nhanh chóng dẫn theo đám học sinh nhỏ về các ký túc xá. Tôi quay qua quay lại, cố tìm hình bóng của Adelia mà mong rằng cậu ấy sẽ không ngu ngốc đi tìm cái con quỷ khổng lồ kia. Rồi tôi nghe thấp thoáng đâu đó giọng nói:
- Đi, Hermione còn đang ở phòng vệ sinh đó! Chúng mình phải đi cứu cậu ấy!
Thôi rồi, Adelia bị cuốn vào thật rồi. Dù biết rằng với mấy cái kiến thức về bùa phép đã học được sau n lần xem đi xem lại bộ phim thì cậu ấy có thể vượt qua được một cách dễ dàng, nhưng bên cạnh cậu ấy còn tận 3 đứa nhóc cơ! Tôi không thể nào không lo lắng. Ngoái đầu nhìn lại, tôi vừa kịp bắt gặp Cứu thế chủ cùng kéo theo bạn thân của tôi và cậu đầu đỏ lẩn vào đám nhà Hufflepuff, chạy ra một hành lang vắng, hấp tấp lao xuống nhà vệ sinh nữ.
Trời ạ, tiếp theo họ sẽ phải đối diện với một con quỷ khổng lồ đó! Con quỷ cao gần bốn thước, da xám ngoét và dầy cui, thân hình thô kệch xù xì như một tảng đá nhám với cái đầu hói nhỏ xíu nhô lên như trái dừa khô kéo thêo một khúc cây nặng đến mức nó phải kéo lê trên sàn . Thử nghĩ mà xem nó sẽ nguy hiểm đến chừng nào cơ chứ!
Vội quay đầu chạy theo đám sư tử nhỏ, chợt một bàn tay nắm thẳng lên áo chùng của tôi rồi kéo lại.
- Nè Charlotte, bồ lại tính đi theo cái đám ngu ngốc đó hả? Bồ có biết con quỷ khổng lồ nó nguy hiểm đến mức nào không?
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐNHP] 𝓗𝓮𝓪𝓵𝓲𝓷𝓰
De TodoThể loại : Đồng nhân , 1vs1 , nữ cường Ngày bắt đầu : 9/10/2020 Couple : Charlotte Selwyn x Draco Malfoy