Kabanata 25

4 0 0
                                    

This chapter contains a matured scenes that's not suitable for some readers. If you're a minor, please proceed to the next chapter.

One year passed.

Twixx and I are celebrating our first-year anniversary today. Time flies so fast when you’re spending it with the people who loves you so much. Ang daming nangyari sa isang taon. Ang dami naming pinagdaanan ni Twixx at masaya ako na hanggang ngayon ay hawak pa rin niya ng mahigpit ang kamay ko.

“Hey,”I saw Twixx standing at the hold.

He was holding a bouquet of multi-colored roses. I walked to him and as he hugged me tight. “Happy first anniversary, Eri”

I planted a kiss on his cheeks and then on his lips. Kissing him is the thing that I would like to do over and over again. “Happy first,”

“I have a surprise for you…”tinignan ko siya ng masama dahil sa sinabi niya alam niya na hindi ako mahilig sa mga surprises, but he keep on doing it for me.

I badly want to know why god gave a man like him for me. “Are you ready?”

“Tell me that we wouldn’t do the thing that’s running on my mind, Twixx”I said and he pinched my cheeks.

“Aray, ha!”

“Ang dumi ng utak mo, Eri”sabi pa niya.

“Para kasi may binabalak ka palaging masama e”he dropped his arm on my shoulder while I was holding the bouquet that he gave to me.

“Tara?”

I sighed as I am looking at me. “Let’s go,”

Dala ko pa rin iyong binigay sa akin ni Twixx na bouquet, parang ayaw ko na nga yata ito bitawan. Kahit anong pangungulit ko sa kanya at hindi niya sinasbai sa akin kung saan ba kami pupunta, pero alam ko naman na matutuwa ako sa ano man ang gagawin niya.

“I was thinking… What if we adopt a pet?”

He nodded. “Whatever you want”

“What pet would you choose?”I asked again.

“Si Ryker…”tiniganan ko siya ng masama dahil sa singot niya.

Mukha bang hayop si Ryker? Napakasama talaga ng ugali niya pagdating sa kaibigan niya na si Ryker.

Paglingon ko sa paligid ay nasa condominium kaming dalawa, mas okay na ito kesa naman sa motel niya ako dalhin. He opened the door for me and still, I was holding the bouquet that he gave me.

“Hindi mo talaga bibitawan iyan?”natatawang tanong niya sa akin.

Umiling ako.

“Hindi rin kasi kita bibitawan e”feelingko kinilig si Twixx sa sinabi ko.

Nakita ko kasi na pasimple niyang kinagat iyong labi niya para hindi siya matawa.

“Ano ba kasing gagawin natin dito, ha, Twixx?”tanong ko sa kanya habang nakasakay kami sa elevator.

“I just wanna show you something”he said.

“And what’s that you wanna show me, ha, Twixx? Ano iyon?”tanong ko pa sa kanya pero imbis na sabihin niya ay tinatawanan niya lang ako.

“I’ll cover your eyes, okay?”sabi niya sa akin noong makalabas na kami ng elevator.

Nakatingin lang ako sa kanya at hindi sumasagot. Kinakabahan kasi ako sa kung ano ang gusto niyang gawin ngayong anniversary namin.

“I won’t do that thing running in to your mind”he chuckled.

I sighed. “Okay fine!”

“Yet”he said, continuing to laugh.

What If We Try?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon