Cũng trong đêm đó, trong một căn biệt thự ở khu biệt thự cao cấp Hương Sơn của Bắc Kinh,
phòng làm việc trên lầu hai ánh đèn rực rỡ.Ngoài cửa sổ gió táp mưa sa, mưa đá vang vọng, nhưng trong thư phòng lại cực kì tĩnh lặng. Đứng trước bàn làm việc là một người đàn ông trung niên đang run rẩy lo sợ, đôi tay đang rũ xuống hai bên người, ngay cả việc thở mạnh cũng không dám.
Phía sau chiếc bàn làm việc kiểu cũ, một ông lão ngoài sáu mươi trong trang phục giản dị, đang ngồi thẳng lưng và đeo một cặp kính đọc sách được làm thủ công rất hoàn mỹ.
Diện mạo ông lão ngồi sau bàn làm việc rất bình thường, giữa lông mày có những đường hằn rất sâu, lông mày đen rậm, trên mặt còn lốm đốm đồi mồi.
Ngay cả cách ăn mặc cũng không khác gì mấy ông cụ vừa tản bộ vừa đánh quyền trong công viên vào buổi sáng sớm, toàn thân ngoại trừ một đôi mắt vẩn đục nhưng lại có thần, không chút nào nhìn ra ông lão là chủ gia đình đứng đầu hào môn ở Bắc Kinh.
Chu Dịch đang xem các tài liệu khác nhau trong tay.
Đây là tư liệu về quan hệ giữa Tạ gia và Giang Trạch Dư mà ông ta bảo trợ lý gửi qua nửa tiếng trước.
Người đi điều tra tư liệu cũng không lười biếng, mang về đủ loại tin tức đa dạng phức tạp lại khó hiểu, nhưng Chu Dịch rất nhanh đã tìm ra mảnh ghép mấu chốt từ lượng lớn thông tin lộn xộn này - Tạ Điệt, con gái của Tạ gia, cùng Giang Trạch Dư một lần nữa ở bên nhau, điều này cho thấy có thể có những bí mật khác đằng sau cuộc chia tay của họ.
Bọn họ đã từng ở bên nhau 3 năm, chia tay 5 năm; nửa năm sau khi chia tay, con trai của ông ta bị người khác tố cáo nặc danh và bị bỏ tù; hai tháng sau, Giang Trạch Dư đảo ngược vụ án.
Điều kỳ lạ hơn nữa là xu hướng kinh doanh của Tạ gia trong 5 năm qua. 5 năm trước, khi sự phát triển của thị trường nước ngoài vẫn đang trong tình trạng chưa rõ ràng, họ đã cắt giảm rất nhiều các ngành sản xuất trong nước, hơn nữa những ngành đầu tiên bị cắt bỏ là một số ngành có liên hệ với Chu gia. Làm như vậy, đối với Tạ gia ngay thời điểm đó không có chỗ nào tốt, Tạ Xuyên là một người thông minh, hành vi sau lưng ông ta nếu không phải do lợi ích điều khiển thì chắc chắn phải có một nguyên nhân khác.
Về phần là nguyên nhân gì, thật sự không khó để phỏng đoán.
Chu Dịch ngồi đó mặt không biểu tình, một lúc lâu sau, khoé miệng đang rũ xuống bất chợt giật giật vài cái. Ông ta đột nhiên đứng lên, lật đổ bàn làm việc. Nghiêng mực cùng đồ gốm sứ trên bàn rơi xuống đất, "xoảng" một tiếng vỡ tan tành.
Người đàn ông trung niên trước bàn bị động tĩnh đột ngột làm cho giật mình, mặt mày run lên dữ dội, nhưng đôi tay đang rũ xuống vẫn bất động, cố gắng im lặng không nói.
Một lúc lâu sau, Chu Dịch bình tĩnh ngồi trở lại vị trí ban đầu, cứ như người nổi giận vừa rồi là một người khác: "Trợ lý Lưu, ông nghĩ kế tiếp nên làm gì?"
Trợ lý Lưu há to miệng, bộ não linh hoạt bị kẹt cứng nghiêm trọng, lòng bàn tay cũng đổ đầy mồ hôi vì căng thẳng. Ông ta ở cùng Chu Dịch rất nhiều năm, cũng biết người này tàn nhẫn thế nào, chưa kể lúc này lại có khả năng tìm được kẻ đứng sau nhúng tay vào chuyện bỏ tù cậu chủ 5 năm trước.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] GỢN GIÓ ĐÊM - CHUNG CẬN
RomanceTác giả: Chung Cận Số chương: 57c + 7 ngoại truyện + 8 ngoại truyện (Chu Chu) Thể loại: Nguyên sang, ngôn tình, hiện đại, HE, gương vỡ lại lành, nữ chủ, 1v1 Anh ngồi tù 2 năm khi đang trong kì tuyển sinh đại học. Chảng trai xuất thân từ một khu chợ...