Chương 9 - Gợn Gió Đêm - Đòi tiền
"Tro tàn lại cháy? Bên ngoài mưa to như vậy, tôi thấy chưa chắc châm lên được đâu".
Khi anh nói câu này, vừa lúc câu hát của Lý Tông Thịnh vang lên "Đừng nhắc chuyện quá khứ, nhân sinh đã nhiều gió mưa".
Rõ ràng đây là một bài trữ tình vô cùng xúc động, bất đắc dĩ và sầu muộn, nhưng nghe có vẻ hơi buồn cười vào lúc này - đừng nhắc đến quá khứ, ai nhắc lại là kẻ ngốc.
Tuy nhiên, phản ứng đầu tiên của Tạ Điệt khi nghe những lời này không phải là bối rối mà là sững sờ. Họ quen nhau 9 năm, yêu nhau được 3 năm, cô chưa bao giờ biết rằng anh còn có một mặt sắc sảo, lời nói sắc bén như vậy.
Giang Trạch Dư người này luôn luôn ít nói, thời điểm yêu thầm cô anh thậm chí còn không gọi được tên của cô. Không nghĩ tới sau khi ở bên nhau anh càng lời ít ý nhiều, tất cả tình cảm đều được giấu trong đôi mắt âm u và ẩm ướt kia.
Hai người họ ở bên nhau 3 năm, đại đa số thời gian đều là cô nói, anh nghe, ngay cả khi cô nói những điều vô lý ương nghạnh, anh cũng nghe theo, không hề phản bác.
Nào có như hôm nay, anh phản ứng mau lẹ, nhanh mồm dẻo miệng. Chỉ trong khoảnh khắc mà đã tuôn ra một câu ngắn gọn, còn sử dụng một cách khéo léo các kỹ thuật tu từ ẩn dụ, trào phúng.
Nếu không phải người trước mặt quá mức quen thuộc, dù có tan thành tro bụi cô cũng nhận ra, Tạ Điệt gần như cho rằng đây chỉ là kẻ mạo danh.
Sau khi tốn vài giây suy tư, Tạ Điệt đột nhiên nhận thức được chuyện gì vừa xảy ra.
Thử nghĩ xem, bạn đã chạy khỏi bệnh viện vài ngày trước, chứng tỏ rằng bạn không muốn có bất kì mối liên hệ nào nữa thì hôm nay lại bị bắt quả tang đang âm mưu "một đêm gió xuân, bạn trai cũ trở thành bạn trai hiện tại".
".........."
Hình ảnh mối tình đầu đẹp đẽ và cao quý mà cô cố gắng duy trì hai ngày trước bây giờ giống như trò đùa. Người ta nói, trong mắt tất cả đàn ông, mối tình đầu là Bạch Nguyệt Quang, cô cũng từng nghĩ như vậy, nhưng bây giờ.....
Cô giống như ăn vụng chưa chùi mép, miệng còn dính đầy mỡ heo bóng loáng.
Tạ Điệt khóe miệng nhếch lên, thật sự không nghĩ được gì vào lúc này, đành phải từ từ cầm cốc cà phê lên, giấu nửa mặt vào trong đó, giả chết vậy.
Trước giờ toàn là cô khiến người ta xấu hổ, giờ đến lượt mình thực sự không biết phải làm thế nào.
"Tạ Điệt....." Giang Trạch Dư không cho cô cơ hội giả chết, anh cúi người nhìn cô, một tay chống lên bàn, tay kia nhẹ nhàng lấy tách cafe của cô ra, "Tại sao mấy hôm trước trốn khỏi bệnh viện?"
Giọng điệu của anh đều đều, tựa như không trách cứ, và cũng không bận tâm chuyện hồi nãy.
Tạ Điệt lúc này trong lòng thấy hơi cảm kích.
Cô chớp chớp mắt ngoan ngoãn để anh lấy tách cà phê trên tay, lúc trả lời anh, cô thận trọng từng câu từng chữ: "Ôi, hôm trước tôi mới nhớ ra không có ai ở nhà mà tôi lại quên tắt điều hoà. Tôi sợ tốn điện đó mà".
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] GỢN GIÓ ĐÊM - CHUNG CẬN
RomanceTác giả: Chung Cận Số chương: 57c + 7 ngoại truyện + 8 ngoại truyện (Chu Chu) Thể loại: Nguyên sang, ngôn tình, hiện đại, HE, gương vỡ lại lành, nữ chủ, 1v1 Anh ngồi tù 2 năm khi đang trong kì tuyển sinh đại học. Chảng trai xuất thân từ một khu chợ...