Chương 33 - Trò chơi ghép hình

3.8K 89 10
                                    

Ngày hôm sau, vì nhóm diễn viên quần chúng, tạo hình cùng tổ trang phục vẫn chưa có mặt đầy đủ nên việc quay phim chưa thể thực hiện được, vì vậy Chu Tử Dương mang theo cả đoàn lái xe đến hồ Great Slave, chuẩn bị nghiên cứu địa hình trước.

Quay quảng cáo không giống quay phim truyền hình, tất cả cảm xúc và vẻ đẹp đều phải được thể hiện ra chỉ trong vài phút ngắn ngủi.

Tính thẩm mỹ của Chu Tử Dương đối với hình ảnh khá xuất sắc, anh ta cũng là đạo diễn quảng cáo người Hoa được các nhãn hiệu lớn ưu ái nhất. Theo triết lý nhiếp ảnh của anh, điều quan trọng nhất của một quảng cáo xa xỉ kéo dài vài phút là tấn công mãnh liệt vẻ đẹp thị giác của mọi người.

Vì vậy, sự hòa hợp giữa khí chất của diễn viên và thương hiệu, nhân vật, cảnh quay là điều anh ấy coi trọng nhất.

Khoảng một giờ chiều, mặt hồ băng Great Slave bị tuyết dày bao phủ, băng tuyết trông như một tấm gương, phản chiếu ánh nắng rọi vào khu rừng đen trong ngày đông, nếu nhìn chằm chằm xung quanh vài giây, đôi mắt sẽ cảm thấy khó chịu.

Nếu tiến hành quay chụp vào thời điểm này, những bức ảnh sau này thường bị dư sáng.

Trên mặt hồ mênh mông bát ngát, một số du khách đang vui vẻ thử câu cá trên mặt băng dưới sự dẫn dắt của các công ty du lịch địa phương, nhưng thành thật mà nói, dù cho có bắt được cũng không đủ cho bữa trưa.

Đoàn phim đậu xe ngoài khu rừng ven hồ, vài anh em cameraman vác chân máy cẩn thận đi về phía hồ. Ở đằng kia, Chu Tử Dương đeo kính bảo hộ và ủng chống trượt tuyết, tự mình mang ống kính đi dạo trên hồ nước để tìm vị trí đặt máy, thiết kế bố cục, đồng thời cũng đang chờ đợi thời gian có ánh sáng đẹp nhất.

Trên mặt hồ băng giá hoang vu, gió thổi mãnh liệt, nhiệt độ thấp hơn một chút so với trong thành phố.

Tạ Điệt và Sầm Ninh đều mặc áo khoác rất dày, ngồi đối mặt nhau trong một ngôi nhà gỗ nhỏ bên hồ Great Slave để đọc kịch bản; Lâm Cảnh Thước ngồi sang một bên xem video với vẻ mặt buồn ngủ, tín hiệu điện thoại khi có khi không khiến anh phát điên.

Bộ phim ngắn nhằm mục đích tuyên truyền sự gia nhập thị trường trang sức lần đầu tiên của Tập đoàn YR. Chủ đề là về tình yêu, chính xác là bối cảnh không có gì mới lạ giữa công chúa và hiệp sĩ. Trong đó, nữ chính do Tạ Điệt thủ vai là một ngôi sao được nhiều người biết đến, vai nam chính còn lại do Sầm Ninh thủ vai là trợ lý của cô.

Cốt truyện tương đối đơn giản và theo khuôn sáo cũ, đó là câu chuyện của một chàng trai nghèo đem lòng yêu một nữ minh tinh. Kịch bản quảng cáo thường dựa trên nhiều cảnh chuyển đổi khác nhau để tạo ra mạch truyện, nó rất phức tạp, Tạ Điệt đã xem qua toàn bộ, tổng kết một chút cảnh tượng và cốt truyện chính.

Cảnh đầu tiên là bên hồ Great Slave. Trong băng tuyết, nữ minh tinh do Tạ Điệt thủ vai đang mặc trang phục mỏng manh đứng quay quảng cáo. Khi kết thúc cảnh quay, từ diễn viên quần chúng đến mọi người trong đoàn phim đều sôi nổi vây quanh để xem lại cảnh diễn nhưng chỉ có trợ lý do Sầm Ninh thủ vai là vội vàng tiến lên và khoác cho cô một chiếc áo khoác dày. Trước màn hình, đạo diễn cau mày lắc đầu, chỉ vào chiếc vòng đắt tiền trên cổ nữ minh tinh, tỏ vẻ món trang sức này không hợp với khí chất của cô.

[Hoàn] GỢN GIÓ ĐÊM - CHUNG CẬNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ