Phiên ngoại 9

997 33 0
                                    

Năm 2006, năm này Hàn Tầm Chu 11 tuổi.

Mười mấy năm trước, việc giảng dạy của các trường tiểu học quốc tế ở thành phố Bắc Kinh kết hợp theo nguyên lý Trung Tây, cũng có thể nói là nửa tây nửa ta. Nhà trường một mặt coi trọng tố chất giáo dục học sinh, mặt khác cũng rất chặt chẽ trong công tác giáo dục thi cử, so với các trường tiểu học khác, số lượng bài kiểm tra mỗi học kì chỉ nhiều hơn chứ không ít.

Tháng 7, sau khi phát bài kiểm tra cuối học kì 2 của khối lớp 5, các bạn nhỏ bắt đầu nghênh đón kì nghỉ hè. Nhưng mà không giống như tinh thần phấn chấn của hầu hết các bạn cùng lớp, Hàn Tầm Chu ra sức kìm nén đôi mắt đang ngấn lệ, lén lút nhét bài thi toán vào một góc của chiếc cặp.

Cô bé chỉ đạt có 56 điểm trong kì thi.

Thật ra ba Hàn và mẹ Hàn cũng không yêu cầu quá hà khắc đối với thành tích của cô, trước đợt thi cuối kì lần này, mẹ Hàn phá lệ khoan dung độ lượng nói với Hàn Tầm Chu rằng thứ hạng không quan trọng, chỉ cần vượt qua kỳ thi là được rồi.

Nhưng hết lần này tới lần khác ngay cả tiêu chuẩn cô cũng không đạt được.

Hai ngày nữa sẽ có một buổi họp lớp phải quay về trường một lần nữa, bài thi này phải được nộp lại sau khi phụ huynh ký tên.

Hàn Tầm Chu cảm thấy có khả năng cô sẽ bị đánh một trận, mẹ cô yêu cầu thấp, nhưng chính vì quá thấp, nếu còn không đáp ứng được thì chắc chắn bà sẽ giận.

Bà mà giận thì hậu quả rất nghiêm trọng.

Hàn Tầm Chu đeo cặp sách vào, ủ rũ cúi đầu đi ra khỏi lớp, một vài nữ sinh trong lớp đang vui đùa đi ngang qua cô, nhưng chẳng mấy ai chào hỏi. Nói thật, Hàn Tầm Chu không được chào đón lắm ở trong ngôi trường này, từ nhỏ không được trải qua giáo dục tinh anh, thành tích bắt đầu từ năm lớp 1 đều đứng hạng chót trong lớp; Bạn học cùng lớp nếu không phải đạt piano trình độ cấp 10 thì cũng giành được một số giải thưởng ca hát dành cho thiếu nhi, còn cô thì tài năng gì cũng không có.

Nhưng điều đó không quan trọng đối với bạn học Hàn, cô là một cô gái Bắc Kinh cởi mở và mạnh mẽ, tuổi còn nhỏ nhưng vẫn biết rõ, đạo bất đồng bất tương vi mưu.

Không có nhóm nhỏ nào trong lớp, thì cô vẫn sống rất tốt.

Mặc dù cô không đến trường luyện thi, nhưng cô cũng có nhiều sở thích. Sở thích lớn nhất của cô là xem các loại phim tài liệu về du lịch, thời đó rất ít blogger du lịch trong nước, nên ba Hàn và mẹ Hàn đã mua cho cô rất nhiều đĩa CD phim tài liệu từ nước ngoài.

Trong cái đầu nhỏ bé của Hàn Tầm Chu, thế giới này rất lớn, vũ trụ rộng lớn có mặt trời rực rỡ và biển trời đầy sao; trong rừng mưa nhiệt đới có dã thú hung mãnh và những cây đại thụ che trời; biển cả vô biên chứa đựng những gen nguyên thuỷ nhất cùng những sinh vật khổng lồ và lâu đời nhất trên trái đất.

Mà ở một nơi rất xa rất xa cô, còn có những con người với màu da và ngôn ngữ hoàn toàn khác biệt, họ có văn hoá lịch sử và tư tưởng rất khác, thậm chí nhiều nơi trên thế giới vẫn còn xảy ra chiến tranh, rất nhiều trẻ em nhỏ hơn cô không có nhà ở, không có thức ăn.

[Hoàn] GỢN GIÓ ĐÊM - CHUNG CẬNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ