Chương 24 - Căn phòng cho người anh thích

4.1K 165 37
                                    

Phòng khách ở tầng 1 của biệt thự cũng có cửa sổ lớn sát sàn, ngay chỗ cửa ra vào cũng bị ánh mặt trời chiếu rọi, chiếc kính râm đang che giấu đôi mắt đột ngột bị đánh rớt, Tạ Điệt theo phản xạ mà nghiêng đầu.

"..........Tôi không có".

Nhưng khóe mắt ửng hồng cùng giọt lệ nóng hổi được đầu ngón tay người đàn ông lau đi, làm sao có thể lừa được ai.

Trái tim của Giang Trạch Dư đột nhiên chua xót, anh chợt nhận ra kể từ khi quen biết cô từng ngần ấy năm, đây vẫn là lần đầu tiên anh nhìn thấy cô khóc.

Kỷ Du Chi luôn nói rằng Tạ tiểu thư là một cỗ máy sắt đá.

Nào lại có người như vậy? Mặc kệ chuyện gì xảy ra đều là dáng vẻ như mọi việc không liên quan đến mình, thái độ cao cao tại thượng, như thể chưa từng có bất cứ ai hoặc bất cứ việc gì có thể làm cô để bụng.

Cậu ta còn nói, trong đám người bọn họ thì dạng người gì cũng có, có đơn thuần tiêu sái như Hàn Tầm Chu, tâm tư thâm trầm như Hạ Minh, công tử ăn chơi như Trang Thục, duy chỉ có Tạ Điệt là cậu ta không thể nhìn nhấu.

Người con gái này đối với người khác thì nhẫn tâm, đối với bản thân mình lại càng nhẫn tâm hơn, ai động tâm với cô đều coi như vận xui tám đời.

Khi đó Giang Trạch Dư cho là những lời này thật vô nghĩa, anh đã từng cảm thấy rằng anh hiểu rõ cô hơn tất cả những người khác.

Mỗi khi ăn trưa xong, cô sẽ lười biếng nằm ngủ trên đùi anh, cọ cọ ống quần anh nhẹ nhàng như một con mèo con; cũng có lúc nếu xem phải một bộ phim dở thì cả một buổi chiều cô sẽ cau mày buồn bực; còn có một buổi tối nào đó dưới đêm trăng, ở con đường cạnh khu chung cư cô lén hôn trộm anh, dưới ngọn đèn đường, cô mỉm cười tuỳ ý, rạng rỡ như vầng trăng sáng.

Cô không phải là một tảng băng thờ ơ như họ nghĩ, cô chỉ là cô.

Tuy rằng trong 3 năm bên nhau, Tạ Điệt hầu như chưa từng nói với anh mấy chữ linh tinh như "Yêu" hay "Thích", nhưng trong lòng Giang Trạch Dư vẫn cảm thấy cô với những người khác là không giống nhau, chỉ ở trước mặt anh cô mới là một Tạ Điệt hoàn chỉnh.

Nhưng hôm nay anh như bừng tỉnh, anh thật sự chưa thấy cô khóc bao giờ - nhìn cô như vậy, tim anh như bị những mảnh thiên thạch đâm vào, anh vừa đau lòng vừa hoảng loạn vì không biết phải làm thế nào, cũng không thể giải thích vì sao cô lại khóc.

Giang Trạch Dư trong lòng mềm nhũn, rối tinh rối mù, vội vàng nghiêng đầu cô sang nhìn trực diện anh, hạ giọng cẩn thận vì sợ sẽ làm cô khóc: "Điệt Điệt, rốt cuộc có chuyện gì vậy? Ai làm em không vui?"

"Anh"

Tạ Điệt không thể tiếp tục giả vờ che đậy sự ngượng ngùng và tức giận khi bị nhìn thấu, nhìn anh chằm chằm: "Là anh chọc giận tôi."

Giang Trạch Dư nghe xong thì sững sờ, nhớ lại mọi chuyện vừa xảy ra, từng lời anh nói đều rất cẩn thận mà, thật là khó hiểu, cố gắng ngẫm lại lần nữa rồi chợt lạnh cả người: "Anh......chuyện lúc nãy có hơi quá đáng một chút, không nên kêu em tiếp tục đi ngang qua; anh còn......ưm, anh không nên không tiễn em xuống dưới lầu, càng không nên......đập đồ".

[Hoàn] GỢN GIÓ ĐÊM - CHUNG CẬNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ