Chương 56 - Ngửa Bài

1.8K 75 5
                                    

Hai ba giờ chiều, bầu trời không một tia sinh khí, sắc trời âm u, cũng không có ánh ban mai hay hoàng hôn. Gió tuyết lả lướt ẩn giấu đi màu xanh của bầu trời, giống như tờ giấy phát thảo hạt thô.

Đường cong của ngọn núi cách đó không xa như ẩn như hiện, uốn lượn, gấp khúc.

Hoá ra đây là một ngày đầu năm mới vui vẻ.

Cô gái trên giường đang nhắm nghiền mắt, sắc mặt vẫn tái nhợt, chất lỏng truyền dịch lạnh như băng chảy vào mạch máu xanh trên mu bàn tay.

Giang Trạch Dư ngồi ở mép giường, nhìn chiếc cằm nhọn và cánh tay mảnh khảnh lộ ra ngoài lớp chăn bông.

Cô thực sự gầy yếu hơn rất nhiều so với khi còn học đại học cách đây 5 năm, sự gầy yếu này không liên quan đến da thịt, mà là cốt cách, máu hoặc nói là về tinh thần. Nàng công chúa kiêu căng ngạo mạn, không sợ gì cả của 5 năm trước, giờ lại xanh xao nằm trên giường bệnh, không thể gượng dậy được.

Một mình cô chịu đựng mọi áp lực và sợ hãi trong suốt 5 năm, kể cả nỗi hận thầm kín trong lòng anh. Hoa hồng dù có tươi đẹp đến đâu cũng sẽ trở nên hoang tàn khi trải qua bao nhiêu áp lực.

Trái tim Giang Trạch Dư đập từng nhịp từng nhịp, hoạt động như 1 chiếc máy bơm, nhưng dường như chiếc máy đã bị hỏng, mỗi một lần bơm đều gây ra cơn đau đột ngột. Anh cởi áo khoác, nằm nghiêng xuống mép giường vẫn còn đủ chỗ cho 1 người, mắt dán vào chăn bông trắng như tuyết đang lên xuống theo từng nhịp thở của cô. Dấu hiệu sinh mệnh mỏng manh này mang lại cho anh cảm giác cực kì an toàn.

Một lúc lâu sau, anh hôn lên gò má của cô gái, rồi từ từ vươn tay ra, ôm lấy cô gái đang nằm bên cạnh, dường như là bị áp lực mà thở dài một cái.

Trước ngày hôm nay, sao anh lại có thể cho rằng mình là người có thể chịu đựng mọi chuyện không sợ chứ? Tận cho đến khi nhìn thấy cả người cô đầy "máu" nằm trên mặt đất, anh mới hiểu rằng, nỗi sợ hãi cũng đủ để giết chết chiến binh dũng cảm nhất.

Mà anh suýt chút nữa đã vào bước đường cùng, vạn kiếp bất phục.

May mắn, thật may mắn vì cô đã không xảy ra chuyện.

Thần kinh căng thẳng quá lâu đột nhiên được thả lỏng, Giang Trạch Dư nhắm mắt lại, siết chặt cánh tay, điều chỉnh nhịp thở cho phù hợp với Tạ Điệt. Khi cảnh sát Hàn gọi điện đến, anh gần như sắp rơi vào giấc ngủ nặng nề.

-

Ngày đầu năm mới, trong đồn không có nhiều cảnh sát trực ban, một vài cảnh sát tham gia hành động lúc trưa cũng về nhà nghỉ ngơi.

Âu Dương đưa Giang Trạch Dư đến khu làm việc, trước tiên tiêm cho anh một mũi dự phòng: "Giang tổng, tình hình có vẻ không ổn lắm. Cảnh sát Hàn vẫn đang thẩm vấn Chu Tử Tuấn, từ trưa đến giờ chỉ bước ra gọi một cuộc điện thoại, sắc mặt rất kém. Mọi chuyện cụ thể hãy cứ đợi anh ấy ra nói với anh, anh làm bản khai báo trước đi".

Giang Trạch Dư gật đầu, bởi vì Tạ Điệt chưa tỉnh nên nhân viên trực ban yêu cầu Giang Trạch Dư làm bản khai báo hoàn chỉnh, bao gồm cả hai vụ án của Chu Dịch và Chu Tử Tuấn.

[Hoàn] GỢN GIÓ ĐÊM - CHUNG CẬNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ