Chương 34: Cúp Tam Pháp Thuật

2.3K 266 9
                                    

Những tuần đầu của năm học sảy ra không có quá nhiều thứ đặc biệt, trừ sự háo hức triệt để của Draco về chuyện cuộc thi Tam Pháp Thuật và tiết học "ám ảnh" của lão Moody giả, những lời "hỏi thăm" từ cha Sev về chuyện đã sảy ra ở cúp Quitddich . À và cả:

- Ba mày trên báo nè, Weasley!

Draco nói, tay khua một tờ Nhật báo Tiên tri. Cậu ấy nói rất to, sao cho tất cả cái tiền sảnh đông nghịt này phải nghe thấy. Và tất nhiên là đám sư tử hiếu chiến nữa.

- Arnold Weasley, người đã từng bị phạt vì đã sở hữu một chiếc xe bay cách đây hai năm, hôm qua lại vừa mới dính vào một cuộc ẩu đả với những người Muggle giữ gìn pháp luật (Cảnh sát) vì chuyện mấy cái thùng rác cực kỳ hiếu chiến.

Draco nói rồi đưa ánh mắt khinh thường về đám sư tử, Pansy và Blaise đứng cạnh cậu ấy và cười lớn. Còn tôi á hả? Tôi chuẩn bị đánh bài chuồn đây, Adelia giận lên rất đáng sợ nha! Cậu ta còn đưa tờ báo cho thằng nhóc béo ú Goyle rồi nói

- Tiếp đi, Goyle!

Thằng nhóc nhận lấy tờ báo, như vẻ bất ngờ lắm nó đứng sững lại một hồi rồi mới mấp máy đọc.

- Ông Weasley trước đó hình như đã vội chạy đến hỗ trợ cho Moody Mắt-Điên, một cựu thần Ánh Sáng lớn tuổi của Bộ, đã về hưu khi không còn phân biệt nổi giữa một cái bắt tay lương thiện với một vụ mưu sát. Ngay khi đến ngôi nhà được canh gác nặng nề của ông Moody, ông Weasley đã phát hiện ra, không có gì ngạc nhiên, rằng ông Moody một lần nữa đã dựng nên báo động giả. Ông Weasley buộc phải chỉnh lại vài ký ức trước khi thoát được khỏi đám cảnh sát, nhưng ông đã từ chối trả lời các câu hỏi của Nhật báo Tiên tri về việc vì sao ông lại lôi Bộ vào một màn thiếu phẩm cách và xấu hổ đến như vậy. 

Draco nhìn vào tờ báo rồi giật lại từ tay Goyle:

- Có hình nữa nè, Weasley! Một tấm hình chụp ba má mày đứng bên ngoài căn nhà, nếu mày gọi đó là cái nhà! Má mày mà giảm được vài ký thì bả mừng lắm, phải không mày?

Weasley run bắn lên vì giận dữ. Mọi người đều đang nhìn nó chằm chằm.

Harry nói:

- Đồ nhãi Malfoy! Đi thôi, Ron...

- Ồ, mày ở nhà nó hè vừa rồi phải không Potter? Kể tao nghe coi, phải má nó mập như heo không, hay chỉ tại cái hình thôi?

Cái này cũng quá thô lỗ rồi Draco. Weasley bên kia sẽ nhảy xổ vào người cậu nếu đám Ades không kịp thời ngăn lại đấy. Bất lực với sự ngu ngốc đó, tôi chạy lại nắm lấy tay áo Draco rồi nhỏ giọng

- Draco đừng làm loạn!

- Ngoan! Tụi nó không làm gì được anh

Cậu ta đưa tay xoa đầu tôi rồi lẩm nhẩm . Tôi lo lắng gì cơ chứ! Tôi đang chấn chỉnh lại cậu ta vì cậu ta thô lỗ thôi ...

Ngay lúc này, Adelia cũng lên tiếng:

- Mày biết má mày làm sao không Malfoy? Cái vẻ mặt của bả như thể có nguyên một đống phân ngay dưới mũi bả vậy. Bộ lúc nào trông bả cũng vậy, hay chỉ vì lúc đó có mày bên cạnh?

[ĐNHP] 𝓗𝓮𝓪𝓵𝓲𝓷𝓰Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ