I just can't believe that I'm studying Chemistry with Twixx. Well, I have no choice. Our professor told us to have a partner for this activity then Twixx quickly grabbed me out of the room.
Siguro pwede na harassment ang unang kaso na ifafile ko sa kanya. God, I can't focus right now, he look so good when he's studying. Sana palagi na lang siyang nag-aaral at hindi nangungulit.
"Stop looking at me, baka sa akin ka bumagsak..."he chuckled, he's still reading the book.
"Hindi kita gusto, okay?"sabi ko sa kanya at tinuon ko na lang yung mata ko sa libro.
"Stop looking at me, hindi rin kita sasaluhin kapag bumagsak ka sa akin..."sabi ko sa kanya kasi nakikita ko na nakatingin siya sa akin kahit nagbabasa ako ng libro.
“Eri, I heard that we’re going to examine blood”I looked at him.
“Marunong ka na tumusok? Gusto mo practice tayo?”
I swear that my face turned into red when he said that. I wanted to stab him using the ballpen that I was holding.
"Venipuncture, Eri!”napalunok at umiwas ako ng tingin sa kanya.
Minsan hindi ko alam kung utak ko ba iyong madumi o bibig ni Twixx.
“Unless you want---”
Tinignan ko siya ng masama.
"I don't want to have a failing grade on his activity. So, please read your book?"I tried to change the topic and I guess it’s working.
"If we perfect this activity, you owe me a coffee date, ha, Eri?"he smiled, widely.
Ngiting parang may masamang binabalak. He’s always giving me goosebumps.
Nakakainis.
"You wish…"I said.
Siguro okay lang na magkaroon ako ng isang bagsak na grade sa activity, babawi na lang ako sa recitation or quizes. Kaysa naman na sumama ako kay Twixx, never in his wildest dream.
"My first failed grade in my whole life is coming because of Eri,"sinara niya ‘yung libro na binabasa niya.
"Fine! If we perfect this one then I'll go out with you!"sabi ko sa kanya tapos sinaksak ko sa tenga ko ‘yung earphones ko dahil ayoko nang marinig ang boses niya.
Minsan wala ka na talagang magagawa kapag nagsalita na si Twixx.
We spent two hours reviewing. Tinawag na kami ng professor namin kaya bumalik na kami sa classroom. Kinakabahan ako kasi hindi ko alam kung enough ba ‘yung naaral ko para makasagot kami sa activty.
Mas lalo akong kinabahan ng sabihin ng prof namin na this is a combination of activity, quiz and recitation. Kapag minamalas ka nga naman at si Twixx pa ang partner mo.
We pulled the chairs on the sides of the classroom and Twixx stayed beside me. Nanlalamig yung kamay ko at pakiramdam ko konti na lang ay lalabas na puso ko sa sobrang bilis ng tibok nito.
"We can do this,"sabi sa akin ni Twixx tapos umiwas ako ng tingin sa kanya.
"If you don't know the answer just tell me, I got you..."sabi pa niya sa akin tapos tumango ako.
"Huwag kang kabahan baka mamental block ka,"mas lalo lang akong nagpapanic kapag nagsasalita at kinakausap ako ni Twixx. Feeling ko unti-unting nawawala yung napag-aralan ko.
"This question are very basic. One correct answer is equivalent to 10 points, once you got a wrong answer sad to say kung ano ang naipon niyong score ay 'yon lang ang score niyo"damn mas lalo lang akong kinabahan sa sinabi ng prof namin.
BINABASA MO ANG
What If We Try?
Ficción General(What If Series #3) Ericka Ivy Tan's dream was to become a doctor and top the board exam. She was a consistent honor student every since she was young and she was always on the top of everything. But her perfect dream changed when she started her Co...