Chuyện tôi được chia phòng riêng (chắc chắn có sự đụng tay của cha Sev) hay chuyện nhóc Draco lên làm thủ lĩnh năm nhất đã là chuyện của hơn 1 tuần trước. Tôi thật sự đã trở thành một phần của bộ phim mà tôi vẫn hay xem cùng Adelia, thật may mắn rằng ở đây cũng vẫn có Adelia mà tôi thân quen.
Sau hơn 1 tuần học ở ngôi trường phù thủy nổi tiếng lẫy lừng trên thế giới, tôi quả thật đã trải nghiệm được rất nhiều điều thú vị. Chương trình học khác hẳn thế kỷ 21 tôi đã từng sống nhưng cũng không hẳn là khó nhằn đối với tôi. Eirlys và Severus hầu như đã dạy tôi gần hết chương trình học của trường với lý do là cần tôi đủ mạnh để trở thành một "người thừa kế" đúng chuẩn. Nhưng thật sự để mà nói thì chương trình học của phù thủy cũng không quá khó, hoặc chi ít là đối với một đứa đã từng là muggle như tôi, nó khá thú vị và khiến tôi thích thú khi được học.
Và tất nhiên, với khối kiến thức khổng lồ tôi đã được học ấy, không khó để tôi chiếm được lòng yêu thích của các giáo sư trong trường. Tiết biến hình được 10 điểm từ giáo sư McGonagall vì que diêm của tôi hoàn mỹ biến thành một cây kim nhọn hoắc. Tiết bùa chú chỉ sau Adelia một chút về tốc độ nhấc lông vũ - thứ mà tôi nghe được từ miệng thầy Flitwick. Tiết thiên văn học hay lịch sử pháp thuật mà mấy cô cậu phù thủy nhỏ vẫn chê chán đối với tôi lại rất thu hút. Bạn biết đấy, lịch sử pháp thuật thì vẫn sẽ dễ học hơn là lịch sử khô khan vài ngàn năm của dân Muggle.
Tới cuối tuần, chúng tôi có tiết độc dược của chủ nhiệm nhà. Và "may mắn" thay , lần này Slytherin học chung với đám sư tử nhỏ (may mắn với tôi, với mọi người thì tôi cũng không chắc lắm). Cuối cùng tôi và Adelia cũng được gặp nhau sau gần một tuần xa cách.
Lớp độc dược được học dưới một cái hầm lạnh buốt, lạnh hơn những phòng chính trên lâu đài nhiều, làm bọn học trò rởn cả tóc gáy. Đã vậy lại còn thêm những đám côn trùng li ti bay lăng quăng trong các ống nghiệm thủy tinh, đầy bốn bức tường.
Quả thật là phong cách của Severus, cái hầm học độc dược ở trang viên Selwyn cũng sắp trở thành hình dáng như thế này rồi!
- À, phải rồi. Harry Potter. Một tên tuổi lừng lẫy mới của chúng ta!
Sau buổi điểm danh thì Severus lên tiếng, đánh ánh nhìn có chút căm ghét về phía cậu nhóc Potter. Lại một cảnh phim kinh điển sắp diễn ra rồi đây! Adelia cạnh bên thì khá xúc động, hình như nhỏ còn muốn đứng lên đôi co với cha Sev của tôi. Ôi Ades, Sev mà giận lên thì có trời mới cứu được cậu nhé, tôi không chịu trách nhiệm được đâu. Chưa kể đến hội fan não tàn "Snape luôn đúng" lúc nào cũng sẽ sẵn sàng xé xác cậu ra trăm mảnh nếu cậu dám mở miệng ra nói một câu gì đó liên quan tới vị Đại xà vương đang đứng ở kia đấy. Nhưng cũng nhờ Potter mà Sev không để ý đến tôi, may thật! Coi như tôi cảm ơn cậu đi Potter!
- Potter! Nếu ta thêm rễ bột của lan nhật quang vào dung dịch ngải tây, thì ta sẽ được gì?
"Thuốc ngủ"
Tôi nghe thấy tiếng nhắc bài nho nhỏ của Adelia và cả suy nghĩ của tôi cũng chính là như vậy.
- Thưa thầy con không biết.
Có vẻ đầu sư tử nhỏ này không nghe được tiếng lòng của tôi lẫn tiếng thì thầm cô bạn thân mà lên tiếng trả lời.
- Một câu khác vậy, Potter! Nếu ta bảo mi tìm cho ta một be – zoar thì mi sẽ tìm ở đâu?
Potter vẫn đứng yên ở đó. Đùa tôi sao, cậu bé hẳn là vẫn chưa biết Be-zoar trong lời thầy là cái quái quỷ gì đấy.
- Thưa thầy con không biết.
- Potter, mi tưởng là mi có thể đi học mà không cần mở sách ra chuẩn bị trước sao?
Ôi không! Đại xà vương thì sắp nổi giận, đám rắn nhỏ và đặc biệt là cái đầu bạch kim cạnh tôi thì đang khúc khích cười. Tội nghiệp thay cho cậu bé sống sót của chúng ta. Tôi cũng không thể cứu được cậu rồi, Potter thân mến!
- Potter, cây mũ thầy tu với cây bả chó sói khác nhau ở chỗ nào?
Sau nhiều lần dò hỏi của Severus cùng với ánh mắt cười khúc khích của đám rắn nhỏ và cả cánh tay đang giơ cao của cô nhóc Granger, Potter giường như đã nổi giận. Cậu bỏ qua hẳn tiếng nhắc bài thầm thì của Adelia mà nói:
- Con không biết. Con nghĩ chắc là Hermione biết, sao thầy không thử gọi bạn ấy?
Severus có vẻ bực mình. Thầy nạt Granger:
- Ngồi xuống! Selwyn, đứng lên và trả lời những câu hỏi vừa nãy của ta.
- Vâng thưa giáo sư, lan nhật quang với ngải tây tạo thành một thứ thuốc ngủ cực mạnh được biết đến dưới tên: cơn đau của cái chết đang sống. Còn be – zoar là sỏi nghiền lấy từ bao tử con dê có thể giải hầu hết các chất độc. Mũ thầy tu và bả chó sói là một, còn có tên là cây phụ tử.
Lan nhật quang? Lily? Severus ơi là Severus! Bao năm rồi cha vẫn si tình như thế sao... tiếc thay cho cha, Potter sẽ chả bao giờ hiểu được được những thứ mà cha đang muốn gửi gắm.
- Chúng bây còn đợi gì mà không ghi chép vào tập đi? Selwyn trả lời rất tốt, cộng cho Slytherin 10 điểm.
Từ đó tới cuối buổi học, tình hình không khá lên chút nào cho nhà Gryffindor với điểm trừ và cái nhìn tệ hại mà Severus dành cho Potter. Tội nghiệp thay cho cậu bé, giống cha không phải là lỗi của cậu nhưng lỗi của cậu lại là cậu quá giống với James Potter - người mà Severus ghét nhất!
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐNHP] 𝓗𝓮𝓪𝓵𝓲𝓷𝓰
SonstigesThể loại : Đồng nhân , 1vs1 , nữ cường Ngày bắt đầu : 9/10/2020 Couple : Charlotte Selwyn x Draco Malfoy