Chương 38: Kế hoạch

2.1K 258 7
                                    

- Dùng một con sói trắng để đưa tin và dẫn đường, quả thật là có phong cách của một quý tộc giàu có, thưa quý cô Selwyn! Hay ta nên gọi là Gia chủ Selwyn nhỉ?

Lucius Malfoy ngồi đó, ngay trên chiếc ghế sofa to lớn trong phòng khách của trang viên Selwyn. Ông đã tới đây được hơn vài phút từ sau khi Fenrir dẫn ông tới trước tường bảo vệ và được tôi mở cửa dẫn vào.

- Một phù thuỷ năm tư có thể hoàn thành tốt phép độn thổ, cũng dễ dàng trốn ra khỏi Hogwarts. Ta phải xem con là đối tác hay là cháu gái đây, Charlotte thân mến!

Thề có Merlin, ngay tại giờ phút này tôi dường như thấy hình ảnh của Draco như ẩn như hiện bên trong chú Malfoy. Malfoy đúng là Malfoy, vẫn luôn là thái độ kênh kiệu không chút sợ hãi.

- Con sợ ngài sẽ lạc đường, thưa ngài Malfoy!

- Con cũng kêu Cissy là dì Narcissa rồi, hãy kêu ta là chú Lucius đi thôi.

- Vâng ... thưa chú Lucius. Khi mẹ con mất đã để lại cho trang viên những phép thuật bảo vệ rất mạnh mẽ. Con nghĩ sẽ rất khó khăn để tiến vào trang viên nên con cho Fenrir tới dẫn đường, thưa chú. Và.. chiếc khuy cài áo của chú rất đẹp!

- Phải không? Là Draco tặng cho chú. Nhưng ta nghĩ con mời ta đến đây hôm nay không chỉ để nói về những vấn đề này, đúng chứ?

Đôi mắt chú Lucius xoáy sâu vào tôi, hệt như cách Draco đã làm tôi điêu đứng bởi đôi mắt gần giống như vậy. Chú Lucius tính cách cũng gần như là truyện gốc, vẫn là một người mưu mô thâm hiểm và lúc nào cũng tỏ ra cái vẻ quý tộc hơi "đáng ghét". Nhưng Malfoy thì vẫn là Malfoy, cái tính đặt lợi ích của gia tộc lên trên tất cả đã ăn vào máu. Và cũng nhờ chính cái tính ấy, tôi mới có thể cứu rỗi được gia đình cậu, Draco.

- Voldemort! Hắn sắp trở lại, đúng không chú?

Vẻ mặt Lucius lập tức thay đổi, một chút sợ sệt pha lẫn với nghiêm trọng hiện hẳn lên trên mặt chú. Chú ngay lập tức nắm lấy đôi vai nhỏ của tôi, siết chặt ...

- Con... làm sao con có thể ...

- Biết được?

Tôi ngay lập tức trả lời, không một chút sợ sệt.

Ngưng một chút để trấn an chú, tôi lại nói tiếp khi chú đã an toàn ngồi lại trên chiếc sofa cỡ lớn.

- Thưa chú, đã có quá nhiều dấu hiệu để biết được hắn đã sắp trở lại. Chỉ có những gã ngu đần mới không nhận ra mà thôi.

- Đúng... đúng vậy! Hahaha! Ngu đần hệt như lão Dumbledore.

Chú Lucius bật cười ngay sau câu nói của tôi, nhưng nụ cười ấy chả có đến một chút vui vẻ, nó đầy châm biếm và cả đau thương lẫn bên trong.

Tôi yên lặng nghe chú tiếp tục nói:

- Cái lão già ấy, Charlotte thân mến ạ! Lão ngu ngốc đến mức không thể nhận ra rằng Ngài đã sắp quay trở lại, Lão cũng không có đến nổi một biện pháp để ngăn chặn hay bảo vệ giới phù thuỷ .... và để ta có thể an toàn bảo vệ Malfoy.

Câu cuối chú như tự nói với bản thân. Quả thật, Voldelmort là một mối hoạ cho cả giới phù thuỷ và Malfoy cũng là một trong số đó. Thế hệ trước của Malfoy đi theo hắn nên tới hiện tại vẫn không thể phản bội.

[ĐNHP] 𝓗𝓮𝓪𝓵𝓲𝓷𝓰Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ