Chương 23 - Hiểu lầm

3.6K 152 25
                                    

Bầu trời ban trưa rất trong xanh, ánh nắng xuyên qua làn sương mù mùa thu, giống như một thanh kiếm chia cắt sự mờ nhạt của thành phố. Toàn bộ cửa sổ kính sát sàn phía bên trái thư phòng cực kì sạch sẽ, màu xám xanh phía chân trời cùng màu hoàng lục của sân gôn giao nhau phía ngoài cửa sổ.

Bên trong thư phòng đang được mở máy sưởi, ấm áp đến mức người ta có thể dễ dàng quên đi làn gió thu se lạnh bên ngoài, nhưng dường như vẫn không thể quên được sự lạnh lẽo trong lòng.

Tạ Điệt ôm cánh tay dựa vào cánh cửa, không cởi khẩu trang, đôi mắt lộ ra hơi híp lại, rất có hứng thú mà nhìn hình ảnh "ấm áp" của hai người phía sau bàn làm việc - bọn họ không coi ai ra gì mà dựa gần như vậy. Người đàn ông hai mắt đang nhắm lại, đầu ngửa ra phía sau, đôi tay của cô gái trẻ đang chạm vào mặt anh, chóp mũi dường như sắp chạm vào gương mặt anh. Tóc cô ta xoã ra, không kiêng nể gì mà rũ xuống ở bả vai anh.

Giây tiếp theo có phải là sắp hôn nhau không?

Ban ngày ban mặt, lại còn đang trong phòng làm việc, thiệt là khá nhã hứng.

Ta Điệt giấu khoé môi cong lên sau lớp khẩu trang, cô không nhìn nữa, rũ mi đếm mấy hoa văn trên sàn gỗ.

"Giang tổng, tôi tình cờ gặp Tạ tiểu thư trên đường, nên dẫn cô ấy........"

Mặc dù Thành Chí Dũng chỉ kịp thốt ra một câu, nhưng lượng thông tin chứa trong đó cũng đủ bùng nổ khiến Kỷ Du Chi và vợ đang quay mặt ra ngoài cửa sổ lập tức quay đầu lại, cũng khiến người đàn ông ngồi sau bàn làm việc nãy giờ vẫn ngoan ngoãn nghe theo lời khuyên của bác sĩ, đang nhắm chặt hai mắt tịnh dưỡng phải phạm quy.

Ngoại trừ Meggie, người không biết trọng lượng của ba chữ "Tạ tiểu thư", cô nàng không hề có bất kỳ sự chuyển động nào.

Giang Trạch Dư mở mắt ra, vừa lúc nhìn thấy bộ dạng cúi đầu của Tạ Điệt, anh nhìn chằm chằm vào đỉnh đầu cô trong một giây, hai giây, ba giây.

Anh đột nhiên nghiêng đầu, né tránh hai tay đang ôm lấy đầu mình của Meggie, nhưng ánh mắt không rời khỏi người đang đứng ở cửa.

Cửa thư phòng đang mở, Thành Chí Dũng lần này biến khéo thành vụng, tự tay tạo ra cánh đồng Tu La đẫm máu này, làm gì còn dám nán lại lâu, anh ta chỉ vội vàng đặt xấp tài liệu lên bàn, vẻ mặt ngơ ngác muốn rời khỏi thật nhanh: "Cái đó.....Giang tổng, đây là bản ghi âm cuộc họp, anh......khi nào anh có thời gian thì nghe nha. Ah......tôi còn có việc phải đi trước".

Vừa nói xong, Giang Trạch Dư còn chưa kịp gật đầu, anh ta cứ như bôi dầu vào lòng bàn chân mà bỏ chạy với tốc độ của một người lớn tuổi đi bộ.

Ở góc bên kia thư phòng, Kỷ Du Chi, người đang đứng cạnh cửa sổ vừa trải qua một chuyện khiếp sợ ngắn ngủi, hận không thể cho bản thân 2 cái tát.

Mẹ nó vậy mà cũng đụng phải?

Tơ hồng còn chưa kịp giăng đã bị lửa đốt.

Cậu ta bất chấp hai bàn tay đang run rẩy đến nỗi làm đổ hơn nửa tách trà, liều mạng nháy mắt với Cố Lan ra hiệu để xác định suy đoán của cô vợ.

- Vợ ơi em đoán không sai, "Tạ tiểu thư" này chính là "Tạ tiểu thư" đó đó, là "Tạ tiểu thư" duy nhất giống như cơn ác mộng trong đời Giang Trạch Dư, Tạ Điệt!

[Hoàn] GỢN GIÓ ĐÊM - CHUNG CẬNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ