Chương 54 - Cứu Mạng

1.5K 65 15
                                    

Trợ lý Lưu bước ra từ biệt thự Chu gia, khi về đến nhà, vừa mở cửa chợt nghe thấy một tràng cười, ông giương mắt nhìn lên, hoá ra là vợ và con gái đang ngồi trên ghế salon xem một chương trình tạp kỷ. Hai mẹ con bị nghệ sĩ hài trong TV chọc cười ngã nghiêng ngã ngửa.

Con gái vừa mới vào trường cấp 3, áp lực việc học rất lớn, trợ lý Lưu lập tức nhíu mày mắng con: "Lưu Ý Hàm, mau đi làm bài tập cho kỳ nghỉ đông đi, vừa nghỉ là chỉ biết chơi. Để ba xem bài kiểm tra đầu tiên ngày khai giảng con làm thế nào".

Cô con gái ngồi trên ghế sô pha lè lưỡi với ông rồi ngoan ngoãn đứng dậy đi về phòng.

Trợ lý Lưu nhìn vợ gật đầu, cầm điện thoại bước vào phòng làm việc, trước tiên gọi cho bác sĩ khoa tâm thần: "Xin chào bác sĩ Trịnh, anh có thể gửi cho tôi bản báo cáo khám bệnh tâm thần mà tôi đã thảo luận với anh trước đây không?"

"Đúng vậy, tôi phải nhanh chóng đem cho cậu chủ nhà tôi, 2 ngày nay có vài cảnh sát đến bệnh viện, tình hình không được tốt lắm".

Trợ lý Lưu cúp điện thoại, dựa lưng vào ghế xoay, chỉ cảm thấy tinh thần căng chặt 2 ngày nay sắp bùng nổ.

Nhất thời trong phòng rơi vào im lặng, sau một lúc, bỗng nhiên ông ấy nhấp vào trang web trong điện thoại và một số nền tảng xã hội.

Nhìn thấy những câu chuyện hài hước của các minh tinh lớn nhỏ xuất hiện trên các trang báo tin tức giải trí, và những màn đẩy phim rất phổ biến gần đây, ông thở dài một hơi nhẹ nhõm. Từ hơn 10 ngày trước, bắt đầu từ lúc Chủ tịch lên kế hoạch đối phó Giang Trạch Dư, các trang web và mạng xã hội luôn đẩy ra một số tin tức mà ông đọc vào thì sởn tóc gáy.

Đại khái là ứng với câu nói xưa, ngẩng đầu 3 thước có thần linh (1).

**(1): có ý nói rằng Thần linh luôn có mặt ở khắp mọi nơi, không nơi nào là không tồn tại. Bất kể là con người làm ra sự tình gì trái với lương tâm, trái với thiên lý thì chỉ có thể gạt được người khác chứ vĩnh viễn không thể che giấu được Đạo trời. Hơn nữa, việc làm xấu ấy, không sớm thì muộn chắc chắn sẽ gặp báo ứng.

Chưa đến vài phút, trong phòng khách lại vang lên tiếng cười kìm nén của 2 mẹ con, cô con gái lại lẻn ra khỏi phòng để xem chương trình tạp kỹ.

Trợ lý Lưu vốn định đi ra ngoài răn dạy một phen, nhưng chợt dừng lại suy nghĩ.

Đã lâu rồi ông ta mới cảm giác được sự nhẹ nhàng mà mình đã đánh mất.

-
Mùng 1 Tết, tuyết rơi từ đêm 30 đến giữa trưa bắt đầu đọng đến nửa thước trên bệ cửa sổ, những toà nhà xa xa ngoài cửa sổ trắng xoá, làn gió buổi sáng lướt qua cánh đồng sân gôn rộng lớn, vén lên tấm thảm tuyết trắng.

"Điệt Điệt, đã tám giờ rưỡi rồi, mau dậy ăn sáng. Trang viên rượu đỏ tổ chức tiệc nằm ở ngoại thành, một lát lái xe qua đó phải hơn 2 tiếng đấy".

Tạ Điệt nằm ở trên giường, đem chăn che đến đỉnh đầu, mỗi tế bào trong cơ thể đều kháng cự lại hành động đánh thức cô của người đàn ông.

Giang Trạch Dư ngồi ở mép giường, dùng tay giật nhẹ chăn, kéo người ra khỏi chăn bông ấm áp, không nhịn được mà chạm vào bờ vai mịn màng của cô.

[Hoàn] GỢN GIÓ ĐÊM - CHUNG CẬNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ