Part 44

15 3 0
                                    

Russel pov

Bumuga ako ng hangin saka umupo paharap kay stella. Panay ang singhot nito dahil galing ito sa iyak. Sinulyapan ko si mama na nakatotok lang sa tv ang tingin.

"Russel maniwala ka hindi ko siya kilala.."ani ni stella

"Sabihin mo sa akin ang totoo stella habang may pasensiya pa ako!!"mahina kong sambit!!

"Hindi ka ba naniniwala sa akin russel??" Naiiyak nitong tanong

Huminga ako ng malalim saka tumayo.

"Yung totoo!!"pagtitimpi ko dahil takot akong mataasan ko  ito ng boses.

"Russel...totoo ang sinabi ko!!"giit nitong sabi

"Alam ko ang lahat stella...wag mo ng bilugin ang ulo ko!!"galit kong sabi
"Pinatira kita dito ng maayos at pinakain please mag sabi ka naman ng totoo."gigil kong sabi

Natigilan ito sa pag iyak at umangkat ng tingin!

"Ano ba ang pinagsasabi mo??"taka nitong tanong saka suminghot!

"Alam ko ang lahat stella...alam kong....isang buwan ka ng buntis!! Base sa mga impormasyon na nakuha ko.."diin kong sabi

Bigla itong namutlA. Napatawa si mama na nasa malapit lang namin!!

"Totoo ba yan stella??"matigas na tanong ni mama ky stella. Mas lalo atang nawala ang kulay ng mukha nito sa tanong ni mama.

"I'm sorry tita..."mahina nitong sambit at nagkagat labi para pigilang wag maiyak.

"Wala ka bang plano na mag sabi ng totoo?? Plano mo bang lokohin kami??"galit na tanong ni mama kay stella
"Mag ligpit kana para umalis ka na wala  kaming mapapala sayo!!"dugtong ni mama kaya nabahala na ako ky stella.

"Ma...tama na!!"ani ko at inalo si stella

"Wag mong ipagtanggol si stella russel dahil nainis din ako sa mukha mo!"galit ding sabi ni mama sa akin! Hala ka pati ako nadamay.

"Ma..."

"Kailangan makaalis na si stella ngayon din dahil ayaw ko ng makita yang mukha niya!!"inis na sabi ni mama at tumayo na para iwan kami.

Mas lalong nag-iiyak si stella kaya inalo ko ito.

"Tama na..."suminghot lang ito at nagtaas tingin sa akin.

"I'm sorry russel!!"ani nito at hinawakan ang kamay ko. Ngingitian ko ito saka ginanap din ang kamay nito.

"It's ok!! Pag usapan niyo ni mark ang problema niyo para magkaayos kayo!!"suhesiyon ko. Tumango naman ito sa pag sang-ayon !

"I'm sorry!!"ulit nitong sabi. Napatango lang ako saka ngumiti!

***

Nagkamot ako ng batok dahil sa natanggap kong sermon ni mama. Ilang araw ng nakaalis si stella pero ngayon lang ako sinesermunan ng todo.

"Iwan ko ba sayo bakit ang dali mong lukuhin ng babae!! Una si annika...wag mong sabihin hindi mo napapansin ang mga kinikilos sa babaeng yun!!"inis na sermon ni mama. Nasa may sala kami nakaupo. Nagyaya kasi itong manood ng kdrama pero hindi ko akalain sa akin mapunta ang atensiyon niya.

"Ma..tapos na yun!!"sabi ko nalang

"Kahit na... ngayon si stella naman!! Pumili ka naman ng matinong babae russel!!"inis na sabi sa akin

Napatawa ako sa sinabi ni mama kaya mas lalo itong nainis.

"Ma ganyan naman ang lovelife..my failure!!"

Your always mineTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon