Chương 11: Yêu từ cái nhìn đầu tiên
Ở trung tâm của con phố đông nghịt, tòa nhà màu xanh đậm sừng sững, góc cạnh sắc sảo ánh lên ánh sáng sắc lạnh.
Một dãy hàng rào ngăn cách khu vực bên dưới tòa nhà, vài chiếc xe cảnh sát đậu bên đường. Bên trong hàng rào, cảnh sát hình sự Lâm Phàm đang báo cáo với đội trường Trình Cảnh.
"Thời gian chết là 2h25 sáng, chúng tôi đã kiểm tra camera giám sát ghi lại thời gian xảy ra vụ việc, Từ 9h đêm qua đến 4h30 sáng hôm nay, chỉ có mỗi người chết lên sân thượng."
Anh ta mạch lạc nói: "Nhưng điều kỳ lạ là, nạn nhân không hề xuất hiện trong camera giám sát trước cửa công ty kể từ khi anh ta rời khỏi công ty lúc 8h tối qua. Mãi đến 4h10 cô ta mới đột nhiên xuất hiện trên sân thượng."
Người chết là Lâm Mông, nữ, 26 tuổi, người thành phố X, một sinh viên xuất sắc của Khoa Tài chính đại học R, cha mất sớm, lúc nhỏ sống chung với mẹ, sau khi tốt nghiệp ở lại Hà Thành và hiện đang làm việc tại tập đoàn họ Tần.
Tính cách cởi mở, năng lực làm việc mạnh mẽ, hòa đồng với đồng nghiệp, không có gây thù chuốc oán với ai. Có một người bạn trai, theo lời khai của người bạn trai, trước khi chết hai người đã cãi nhau một trận lớn.
"Chúng tôi còn tìm được người bạn trai của nạn nhân là Dương Hiểu Vũ, anh ta ở khách sạn Kim Hoa từ 10h đêm qua đến 8h35 sáng nay, có chứng cứ ngoại phạm......"
"Khoan đã," Trình Cảnh cắt ngang, "Anh ta ở cùng ai?"
Lâm Phạm nói: "Cùng một cô gái tên là An Lệ Nhã– điều đáng nói là An Lệ Nhã này là đồng nghiệp của nạn nhân, trước khi chết hai người rất thân thiết với nhau."
Anh ngừng một chút rồi nói: "Theo những người xung quanh, nạn nhân có nhân duyên rất tốt, không có tiền sử bệnh tâm thần. Cô ấy làm việc cũng rất tốt, gần đây thì đang chuẩn bị kết hôn với bạn trai– Tình hình hiện tại là như vậy, nạn nhân có thể là vì bạn trai trước khi kết hôn đã ngoại tình, nhất thời nghĩ quẩn nhảy lầu tự sát".
"Khoan đã, lúc trước cậu nói Lâm Mông rời công ty lúc 8 giờ tối, sau đó đột nhiên xuất hiện trong camera giám sát ở sân thượng......" Trình Cảnh cân nhắc nói, "Đã xác định là cô ấy thực sự đã rời đi hay là trốn ở công ty?"
"Từ những gì chúng tôi đã điều tra cho đến nay, thì là như vậy." Lâm Phàm nói, "Chúng tôi đã kiểm tra camera giám sát toàn bộ tòa nhà. Nạn nhân quả thật đã rời công ty và đi xe buýt số 3 trở về nhà thuê của mình, trong khoảng thời gian này, cô ấy có gọi điện thoại vài lần cho mẹ cô ấy...... trong khoảng thời gian 2h sáng công ty không có ghi nhận sự quẹt thẻ nào ở cổng ra vào, nên tất cả camera giám sát ở các tầng lầu đều không có bóng dáng của cô ấy, đến 2h20, cô ấy giống như...... tự dưng xuất hiện trong camera giám sát ở sân thượng."
"Nếu thật sự là như vậy, cô ấy sẽ không thể không để lại dấu vết," Trình Cảnh nghe vậy liền nói, "Để mấy người Tiểu Lưu kiểm tra lại camera giám sát kĩ càng hơn. Còn nữa, liên hệ được với mẹ của Lâm Mông chưa?"
"Liên lạc được rồi... à, đội trưởng." Lâm Phàm chú ý đến điều gì đó, lập tức nói: "Nhìn bên đó kìa, có phải là người lần trước đến đồn cảnh sát của chúng ta gây rối không?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Sách tranh về yêu quái quý hiếm quốc gia - Nhược Ương Quân (Hoàn)
Ficción GeneralTên truyện: Sách tranh về yêu quái quý hiếm quốc gia; Quốc gia trân hi yêu vật đồ giám Tác giả: Nhược Ương Quân Thể loại: Đam mỹ, hào môn thế gia, tình hữu độc chung, hơi kinh dị, linh dị thần quái, ngọt, hài, HE, xà yêu thụ hay giận dỗi, bị vả mặt...