Chương 21 - Tin bát quái

3.3K 130 6
                                    

Trong quán cà phê vào giữa tháng mười một, máy sưởi ẩm ướt, một bài hát tiếng Pháp đang được vang lên nhưng Tạ Điệt nghe không hiểu.

Cô vuốt tóc, giả vờ thản nhiên hỏi: "Mày ... mày thấy anh ấy ở bệnh viện nào?"

"Đồng Nhân. Nhưng tao nghe trợ lý của Giang Trạch Dư nói rằng cậu ấy không thích bệnh viện lắm nên có thể chọn về nhà nghỉ dưỡng........". Hàn Tầm Chu và cô quen biết nhau nhiều năm như vậy, lúc này nhìn thấy hàng mi dài của cô nhẹ chớp, mũi giày lần lượt chạm đất, cô nàng ít nhiều cũng có thể nhìn ra manh mối, vì thế bỡn cợt nói: "Hai năm trước Giang Trạch Dư mua nhà cùng khu với bác Tạ đó, mày cũng lâu rồi đâu có về nhà? Bác Tạ chắc là nhớ mày lắm".

Cô nói xong, ngữ khí cũng có chút nghiêm túc: "Điệt Điệt, mày thật sự tính cả đời không qua lại với cậu ta nữa sao? Tao thấy giữa 2 người rõ ràng là......

Rõ ràng là còn tình cảm mà.

Tạ Điệt trầm mặc trong chốc lát, dùng đầu ngược lại của que khuấy gõ lên trán Hàn Tầm Chu: "Uống cafe đi".

---

Buổi tối Tạ Điệt về đến nhà thì nhắn Wechat hỏi Zoe về đường link bài post trên Tieba mà Zoe nhắc trong tiệc tối lần trước.

Zoe đại khái là fan trung thành của Tieba. Sau khi thu thập được tin tức thì nhanh chóng gửi đường link qua cho Tạ Điệt, không quên kèm theo một câu kích động như những người bạn: "Chị Sunny, không ngờ chị cũng lọt hố. Mai mốt cùng nhau chèo thuyền nha".

**Chèo thuyền: ngôn ngữ mạng, ý là ship CP.

Tạ Điệt gửi một icon che mặt, ngồi trên ghế sô pha ôm laptop, nhấp vào kết nối, tập trung tinh thần lướt đọc tin bát quái.

Bài đăng trên Tieba là về CP Giang Trạch Dư và Kỷ Du Chi. Những tiêu đề tầm phào hiện lên sau khi nhấp vào khiến miệng cô giật giật, hai mắt nóng rực đến mức muốn tắt máy thật nhanh.

Tạ Điệt chịu đựng cơn đau đầu, cố gắng xem nhẹ những nội dung khó coi này và lướt qua từng trang một.

Mở đến trang ** (chỗ này tác giả để ô vuông) thì tìm được bài viết về thị lực của Giang Trạch Dư mà Zoe nhắc tới.

Tiêu đề là: [Thị lực của Giang Thần bị suy giảm hoá ra là sự thật! Tận mắt nhìn thấy!]

Tạ Điệt ngồi thẳng dậy, do dự một lúc rồi mới bấm vào.

Người đăng bài tự nhận là lập trình viên của Trạch Ưu, vừa tham gia nhân tiện nói rõ sự tình.

[Thật ra mọi người trong công ty chúng tôi sớm đã có lời đồn về thị lực của Giang Thần rồi, nhưng đa số đều coi là lời đồn vô căn cứ thôi, Giang Thần ngày thường làm việc bận rộn như vậy mà chưa bao giờ xin nghỉ vì lý do sức khoẻ. Nhưng lần đó tôi tận mắt chứng kiến một chuyện nên cảm thấy có điều gì đó không ổn.]

[Hôm đó là cuối tuần, tôi để quên tài liệu ở công ty nên phải quay lại lấy. Không ngờ thang máy dành riêng cho sếp lại xảy ra sự cố, nên tôi may mắn đi cùng thang máy với Giang thần. Lúc đó trong thang máy chỉ có hai người chúng tôi, tôi đứng ở phía sau bên phải Giang thần, đang ngây ngốc ngắm nhìn sườn mặt anh ấy thì đột nhiên anh ấy quay đầu nói chuyện với tôi].

[Hoàn] GỢN GIÓ ĐÊM - CHUNG CẬNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ