Chương 36: Dạ vũ

2.2K 289 14
                                    

Cuộc thi đầu tiên bắt đầu vào vài tuần sau. Harry và tôi cũng được Sirius gửi thư cú cảnh cáo về tên Karkaroff - một Tử thần Thực tử. Cha cũng có nói về việc hoạt động mạnh mẽ của bọn người xấu dạo gần đây, từ Dấu hiệu Đen ở cúp Quitddich thế giới tới việc mất tích của một phù thuỷ trong bộ gần đây. Những việc này tôi cũng đều được Severus báo trước nên cũng không mấy bất ngờ.

Tôi và Draco hả? Như tuyệt giao vậy! Bọn Lửng nhỏ còn đồn ầm lên là bọn tôi chia tay, đám Adelia với cả Harry thì đều luôn miệng bảo tôi làm như thế là đúng đắn. Tôi và Cedric lại càng thân thiết hơn, một phần là do tôi muốn bảo vệ anh nên cần phải nói chuyện nhiều hơn chút để còn giúp đỡ anh tránh đi một số nguy hiểm không cần thiết, phần còn lại thì...

"Gần em như này thật thích , Charlotte !"

Vậy đó! Nên tôi cũng hết cách. Dù rằng tôi không mỗi lần bọn tôi ngồi cùng nhau trong thư viện hay nói chuyện với nhau đều nhận được cái nhìn sắc lẹm từ Draco. Nhưng cũng không phải là tôi không cố gắng giải thích với cậu, chỉ là cậu ta hoàn toàn không muốn gặp mặt tôi.

- Là Rồng thật nè, Charl!

Ced đã hớn hở với tôi lúc bọn tôi ngồi cùng nhau ở thư viện sau cái lần tôi "lỡ mồm" đoán rằng vòng đâu tiên hẳn là Rồng.

- Sẽ rất nguy hiểm đó, Ced! Anh nhất định phải cẩn thận.

Nhận được cái xoa đầu và nụ cười tươi rói của người đối diện nhưng tôi vẫn chẳng thể an tâm. Chuyện sắp tới sẽ rất nguy hiểm, cả cho anh và Harry. Tôi không thể để cái tương lai chết chóc kia sảy ra được. Nhưng tôi cũng thật sự không thể để Draco và cả cái trường này mãi hiểu lầm như thế được!

- Anh sẽ ổn thôi! Có em ở đây, anh rồi sẽ ổn thôi mà ...

- Đừng! Đừng xoa đầu em nữa Cedric, Draco đã hiểu lầm chúng ta quá nhiều rồi. Em nhớ mình đã nói mình chỉ xem anh là anh trai..

Cedric nhìn tôi rồi bỏ tay xuống. Rồi anh lại cười với tôi.

- Anh xin lỗi, là anh không khống chế được bản thân mình khi ở cạnh người anh thích. Nếu cần anh sẽ đi giải thích với cậu Malfoy.

- Thôi! Đến em cậu ấy còn không muốn gặp. Anh không cần phải cố sức làm gì. Tập trung cho bài thi và nhớ đừng bị thương đấy nhé! Anh trai!

Rồi Cedric lại cười nhưng trong ánh mắt anh ấy lại hiện lên vẻ buồn phiền mang mác.



...



- Chúc mừng ngài đã thành công trong việc chế tạo ra EvenStar.

Fenrir lên tiếng khi thấy tôi cầm một sợi dây chuyền tôi mới luyện được trong tay.

Việc tôi cứ cách vài hôm là tự mở cổng về Rivendell đã là chuyện thường ngày. Cũng may là tôi luôn ở phòng riêng từ năm nhất nên chả ai nhận ra sự biến mất của tôi vào giữa đêm. Lúc trước hẳn là có Draco nhận thấy nhưng giờ thì cậu ấy cũng giận và tránh mặt tôi rồi.. nên nói là hên hay là xui nhỉ!

- Nhưng sao nhìn nó hệt như mảnh Tiên Thạch mà Arwen đưa cho ta vậy?

Tôi cầm mảnh Tiên Thạch của Arwen ra mà so sánh. Quả thật chúng giống nhau như đúc trừ việc Tiên Thạch có quyền năng và sức mạnh hơn so với Evenstar mà tôi tạo ra. Tất nhiên, tay mơ như tôi làm sao tạo ra được bảo vật quyền năng đến thế. Nhưng tôi cũng đủ hài lòng về tác phẩm của mình.

[ĐNHP] 𝓗𝓮𝓪𝓵𝓲𝓷𝓰Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ