Chương 4 - Gợn Gió Đêm - Bốn Cái "Trước"
Rome, thủ đô nước Ý, có khí hậu đặc trưng Địa Trung Hải, ánh nắng mùa thu dịu nhẹ hơn so với gió lạnh thấu xương trên đường phố Bắc Kinh.
Trong căn phòng sang trọng trên tầng cao nhất của khách sạn, ánh nắng buổi chiều chiếu vào những ô cửa sổ kính khổng lồ sát sàn.
Hạ Minh thấy Hàn Tầm Chu cúp điện thoại, giở giọng trêu chọc: "Cô vợ trẻ, em với Tạ Điệt không hổ là bạn thân, thật là hoa thấy hoa tàn, quỷ gặp quỷ diệt".
Hai đại tiểu thư này tính tình giống hệt nhau, đi gặp bạn học mà còn sợ bị sát hại, ngây thơ như thì vậy nên mua bảo hiểm đi.
Hàn Tầm Chu nghe vậy thì nheo mắt, vẻ mặt đầy nguy hiểm ném gối qua anh: "Hạ Minh anh có ý gì? Bộ tính tình em không tốt sao?"
Hạ Minh chụp lấy chiếc gối rồi đặt sang một bên, vội vàng lắc đầu: "Sao lại không tốt, rất tốt nữa là khác, bà xã anh hiền lành như vậy, anh không sợ chút nào".
Anh ấy vừa nói chuyện vừa đi tới, ôm lấy eo Hàn Tầm Chu từ phía sau, đang muốn lấy lòng.
Hàn Tầm Chu không thèm để ý đến anh ta, lướt qua danh sách bạn bè trên Wechat, tìm thấy một khung chat đã nhiều năm không đụng đến, nhanh chóng gửi định vị vừa nhận được qua đó.
Cô ấy gửi định vị xong thì tắt điện thoại, xoay người lại dựa vào vai Hạ Minh, im lặng một hồi, đột nhiên nói: "Anh thì biết gì, em là do ba mẹ cưng chiều nên tính tình kiêu ngạo, còn Điệt Điệt không phải vậy".
Hàn Tầm Chu dần dần hồi tưởng lại những chuyện trước đây, rất nhiều chuyện thật sự là đã quá lâu rồi, bây giờ nhớ lại cũng khá phí sức, thế là lúc kể lại khó tránh khỏi khập khững.
".... Nhiều người chỉ biết Điệt Điệt là tiểu thư duy nhất của Tạ gia, là viên ngọc quý trong tay Tạ Xuyên, nhưng sự thật lại không phải vậy......Gia đình em và Tạ gia là bạn thâm giao, nên đương nhiên biết được một số chuyện bí mật. Em nghe ba mẹ nói......Năm đó mẹ của Điệt Điệt là tiểu thư nhà Lưu gia, nhưng lúc Điệt Điệt còn rất nhỏ thì ba mẹ ly hôn. Sau đó Lưu gia sụp đổ, Tạ Xuyên tái hôn, Điệt Điệt thì đi theo mẹ về vùng ngoại ô Bắc Kinh sinh sống".
"Cho nên......người đã từng là công chúa của Tạ gia, thật ra là một người khác. Sau khi Tạ Xuyên tái hôn, ông ấy với vợ sau Chu Uyển Linh có với nhau một cô con gái, tên là Tạ Thu Ý, đó mới là bảo bối. Thật đáng tiếc....năm em học lớp 4 thì Tạ Thu Ý bị bệnh và qua đời".
Cô dừng lại một lúc, giọng điệu có chút nghi ngờ: "........Nghe nói chuyện này hình như có liên quan đến Điệt Điệt".
"Sau đó, năm Điệt Điệt mười một tuổi thì mẹ qua đời, nên được đón về Tạ gia, khi đó em mới quen biết Điệt Điệt."
"Kỳ nghỉ hè năm lớp 5, lần đầu tiên Điệt Điệt đến nhà em chơi, vóc dáng còn không cao bằng em, xanh xao vàng vọt, ăn mặc quê mùa lắm. Em dẫn Điệt Điệt đi chơi cầu trượt trong vườn, vừa trượt xuống cầu trượt với vẻ mặt run rẩy, thì bác Tạ chạy thẳng từ phòng khách ra vườn hoa, sắc mặt xanh lét, hung hăng tát Điệt Điệt một cái, chỉ vào mặt mắng rằng Điệt Điệt đến chết cũng không đổi, ngang bướng không chịu được. Lúc đó em rất sợ, không phải chỉ là chơi cầu trượt thôi sao?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] GỢN GIÓ ĐÊM - CHUNG CẬN
RomanceTác giả: Chung Cận Số chương: 57c + 7 ngoại truyện + 8 ngoại truyện (Chu Chu) Thể loại: Nguyên sang, ngôn tình, hiện đại, HE, gương vỡ lại lành, nữ chủ, 1v1 Anh ngồi tù 2 năm khi đang trong kì tuyển sinh đại học. Chảng trai xuất thân từ một khu chợ...