Nhìn cô bạn thân đang trợn tròn mắt bất ngờ, lại nhìn về căn nhà đầy bất ổn của tôi... vậy ra tôi đã thực sự:
- TRIỆU HỒI THÀNH CÔNG MỘT CHIẾC CÚP! Trời ơi Charlotte của tôi ơi, bồ đã THẬT SỰ TRIỆU HỒI THÀNH CÔNG MỘT CHIẾC CÚP!
Đúng thật, chiếc cúp bất ngờ xuất hiện trên tay tôi khi mà tôi chỉ nhỏ nhẹ nhẩm theo câu thần chú "Accio" trong bộ phim Harry Potter vẫn đang xem dở tên TV mà nhỏ bạn thân đang bật.
- K-không... chắc là có hiểu lầm gì đó Adelia.. chuyện này làm sao mà có thật được nhỉ?
- Là thật rồi Charlotte, chiếc cúp Tam Pháp Thuật hàng thật giá thật đang nằm trên tay bồ!
Chiếc cúp óng ánh những vạt nắng chiếu lên nằm yên vị trong tay tôi, nó đẹp đẽ và mạnh mẽ như có thứ sức mạnh gì đang chảy bên trong thân cúp.
Adelia nhìn tôi, tôi lại nhìn cô bạn. Tưởng như đây sẽ là mùa hè như mọi năm của chúng tôi: những giờ đùa vui cạnh nhau mặc cho sự rủ rê du lịch của gia đình, cùng nhau xem bộ phim Harry Potter mà hai đứa yêu thích.
Vẫn là chiếc sofa quen thuộc chúng tôi vẫn cùng nhau ngồi xem phim, vẫn là bộ phim ấy, vẫn là cảnh Adelia chăm chú vào màn hình còn tôi thì cắm đầu vào điện thoại đôi khi lại ngẩng mặt lên mà bình luận vài câu. Nhưng mọi chuyện đã thật sự thay đổi khi mà tôi nhẩm theo câu thần chú "Accio" trên TV... đèn trong nhà tôi chớp rồi lại sáng, một cơn gió mạnh lùa qua làm bay hầu hết những đồ vật nhỏ và trên tay tôi lại bỗng suất hiện một chiếc cúp!
Nhỏ Adelia là một fan cuồng loạt truyện/phim Harry Potter đích thực, nhỏ hầu như thuộc làu làu kịch bản của loạt phim nhỏ đã xem hơn trăm lần. Và tôi, Charlotte Black - bạn thân của nhỏ cũng bị rủ rê xem đi xem lại mỗi mùa hè.
Thấy chiếc cúp trên tay tôi, Adelia đã kích động, bất ngờ rồi hét toáng vào mặt tôi rằng:
- THẤY CHƯA CHARLOTTE! PHÉP THUẬT LÀ CÓ THẬT! PHÙ THUỶ LÀ CÓ THẬT! HARRY CỦA TỚ CŨNG CÓ THẬT!!
Rồi nhỏ lân la lại gần tôi:
- Này, bồ thử làm gì để khởi động nó đi, có khi nó lại là một chiếc khoá cảng như trong phần "Chiếc cốc lửa" ấy!
Và tôi đã thử: xoa tay lên thân cúp, lấy khăn lau cúp, niệm vài câu thần chú... nhưng chẳng có gì sảy ra.
- Không có gì sảy ra cả Ades!
- Thật lạ, không có lí nào như thế được!
- Nhưng nó vẫn nằm im từ lúc xuất hiện trên tay tớ Ades ơi. Chắc thật sự chỉ là một sự trùng hợp thôi!
Hai đứa chúng tôi cứ vậy mà chăm chú ngồi nhìn vào chiếc cúp rồi lại chìm đắm trong suy nghĩ của chính mình.
"Thế quái nào nó lại tự dưng xuất hiện được chứ! Con nhỏ Charlotte này chắc hẳn là phù thuỷ mà giấu mình!"
"Chết mất thôi! Con nhỏ Adelia chắc chắn đang nghĩ mình là phù thuỷ mà giấu nó rồi, nó sẽ đòi mình làm phép cho nó xem tới cuối đời mất"
- Charl... / Ade....
- BỒ LÀ PHÙ THUỶ!/ MÌNH KHÔNG PHẢI PHÙ THUỶ!
- Được, vậy bồ chứng minh đi! Chiếc cúp này ở đâu ra?
- Adelia mình...
Rồi tôi lại lấy tay mình xoa xoa vào thân cúp..
- Được rồi, mình sẽ làm thử cho bồ xem. Mình thật sự không có phép thuật gì cả!
Lẩm nhẩm vài câu thần chú mà tôi vẫn còn nhớ được trong loạt phim đã xem lại cùng Adelia hơn trăm lần.
"Wingardium leviosa"
"Riddikulus"
...
- Nó thực sự không hiệu nghiệm Ades!
- Bồ cứ thử thêm chút nữa thôi, còn vài câu thần chú mà!
Bất lực với Adelia, tôi cũng đành chiều theo mà nhẩm lại thêm vài câu thần chú.
...
"Alohomora"
Ngay lúc tôi niệm đến câu thần chú ấy, chiếc cúp trong tay tôi bỗng rung lên từng đợt mạnh mẽ, nó bật khỏi tay tôi và bừng lên một thứ anh sáng như xoá tan đi mọi vật đứng gần nó. Thứ ánh sáng ấy dần bao bọc lấy Adelia và cả tôi. Nhìn sang phía Adelia và bắt gặp ánh mắt của cô bạn, tôi chỉ có thể thầm cầu mong là sẽ không có gì sảy ra.
Ấy vậy mà mọi thứ không như tôi muốn. Một tiếng nổ mạnh vang lên, chúng tôi dần chìm vào trong thứ ánh sáng ấy. Và thế là...chúng tôi đã xuyên qua!
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐNHP] 𝓗𝓮𝓪𝓵𝓲𝓷𝓰
RastgeleThể loại : Đồng nhân , 1vs1 , nữ cường Ngày bắt đầu : 9/10/2020 Couple : Charlotte Selwyn x Draco Malfoy