CHAPTER LXXIII

218 12 20
                                    

FAST FORWARD MILAN ITALY.. YEAR 2009

After 13 hours and 32 minutes  nakarating na rin si Cedric sa airport the same thing sinalubong siya ng kanilang mga tauhan para sunduin siya and after a thirty minutes drive he finally arrive at their mansion kung saan naghihintay ang kanyang mga kapatid his brothers let go a wide smile nang makapasok siya sa bahay at halata sa mga mukha nito na masayang-masaya because they finally together.

ISRAEL:Welcome home little bro and congratulations!

LAURENCE:Were so proud of you Cedric!

ADAM:Im sure you will be the best director in town sa husay mo!

His brothers said happily masaya din naman siya na magkasama na sila ulit pagkatapos ng dalawang buwan but there is a part of him na nasasaktan.

CEDRIC:Thanks to you guys...hmm.. wala bang food kasi nagugutom na ako..eh..

ISRAEL:We have food pinaghandaan talaga namin ang pagdating mo..

Kaya naglakad na sila patungo sa dining room kung saan nakahandang pagkain mesa at masaya silang nag-midnight snacks.

LAURENCE:Are you ready for your work on Monday?

CEDRIC:Of course Kuya ako pa ba..Im always ready..

ISRAEL:Let's not talk about work because tomorrow we still have to celebrate Cedric's graduation.

ADAM:Im so excited because Kuya rented the whole Bulgari Bar for us to celebrate..

LAURENCE:Iba ka rin Adam noh parang mas excited ka pa kaysa kay Cedric.

Napakamot nalang ng ulo si Adam sa sinabi sa kanya ni Laurence..

CEDRIC:Sino ba naman ang hindi ma-excite sa ganong celebration,di ba Adam?

Pang-aasar na sabi ni Cedric sa nakakatandang kapatid..

ADAM:Hindi ako excited noh..

ISRAEL:Anyway tama na iyan bilisan na nating kumain so that we can rest tomorrow will be a big day..

FAST FORWARD..

Cedric is in his room sitting on his bed while facing his laptop and looking at Aubrielle's picture on facebook damn he missed her already he have her phone number and he can chat her on his social media account but he cant. He doesnt want to be distracted while he is in the middle of running the business baka lalo lang niya itong ma miss so what he did is he blocked her and delete her number because he knew that Aubrielle will chat,call,or text him kahit labag sa kalooban niya ay kailangan niyang gawin.

CEDRIC:Im sorry Baby,I'll explain when the right time comes..

Pabulong na sabi ng binata saka sinara ang kanyang laptop.

FAST FORWARD..AFTER ONE MONTH..RIVERA'S MANSION YEAR 2009..

Halos mabaliw na si Aubrielle sa kaiisip kung bakit bigla nalang umalis si Cedric na wala man lang pasabi palagi niyang tinatanong sa sarili kung ano bang nagawa niyang mali na bigla nalang siya nitong iniwan.A week after the graduation she understand why his boyfriend didnt call or text him because he might be busy pero umabot nalang ang dalawang linggo ay wala pa ring Cedric na nagparamdam sa kanya kaya naisipan niya itong puntahan sa kanila pero ang sabi lang ni Manang Florencia sa kanya ay umalis na ito ng Pilipinas.

Simula ng araw na iyon ay palagi nalang siyang nalulungkot at umiiyak kadalasang umiinom mag-isa at iyon ang ginagawa niya ngayon saka naabutan siya ni Sariah sa mini bar.

THE COMPETITIONTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon