Chương 3: Hẻm xéo và Adelia

5.1K 530 8
                                    

"HỌC VIỆN MA THUẬT VÀ PHÉP THUẬT HOGWARTS
Hiệu trưởng : Albus Dumbledore

Huân chương Merlin đệ nhất đẳng /đại phù thuỷ /tổng Warklock /trọng nhân tối cao /Liên đoàn phù thuỷ quốc tế

Thân gửi em Charlotte Selwyn ..."

- Linsey, thư của Hogwarts sao?

Linsey là tên của gia tinh nhà Selwyn, nó theo hầu mẹ tôi từ khi bà còn là một đứa trẻ cho đến lúc bà ôm lấy tôi chạy về dãy Sương Mù. Sau khi Eirlys biến mất, nó cũng chẳng mấy là thay đổi, nó vẫn ở lại dinh thự và theo hầu cho tôi.

- Vâng thưa cô chủ nhỏ! Là Hogwarts đã gửi thư đến, Linsey sẽ cẩn thận chuẩn bị cho cô những vật dụng cần thiết!

- Không cần, ta tự có thể mua được! Linsey ở nhà nhé, khi nào Sev đến thì bảo rằng ta đã đến Hẻm Xéo!

Tôi vội vàng ngắt lời Linsey. Đùa sao, Hẻm Xéo đó! Đó từng là ước mơ của Adelia, nếu cậu ấy cùng lúc xuyên qua với tôi thì thời điểm này hẳn là cũng phải đến Hẻm Xéo. Tôi đã bị cắt liên lạc với Adelia quá lâu, cũng đã đến lúc tìm kiếm cậu ấy rồi!

- Nhưng ngài Snape đã dặn cô chủ nhỏ không được một mình đi ra khỏi din...

- Ôi Linsey, ngươi biết rằng cha Severus vẫn luôn bảo thủ mà. Ta sẽ chịu trách nhiệm tất cả, còn giờ thì hãy chuẩn bị cho ta một ít Galleons!

Cầm lấy túi galleons trong tay, lại cầm lấy nắm bột flo, tôi liền một mạch đi đến Hẻm Xéo đầy mong đợi.

Hẻm Xéo hệt như trong những cảnh phim mà tôi cùng Adelia đã xem: đông đúc và cổ kính. Mùa tựu trường sắp đến nên đầy rẫy những cô cậu phù thủy nhỏ tung tăng dạo chơi hay ghé lại mua những vật dụng cần thiết cho năm học mới. Tôi cũng dừng chân ngay tiệm đũa Ollivander nổi tiếng để chọn cho mình chiếc đũa phép phù hợp nhất.

- Chào cô bé, ta thật vinh hạnh khi được đón tiếp một Selwyn nữa đấy! Và bây giờ thì nói ta nghe cháu thuận tay nào?

Ông lão lên tiếng với chất giọng ồm ồm ngay khi tôi vừa bước chân vào cửa tiệm. Hẳn ông ấy là Ollivander nổi tiếng. Hệt như trong loạt phim, ông Ollivander luôn nhớ hết những khách hàng của mình.

- Thưa ông tay trái ạ!

Tôi trả lời rồi đưa cánh tay nhỏ ra để ông lão đo một hồi. Rồi ông chọn ra từ trong những chiếc tủ một hộp đũa với dây ruy băng bên ngoài.

- Gỗ cây du, sợi lông đuôi của bạch kỳ mã, 14 inches. Cháu thử đi!

Tôi cầm đến chiếc đũa rồi phẩy thử, những chiếc hộp tủ bắt đầu rơi ra và rớt xuống đầy mặt đất. Ông lão lắc đầu rồi chọn cho tôi một cây đũa mới.

- Gỗ cây óc chó, gân tim rồng, 14 1/4 inches. Khá hợp với phép biến hình.

Lại phẩy thử một cái, bình hoa đặt trên chiếc bàn gần tôi liền vỡ.

- Không rồi, không phải là nó...

Ông lão lấy lại chiếc đũa trên tay tôi rồi trầm ngâm một hồi.

- Selwyn..Selwyn... Là nó rồi! Phải là nó!

Rồi ông đi sâu vào trong những kệ chứa đũa, ông cứ đi mãi đến khi tôi chẳng thấy ông nữa. Một hồi, ông lão trở ra với một chiếc đũa trên tay.

[ĐNHP] 𝓗𝓮𝓪𝓵𝓲𝓷𝓰Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ