Bước ra khỏi toà nhà văn phòng Trạch Ưu, mưa đã nặng hạt rồi.
Tạ Điệt đã ở trong phòng chiếu riêng của Kỷ Du Chi suốt ba giờ, mí mắt sưng tấy sau khi khóc hồi lâu cuối cùng cũng dịu lại, nhìn thế này mới không thấy quá chật vật - Ít nhất bây giờ nó chỉ như đôi mắt đỏ hoe bởi gió mùa thu ở Bắc Kinh.
Đây cũng là điều bình thường trên đường phố vào cuối tháng mười một.
Hai bên đường, những chiếc lá bàng to bằng lòng bàn tay bị làn gió ướt lạnh cuốn đi, bám chặt vào cửa kính của cửa hàng tiện lợi 7-11. Cô mở cửa bước vào, từ trên kệ lấy một phần sandwich được đóng gói một cách tinh tế nhất.
Đã quá muộn để về nhà thu dọn đồ đạc, tình cờ điện thoại di động, máy tính, bộ sạc và giấy tờ cần thiết đều nằm trong chiếc túi mà cô mang theo, Tạ Điệt ăn một nửa chiếc bánh sandwich và đi đến một trung tâm mua sắm gần đó để mua một chiếc va li nhỏ, một chiếc áo khoác lông vũ và một số đồ dùng đơn giản hàng ngày, rồi thản nhiên chất đầy va li.
Cô tự mình gọi Taxi, định chạy đến sân bay thì nhận được tin nhắn từ Giang Trạch Dư.
[Điệt Điệt, thứ bảy tuần sau em có thời gian không, chúng ta cùng nhau ăn tối?]
Màu xanh lam trên màn hình điện thoại phát sáng trong cơn mưa xám xịt, Tạ Điệt dường như có thể tưởng tượng ra vẻ mặt của Giang Trạch Dư khi anh gửi tin nhắn này, và cô cũng có thể hình dung ra tia sáng trong đôi mắt luôn u ám của anh.
Từ thời thiếu niên, anh đã là một người rất khép kín, nhưng đã bị cô bức ra đủ loại cảm xúc.
Tạ Điệt cất điện thoại, nhét va li vào cốp taxi, những hạt mưa tí tách rơi vào mặt cô. Cô hạ thấp vành mũ, ấn một cái vào đáy vali, sau đó đóng cốp, bước lên xe.
Những hạt mưa trên mặt trượt từ mái tóc dài đến cổ, cô vụng về đưa tay lên, dùng cổ tay áo lau sạch những vệt nước.
Nàng Blogger có vẻ ngoài tinh tế cúi đầu liếc nhìn ống tay áo đã bị ướt hơn phân nửa lại còn dính vài vết bẩn, thầm than ngày hôm nay thật là xấu hổ.
Cô suy nghĩ trong chốc lát, lấy điện thoại ra gọi cho Giang Trạch Dư.
Cuộc gọi gần như được trả lời ngay lập tức, giọng điệu của anh có chút do dự, dường như anh không thể đoán được ý nghĩa cuộc gọi này: "... Điệt Điệt?"
Rõ ràng vừa lúc nãy đã nghe qua giọng nói này, hiện tại nghe thêm một lần nữa lại có cảm giác khá hoang đường. Tạ Điệt nắm chặt vạt áo của mình, không khỏi nghĩ đến 5 năm trước trong con hẻm nhỏ tối tăm ở Los Angeles, dưới ánh hoàng hôn như màu máu, ống thép rỉ sét loang lổ kia nếu lực đạo lớn hơn một chút thì sẽ như thế nào.
Vì vậy cô đã nghẹn ngào khi nghe thấy giọng nói của anh.
Tài xế vô tư lái xe, còn ngâm nga một đoạn kinh kịch nhỏ, nhân tiện mở kênh Radio chương trình "Lão nương cữu" của đài Hàng Châu. Trên Radio có hai gia đình đang tranh đoạt quyền nuôi cháu trai, tiếng phổ thông chửi mắng nhau đến hỗn loạn, cãi vã kịch liệt.
**Lão nương cữu: chương trình nhằm giải quyết các tranh chấp dân sự tại chỗ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] GỢN GIÓ ĐÊM - CHUNG CẬN
Любовные романыTác giả: Chung Cận Số chương: 57c + 7 ngoại truyện + 8 ngoại truyện (Chu Chu) Thể loại: Nguyên sang, ngôn tình, hiện đại, HE, gương vỡ lại lành, nữ chủ, 1v1 Anh ngồi tù 2 năm khi đang trong kì tuyển sinh đại học. Chảng trai xuất thân từ một khu chợ...