Lhasa được mệnh danh là Thành Phố Ánh Dương, bình quân thời gian của ánh sáng mặt trời mỗi năm dài tới 3000 giờ. Nhưng mà ban đêm lại tương đối ảm đạm, vì hơn phân nửa thời gian trời đều đổ mưa. Người bản địa Tây Tạng không có thói quen sinh hoạt về đêm, một số quán Bar trên phố còn sáng đèn chủ yếu là dành cho khách du lịch nước ngoài.
Trong chuyến đi này, Tạ Điệt theo tôn chỉ bình thường và giản dị. Cả hai không chỉ ngồi tàu giường nằm 40 tiếng, thậm chí còn không chọn khách sạn xếp theo hạng sao, thay vào đó, họ chọn một căn hộ dịch vụ Air B&B mang nét đặc trưng địa phương.
Quả nhiên, cách trang trí bên trong hơi có chút phong cách Tây Tạng.
Cả hai đều không có dự định tiếp tục đi ra ngoài, sau khi dọn dẹp sạch sẽ đống hoa hồng trên giường, thì cùng nằm trong chăn xem TV. Màn hình TV rất lớn, nhưng tín hiệu tiếp xúc có vẻ không tốt lắm, tiếng cười nói của chương trình giải trí xen lẫn với âm thanh "xẹt xẹt" của dòng điện, vậy mà lại có một loại vẻ đẹp tuỳ ý và dung dị.
Tạ Điệt nhặt một cánh hoa vừa bị bỏ sót từ trên gối xuống, cong môi: "Hiện trường cầu hôn hôm nay không phải là chủ ý của anh đúng không?"
Trong bầu không khí vừa rồi cô không tiện nói ý không tốt, hiện trường vừa nãy thật sự là quá quê mùa.
Hai bước một cái túi xách, còn những cánh hoa hồng trải rộng thành hình trái tim, sau đó cô nhìn vào một góc khuất khác trong phòng, lại còn dùng dây rèm ở mỗi bên rèm cửa để buộc bóng bay màu hồng phấn.
Tạ Điệt tưởng tượng dáng vẻ người đàn ông liều mạng phồng má để thổi bong bóng trong khi cô đang đi chơi, đã cảm thấy buồn cười - loại thẩm mỹ cũ rích nhà giàu mới nổi này, thật sự là rất quen thuộc.
Cô nhớ hồi còn học đại học, Kỷ Du Chi đã từng theo đuổi một em gái ở trường kế bên, ngày tỏ tình, cậu ta đã đặt mấy trăm ngọn nến xếp thành hình trái tim dưới lầu ký túc xá của người ta, chính xác là giống như cảnh tượng ngày hôm nay.
Giang Trạch Dư nghe vậy liền mỉm cười, đưa tay lên xoa xoa đầu cô: "Là ý của Kỷ Du Chi......nhưng mà coi như là có tác dụng, xem ra cô bé của anh chịu kiểu này".
Anh đã lên kế hoạch cầu hôn trong chuyến đi lần này từ nửa tháng trước, nên đã sớm hỏi thăm kinh nghiệm cầu hôn của những người xung quanh. Thành Chí Dũng thực sự không có chút tế bào lãng mạn nào, thời điểm cầu hôn vợ, thậm chí anh ấy còn không có tiền để mua nhẫn kim cương, chỉ dừng ở 1 tô bún thập cẩm cay liền lừa gạt người về tay; phương pháp của Hạ Minh thì cần sự hỗ trợ của cha mẹ, điều này cũng không phù hợp với hoàn cảnh của họ; thế là sau khi tổng hợp cân nhắc, anh vẫn khai thác biện pháp của Kỷ Du Chi.
Mặc dù vừa thô vừa quê, nhưng đây đã là ý tưởng bình thường nhất mà anh có thể tìm thấy.
Thành thật mà nói, vừa rồi anh rất khẩn trương, đã nhiều năm rồi anh không có cảm giác lo lắng đến đổ cả mồ hôi.
Không nghĩ rằng cô gái nhỏ của anh lại nể tình như thế.
Tạ Điệt lầm bầm một câu: "Cái gì gọi là chịu kiểu này, chuyện này đâu có quan hệ gì với hiện trường cầu hôn đâu chứ?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] GỢN GIÓ ĐÊM - CHUNG CẬN
Roman d'amourTác giả: Chung Cận Số chương: 57c + 7 ngoại truyện + 8 ngoại truyện (Chu Chu) Thể loại: Nguyên sang, ngôn tình, hiện đại, HE, gương vỡ lại lành, nữ chủ, 1v1 Anh ngồi tù 2 năm khi đang trong kì tuyển sinh đại học. Chảng trai xuất thân từ một khu chợ...