Part 38

15 2 0
                                    


"Sir!!"tawag ni swetzel sa akin

Napakurap ako saka tumingin kay swetzel na nakatayo may hawak na puting folder!

"Sorry!! Ano ulit yun?"tanong ko

"Gusto po ni sir james flores na sa atin niya kunin ang mga needed niya sa isla!"ani nito

"Ok!! Ikaw na ang bahala swetzel !!"sabi ko

Tumango ito at nilahad ang puting folder na hawak.

"Sales po noong nakaraan na taon na hinahanap niyo!!"ani nito at yumuko

"Thank you swetzel!!"ngiti kong sabi

Ngumiti lang ito saka lumabas na sa opisina ko!
Bumuga ako ng hangin! Halos mag iisang linggo na mula noong nangyari sa kwarto bar pero hanggang ngayon hindi pa din nagparamdam si stella sa akin at wala akong plano na pumunta sa kanila. Nabuntis ko kaya siya! No!! Please!!

Nahihirapan ako sa sitwasyon namin ni stella dahil hindi ko alam kong nagalaw ko ba talaga siya o ano! Or did she framed me?? Pumikit ako! Pati ang relasyon ko ni princess hindi ko na din naaayos!!

Narinig kong tumunog ang telephone sa may mesa ko kaya mabilis ko itong sinagot!

"Hello...Russel Marquez!!"

"Russel..."piyok na boses sa kabilang linya

Napahugot ako ng hininga! Si stella tumawag.

"Magkita tayo please!!"mahina nitong sabi halatang sa boses na may dinalang problema

"I'm busy stella... not today.. tatawagan kita pag hindi na ako busy!!"sabi ko

"Maghihintay ako Russel.."ani nito

Tumango lang ako saka binaba nag tawag. Pumikit ako saka niluwagan ang necktie na suot. Dammit!!

Inangkat ko ang telephone at nag dial kay swetzel!

"Sir!!"

"Swetzel...may ipapagawa ako sayo!! Dito tayo mag-uusap sa opisina ko!"

"Ok sir!!"

Huminga ako ng malalim saka binaba ang tawag. Sumandal ako sa upuan at tumingala.
Narinig ko ang pagkatok ng pinto kasabay ang pag bukas nito.

"Come in.."

Tumango ito at umupo sa may visitor area.

"May ipapagawa sana ako sayo swetzel at gusto ko tayo lang ang nakakaalam!!"ani ko saka tumayo. Tumingin ito sa akin at tumango.

"Walang problema sir!!"

"Gusto kong malaman ang background ni stella cabrera, kung sino at ano siya! Pati ang current boyfriend niya!!"seryoso kong sabi sa kanya at tumango tango ito.
"Alamin mo kung saan siya nakatira ngayon!"

"Noted sir!!"tango nitong tugon

"Salamat swetzel!!"ani ko

"My pleasure sir!!"

Napangiti ako sa kanya at lumapit dito. Bakit parang namamaga ata ang mata nito! Hindi ko ito napansin kanina.

"Umiyak ka ba??" Tanong ko at nabigla ito sa tanong

"H-Hindi sir!! Ganito talaga ito pag masobrahan ang tulog ko!"nahihiya nitong sabi at tumayo.

"Spell it out!! Baka matulungan pa kita!!"nakangiti kong sabi at umupo sa visitor area.

Your always mineTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon