CHAPTER XLIII

224 6 5
                                    

YEAR 2006

RIVERA'S MANSION

It's already been four hours nang matapos silang magdinner at nakauwi na rin sina Laurence at Cedric nakailang text at nakailang tawag na rin si Leanna kay Adam pero hindi sumasagot ang kanyang fiance she started to worry baka ano na ang nangyari doon.

LEANNA:Where are you Baby,nag-aalala na ako sa iyo..

Nagtext na rin siya kina Laurence,Israel,at Cedric to ask if nasa bahay na ba si Adam pero iisa lang ang kanilang mga sagot which is wala pa sa bahay si Adam.

LEANNA:It was all my fault bakit ba kasi ako palaging naiinis sa kanya..fuck this..

Napahiga nalang siya at nakatitig sa kisame hindi niya namalayan na nakatulog pala siya.

DE GUZMAN'S MANSION

Israel is already in his room but he is still infront of his laptop because he has to finish the reports that needs to be done before the deadline minutes later he heard his phone ring when he look at it was Tommy..

PHONE CONVERSATION

ISRAEL:What's up?

TOMMY:I already erased the data that is coming from the news I called you to ask for my payment.

ISRAEL:Thanks Bro,I'll transfer it to your account in a few minutes.

TOMMY:You better do it kasi inabala pa ako ng secretary mo in the middle of my dinner!

Napatawa nalang si Israel sa sinabi ni Tommy..

ISRAEL:Im sorry...mabuti nga na hindi ako ang tumawag sa iyo.Kung ako pa iyon ay aasarin talaga kita..hahaha..

TOMMY:Fuck you man,iyong bayad ko ha huwag mong kalimutan at matutulog na ako!

END OF CONVERSATION

Israel felt so relieve when he heard Tommy that he already erase all the data of the rumor so makakatulog na rin siya ng mahimbing.

THE NEXT DAY...

RIVERA'S MANSION

Annika is getting ready for her doctor's appointment kasi naisipan na niyang magpa-checkup because she's already getting worried about herself  kasi palagi nalang siya nagsusuka at nahihilo paminsan-minsan when she went to the dining room nakita niya si Sariah at Aubrielle na kumakain ng breakfast so she greeted them.

ANNIKA:Good morning guys!

She said while walking towards her sisters.

AUBRIELLE AND SARIAH:Good morning Ate!

ANNIKA:Where's Leanna?

SARIAH:She's still in her room Ate,baka natutulog pa siya dahil na stress si Ate Leanna kay Adam.

ANNIKA:Hmm..okay..

AUBRIELLE:Ate are you going to the office today?

ANNIKA:Yes..but after lunch na siguro ako makakapasok because I have a doctor's appointment.

SARIAH:Ate maybe your'e pregnant kaya ka nagsusuka..that's one of the sign kapag buntis ang isang babae..

Sariah has a point alam din naman ni Annika na isa iyan sa mga sign kapag buntis ang isang babae but she needs to make sure.

ANNIKA:We'll see then and we need to make sure first.

FAST FORWARD

ST. LUKES MEDICAL CENTER

THE COMPETITIONTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon