Trước cửa quán bar, Tạ Điệt áp người vào lưng Giang Trạch Dư, hai tay ôm chặt lấy eo anh.
Cái ôm này sau 5-6 năm tuy không dài nhưng cũng đủ để Tạ Điệt cảm nhận được rất nhiều điều. Ví dụ như cơ bụng và eo của người đàn ông rất rắn chắc, cơ thể ấm áp, ôm anh vào lòng như thế này, cô bỗng cảm thấy một góc trái tim được lấp đầy từng chút một.
Trong không khí ngập tràn mùi rượu cùng vị ngọt ngào của các loại nước có gas, vậy mà giờ phút này cô chỉ có thể ngửi được hương vị tươi mát từ chiếc áo vest của anh sau khi được giặt ủi cẩn thận.
Anh vẫn giống như trước, chưa bao giờ thích dùng những thứ có mùi thơm quá nồng, trên người luôn toả ra hương vị sảng khoái và sạch sẽ.
Cô chợt nhớ lại ngày chia tay, lúc đó anh dường như muốn lại gần ôm cô.
Nhưng cô đã né tránh.
Nhiều năm sau đó, cô vẫn luôn suy nghĩ tại sao mình phải trốn tránh như vậy, nếu....nếu không né tránh anh, thì ít nhất cô cũng có một cái ôm cuối cùng, có thể dùng để nâng niu nhớ thương.
Ngày chia tay là nửa tháng sau lễ tốt nghiệp đại học.
Cô ở nhà 12 ngày, và đó là ngày đầu tiên cô ra ngoài.
Trong 12 ngày, anh như có linh cảm không lành, gọi cho cô hơn ba trăm cuộc nhưng cô không trả lời lấy một lần, mà cũng không bấm tắt. Lần nào cũng vậy, anh cứ thở dài chờ nhạc chuông vang lên rồi kết thúc.
Nhưng rồi có một ngày, cuối cùng cô đã đưa ra quyết định và gửi cho anh một tin nhắn hẹn gặp ở bờ hồ bên trường.
Hôm đó ở Bắc Kinh trời mưa to, cô thất thần đi ra ngoài. Bác Trương từ phòng khách biệt thự chạy theo đến hành lang và đưa cho cô một chiếc ô đen.
Ông nhìn cô với ánh mắt bất lực và thương hại: "Cô chủ, cô không mang ô."
Cô ngơ ngác nhìn ra phía ngoài, những cơn mưa xối xả của tháng bảy tạo thành một bức màn, trời rất tối, cô nhẹ nhàng cầm lấy chiếc ô dài màu đen, cảm ơn ông rồi mở ra.
Chiếc ô của bác Trương rất to, nó to đến mức gần như che cả bầu trời.
Cô quay người định rời đi, nhưng lại nghe thấy bác Trương thở dài: "Cô như vậy, cậu ấy sẽ không tin là cô đến để chia tay."
Tạ Điệt liếc nhìn chiếc gương lớn vừa vặn ở hành lang.
Năm đó cô mới 22 tuổi, tinh thần sa sút, sắc mặt trắng bệch, vì mất ngủ mà hốc mắt sưng vù, trong mắt tràn ngập tơ máu.
Bộ dạng thê thảm và đau đớn đó dường như không phải là đi chia tay mà giống như bị chia tay hơn.
Tạ Điệt vội vàng chạy vào nhà vệ sinh tầng 1, rửa mặt thật sạch rồi trang điểm. Cô trang điểm rất đậm, dày đến mức không thể nhận ra một tia cảm xúc nào - thì ra cô đã có kĩ năng thành thạo này 5 năm trước.
Cô trang điểm xong, nhìn người trong gương một lần nữa đã quay lại thành một cô gái cao ngạo, cô hơi nâng cằm, luyện tập góc mắt cách liếc xéo trong chốc lát.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] GỢN GIÓ ĐÊM - CHUNG CẬN
RomanceTác giả: Chung Cận Số chương: 57c + 7 ngoại truyện + 8 ngoại truyện (Chu Chu) Thể loại: Nguyên sang, ngôn tình, hiện đại, HE, gương vỡ lại lành, nữ chủ, 1v1 Anh ngồi tù 2 năm khi đang trong kì tuyển sinh đại học. Chảng trai xuất thân từ một khu chợ...