Chapter 5: The Dream
Lei's Point of View
Pagkatapos ng pagpili kung sino ang magiging candidate ng Ms. Pageant ay bumalik na kami sa aming upuan at si Miss naman ay nagdiscuss na sa harap namin.
-Discuss-
-Quiz-
-Discuss-
-Dismiss-
Nauna na namang lumabas si Rosea at ako dito mukhang sumakit ang ulo ko. Hindi ko alam kung bakit bigla nalang siyang sumakit. Ah! Bakit ang sakit ng ulo ko!
"Lei... anong nangyari sayo, bakit?" Nag-aalalang sabi ni Wayne.
"Hindi ko alam, Wayne... bigla lang siyang sumakit... Ah! Ang sakit ng ulo ko!"
"Lei, dadalhin kita sa clinic, 'wag kang mag-alala dadalhin na kita sa clinic," natataranta pang sabi niya.
Binuhat ako ni Wayne at lumabas na siya papunta sa clinic. Ako naman dito, ang sakit talaga ng ulo ko. Lintik talaga ng ulo ko! Ah!
Pagdating namin sa clinic ay pinahiga ako ni Clark.
"Nurse, tulungan mo naman ang kaibigan ko... biglang sumakit yung ulo niya," nag-aalalang sabi ni Wayne.
At pinacheck niya 'yung ulo ko. Ako dito nagtitiis lang ako dito kasi ang sakit talaga.
Pagkatapos ay nawalan ako ng malay at hindi na alam ang susunod na nangyari.
Clark's Point of View
Nag-aalala ako kay Lei dahil bigla nalang sumakit yung ulo niya. Ipinatawag ko na din si Nic at Rosea papunta dito.
"Oy, anong nangyari kay Lei? Wayne?" Nag-aalalang tanong ni Rosea.
"Bigla nalang sumakit 'yung ulo niya. Hindi ko alam kung bakit," ani ko.
"Baka 'yung nangyari sa kanya noon, nung naaksidente siya?" Patanong na sabi ni Rosea.
"Sana okay lang si Lei," sabi din ng nag-aalalang si Nic.
Pagkatapos naming mag-usap, pumasok na kami sa clinic, at nandoon si Lei na walang malay. Sana ayos ka lang Lei.
Kung totoo ang sinabi ni Rosea, baka unti-unti nang bumabalik ang alaala niya at makikilala niya na ako bilang bestfriend niya. Pero hindi ako sigurado. Sana bumalik nalang ang alaala mo, Lei.
Tinanong kami ng nurse kung bakit sumakit 'yung ulo ni Lei, ang sabi ko, hindi ko alam dahil bigla nalang sumakit 'yung ulo ni Lei. Sabi naman ni Rosea na baka 'yung nangyari sa kanya noon, noong naaksidente siya. Parehas lang kami ni Nic hindi sigurado kung totoo ba ang sinasabi ni Rosea.
YOU ARE READING
Decided | ✓
RomanceCompleted | Raw/Unedited She said she's still confused of what was happening around her... but little did she knew, she's been sacrificing and suffering from her disorder and even though she's sassy and bitchy, there's always been a part of her that...