"Ang bobo ko sa part na hindi ko naisip na gagawin niyo lahat ng toh." Bulong ko kay Chesca.
"Paano ba yan bobo ka talaga?"
Parang gusto talaga ata nila akong mainis. Kanina pa sila eh kaninang kanina pa. Habang naglalakad kami papunta sa cafe, pilit nila ako ilapit kay Jisung na walang kamalay malay.
Siguro hanggang ngayon naweweirdohan sakin si Jisung. Ayoko na maalala yung nangyari samin kanina.
"Ganda nung nangyari sa inyo kanina, parang nasa k-drama kayo nun." Bulong sakin ni Chesca.
"Anong maganda dun? Leche ka. Tignan mo nga mukha niya parang gusto nang umuwi."
"Tsk. Kinikilig lang yan kaya ganun."
"Anong pinaguusapan niyo?! Share niyo naman! Wala dapat maleave out walang ganun!!" Sigaw ni Seungmin na halatang pinipigilan yung tawa niya.
"Di kaba mabubuhay, kung di ka sisigaw? Ingay mo."
"Anong maiingay ako! Tahimik ka lang!! Bat kaba nanahimik, kanina ang dami mong daldal ngayon na nasa harap mo si Eunice tahimik tahimik mo! Tiklop ka pala pag nan diyan siya eh"
"Ulol. Anong tiklop dahil nasa harap ko siya! Nakakahiya kasi kayong dalawa ni Caca! Ubod kayo ng ingay di kayo marunong mahiya?!"
Caca? Sino yun?. Siguro si Chesca di naman pwedeng ako yun duh.
"Caca pala ha! Diba sabi ko wag mo akong tawagin sa pangalan na yon!!"
"Sml."
Caca pala ah. Humanda siya sakin mamayang paguwi, Caca itatawag ko sa kanya HAHAHA.
"Ikaw Eunice? Bat ang tahimik mo?"
"Huh? Ah wala!! Ang ano lang uhh ang init pala dito noh. Haha."
"Init lamig lamig nga!"
Leche talaga toh si Seungmin, di man lang naki sakay sa sinabi ko. Alam kong sinasadya niya yun.
From: Han Jisung
Are you okay?
To: Han Jisung
Oo naman yes. Bat mo natanong?
Di na siya sumagot at tinago niya na yung cellphone niya. Eunice
E-U-N-I-C-E ang bobo mo sa part na, tinanong mo kung bat natanong niya na okay kalang ba. Bobo B-O-B-O."May regla kasi si Eunice, kaya siguro naiinitan siya."
Salamat lord na may Chesca sa mundong ito!!
"Ah! Eh bakit inorder niya na drink cold water? Diba di maganda sa kalusugan yun?"
Pero syempre may Seungmin na sisira.
"Patapos na naman ako, kaya pwede na naman siguro."
Pagkatapos namin kumain, pumunta na kami sa harap ng Glorietta dahil pauwi na naman kami.
"Sige Jisung uwi na kami babye!!" Sinabi ni Chesca habang kumakaway sa kanya.
"Actually. May i take Eunice home instead? You ang Seungmin can go home now. Since i have to take Eunice somewhere."
Hala kya~ san mo ko dadalhin? Char. Panigurado pupuntahan namin sina mommy at mga magulang niya. Titingin ata kami ng magiging bahay namin.
BINABASA MO ANG
Stations Of Life
FanfictionThis is a Dedicated story for my friend, this story may be offensive for some people so i recommend that you read it at your own risk. What to Remember when reading my story: - My stories are written in Taglish. (Tagalog and English) - Some jokes i...