CHAPTER II

614 14 27
                                    

WARNING:MATURE CONTENT

GENERAL'S PROVERBS

Maagang nagising ang magkakapatid and they went straight into the kitchen para magluto ng breakfast since it's Sunday day off ng mga katulong kaya sila ang gagawa ng mga gawaing bahay. Many minutes later ay nagising na rin ang mga bata then they went to the dinning room to have their breakfast.

LAVENIA:Mommy can we go to the park,it's sunday naman eh at wala naman tayong ibang gagawin.

MARGARET:Oo nga po and na miss na rin naming mag-bike.

LEANNA:Ang pababike lang ba ang na miss niyo?

LAVENIA:Iyong cotton candy din po sa park na miss ko..

MARGARET:Hay nako Lavenia puro ka sweets baka ma sira ngipin mo..

LAVENIA:Hindi naman palagi ah,di ba Mommy?

LEANNA:Sige na hindi na..

LAVENIA:Sabi ko sa'yo eh..

MARGARET:Ewan ko sa iyo Lavenia..

ANNIKA:Guys tama na iyan baka mag-away pa kayo,we can go to the park in one condition.

MARGARET:Ano po iyon Mommy?

ANNIKA:Dont go too far from us and dont talk to strangers.

MARGARET:Okay po...

LAVENIA:Pero Tita Annika andiyan naman po si Tita Sariah and Tita Aubrielle magbabantay sa amin eh..

SARIAH:Lavenia sundin mo nalang ang sinasabi ng Tita Annika mo.

LAVENIA:Okay po..

AUBRIELLE:Bilisan na nating kumain kasi kailangan pa natin mag-prepare.

Pagkatapos ng ilang sandali ay nakaprepare na nga ang lahat they decided na ang SUV nalang ang gagamitin dahil iisa lang naman ang lugar na kanilang pupuntahan pagdating nila sa park ay naghanap muna sila ng mauupuan at agad nagbike sina Margaret at Lavenia.

LAVENIA'S PROVERBS

Hay naki si Tita Annika at Tita Sariah talaga sobrang kill joy ang boring kaya magbike kapag nasa malapit ka lang I wanted to explore the whole park hindi naman siguro kami mawawala ni Margaret because I know the way to get back to them hindi naman ganon kalaki ang park para mawala kami but I have no choice kundi sundin sila kasi nakakatakot magalit ang mga iyon lalo na si Tita Annika para siyang dragon na nasa castle ni sleeping beauty kung magalit hahaha shh.. atin atin lang toh ah.. hehe..

Hello guys my name Lavenia Abbey Garcia Rivera Im seven years old and the one and only daughter ni Mommy Leanna I was so lucky that she is my Mom because she always give what I want and love na love din niya ako kaso nga lang wala akong Daddy ang everytime I ask na nasan ang Daddy ko ang palagi lang sinasabi ni Mommy na nasa abroad daw siya at hindi pa umuuwi hay..

Ang palagi kong winiwish kapag Birthday ko ay sana makauwi na si Daddy para magkakasama na kami,how would I know that he is my Dad hindi naman binabanggit ni Mommy ang name niya may tinatago kaya si Mommy or hindi lang niya alam ang pangalan ni Daddy..🤔

MARGARET:Lavenia can we rest because I'm already tired kanina pa tayo nag-babike..

LAVENIA:Okay..pero samahan mo muna akong bumili ng cotton candy.

MARGARET:Sige pero bilhan mo rin ako.

LAVENIA:Oo naman..

Kaya naglakad na kami together with our bike para lumapit sa nagtitinda ng cotton candy medjo malapit lang naman siya sa kinauupuan nila Mommy kaya okay lang.

THE COMPETITIONTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon