Chương 40 - Đâu có cô gái nào giống em vậy

2.8K 89 14
                                    

Sáng sớm hôm sau, Giang Trạch Dư bị đánh thức bởi tiếng điện thoại reo liên tục. Anh cau mày, từ từ mở mắt để thích ứng với độ sáng hoàn toàn khác với ban đêm, một lúc lâu sau, đôi mắt mất tập trung của anh mới miễn cưỡng thấy rõ đèn chùm trên trần nhà.

Anh muốn đứng dậy như thường lệ, nhưng tay trái đang vươn ra của anh dường như chạm vào gì đó có cảm giác mềm mại và mát lạnh, anh quay sang bên cạnh và phát hiện ra xúc cảm kia xuất phát từ mái tóc đen dài như tơ lụa, lúc này mới nhớ rằng đêm qua Tạ Điệt đã ngủ trong phòng anh.

Hai người trò chuyện đến nửa đêm, cuối cùng anh nhẹ nhàng vỗ vỗ vào lưng cô, cũng không biết là ai đã ngủ trước.

Có lẽ vì nhân vật quảng cáo lần này mà cô đã nhuộm đen mái tóc dài màu xám bạc của mình, gương mặt nhòn nhọn vùi trong gối, nhíu mày. Tiếng thở của cô gái thật nhỏ, vành tai cùng gương mặt được bao phủ bởi mái tóc đen dài, làm cho anh có cảm giác xuyên qua thời không quen thuộc - Tạ Điệt lúc ngoài 20 tuổi chính là dáng vẻ này.

Trong trí nhớ của Giang Trạch Dư từng có rất nhiều dáng vẻ khi ngủ của Tạ Điệt.

Có một lần anh đang ngồi học trong thư viện trường đại học S, cô thì lười biếng nằm dài trên bàn để ngủ, tóc dài xoã ra che cả nửa cái bàn; hoặc có lần trong căn hộ của cô, rõ ràng cả hai đã đồng ý xem phim cùng nhau, nhưng cô thường hay ngủ quên giữa chừng, rất tuỳ hứng và không có kiên nhẫn.

Thế nhưng thời điểm Tạ Điệt thẳng thừng phơi bày sự tuỳ ý của mình, ánh mắt cô đầy sự tự tin không ai sánh kịp, đâu giống như bây giờ, ngay cả trong mơ đôi chân mày dài cũng cau lại.

Giang Trạch Dư vươn tay, nhẹ nhàng vuốt vuốt đôi chân mày của cô, khoảnh khắc đầu ngón tay chạm vào chúng, cô gái bất chợt lẩm bẩm một câu với giọng điệu mạnh mẽ và thiếu kiên nhẫn: "Đừng phiền em, ngủ đi".

Mặc dù đó là câu nói hằn học, nhưng đôi chân mày lại giãn ra, cả người cũng đồng thời cong về hướng anh, tìm một vị trí thoải mái để làm tổ bên chân anh.

Cô ngủ say bên cạnh anh, giống như một con sư tử nhỏ hung bạo, không khí trên thế giới này từ đây không còn vẩn đục khó thở.

Giang Trạch Dư âm thầm cong lên khoé môi, cũng không bối rối, thảnh thơi đắp chăn dựa vào đầu giường, cầm lên chiếc điện thoại đã reo liên tục hồi lâu.

Trên màn hình chợt nhảy ra vài tin nhắn Wechat oanh tạc điên cuồng, mỗi tin chỉ cách nhau vài giây, phong cách này cực kì giống Kỷ nào đó đang cần được ăn đòn. Giang Trạch Dư cau mày nhấp vào, quả nhiên là Kỷ Du Chi.

Tin đầu tiên là một tấm hình, dưới ánh đèn lờ mờ trong một căn phòng, chiếc giường trải đầy chăn mền lộn xộn và khăn trải giường nhăn nheo - có lẽ là thừa dịp Cố Lan vào nhà tắm mà lén lút chụp lại, mặc dù không có ai xuất hiện trong bức ảnh nhưng cũng khá kích thích tư duy khiến người khác suy nghĩ sâu xa.

Cực kì phù hợp với sở thích xấu xa của Kỷ đại thiếu gia.

Sau 2 tuần bị trừng phạt, Kỷ Du Chi cuối cùng đã có thể trở lại phòng ngủ. Mỗi lời nói đều bộc lộ sự sảng khoái và đắc ý: [giường và chăn đã mất từ lâu, còn có vợ đã mất từ lâu, ôi, cuộc sống là gì? Chúa ơi đây mới là cuộc sống.]

[Hoàn] GỢN GIÓ ĐÊM - CHUNG CẬNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ