Chapter 52

30 16 12
                                    

A/N: Huhuu, namiss ko ang PoV ni Clark kaya para mawala ang pagkamiss ko sa kanya, itong kalahati ng chapter na 'to ay para sa kanyang PoV then sunod na yung PoV ni Lei

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.


A/N: Huhuu, namiss ko ang PoV ni Clark kaya para mawala ang pagkamiss ko sa kanya, itong kalahati ng chapter na 'to ay para sa kanyang PoV then sunod na yung PoV ni Lei. Skl hehehe...

Chapter 52: Doble-Dobleng Sakit

Clark's Point of View

Sinubukan kong hanapin si Lei sa mga kumpol ng tao, baka nakikisalamuha lang siya pero pagdating ko doon, ay wala siya kaya napagpasiyahan ko nang umakyat na lang at pumunta patungo sa kwarto niya. Pero wala din siya doon kaya nagsimula na akong mag-alala.

Asan na ba siya? Pinapahanap na siya ni Tito.

Mabilis akong bumaba para sana hanapin ang mga kaibigan ko pati na din yung pinsan ko pero napakunot ang noo ko ng biglang may sumigaw ng 'Lei'. Tinig iyon ni Rosea, ah? Ibig bang sabihin niyon ay nandoon kanina si Lei?

Wala na akong inaksaya pang oras at mabilis na pinuntahan si Rosea pero pagkarating ko kay Rosea ay gusto ko na talagang magwala dahil hindi ko pa rin nakikita si Lei at napakunot ang noo ko ng namumula ang ilong ni Rosea at parang kakagaling lang siya sa pag-iyak.

"Rosea, asan si Lei?" Tanong ko sa kanya ng diretsyo. Naghihintay na panigurado si tito sa'kin dahil sabi niya kanina na hanapin ko raw si Lei dahil ipapakilala raw niya si Lei sa mga kakilala at kaibigan ni tito.

"Y-Yun na nga eh, h-hindi ko alam kung saan na yun n-nagpunta! K-Kasalanan 'to lahat ng p-pinsan mo!" Sabi niya at bigla na lang umiyak.

Kinakabahan na ako dahil pati na rin si Rosea hindi na din alam kung nasaan na si Lei. Bigla na lang ding sumulpot si Nic sa gilid ko.

Gusto sana niyang ngumiti sa'kin pero napatingin siya kay Rosea na umiiyak kaya napalitan ng pag-aalala ang mukha niya at mabilisang nilapitan si Rosea.

Sakto din namang kadadating din ni Kiel kaya naman ng nasa harap na namin siya ay walang atubili kong sinikmuraan siya kaya napadapa siya sa sahig.

Siya ang may kasalanan kung bakit nawawala si Lei ayon sa pagkakasabi ni Rosea kanina kaya siya dapat ang sinisisi.

"Clark? Anong nangyayari dito? Bakit mo siya sinikmuraan?" Naguguluhang tanong ni Nic sa'kin. Hindi niya pa alam kaya mas mabuti pang ipapasagot ko yung mga tanong niya kay Rosea.

Bigla na lang din kasi tumahan si Rosea pero namamaga din ang kanyang mga mata ng dahil sapag-iyak niya at sinagot ang mga tanong ni Nic.

"N-Nic, may plano s-sila nung una ng b-bwesitang Keiz na yun n-na mapahulog ang k-kalooban ni Lei kay K-Kiel, p-plano nilang lahat 'to, simula nung u-unang araw palang ng k-klase. A-Aksidente ko lang narinig ito nung n-nagcecelebrate tayo sa pagkapanalo ni L-Lei sa pageant. B-Binantaan pa nga niya ako n-noon eh. P-Plano niya..." tinuro ni Rosea si Kiel na ngayo'y hindi pa rin tumatayo at nagsalitang muli. Pagkatapos ikwento lahat ni Rosea iyon ay pati si Nic ay hindi na din nakapagpigil at linapitan si Kiel para suntukin.

Decided | ✓Where stories live. Discover now