YEAR 2003
THAT NIGHT RIVERA'S MANSION
After an hour or two tapos na rin si Leanna mag-study at gumawa ng homeworks since tapos na rin siyang mag-shower so all she have to do is relax bago matulog so she decided to watch TV para mapanood niya ang kanyang favorite soap opera nang biglang mag-ring ang kanyang phone.
LEANNA:Nako naman sino kaya toh..
PHONE CONVERSATION
LEANNA:Hello..
ADAM:Hi Leanna..
LEANNA:Ikaw pala Adam,bakit ka tumawag?
ADAM:Gusto ko lang ng may kausap..busy kasi si Kuya Laurence..tapos nasa America pa ang ibang kapatid ko with Mom and Dad..
LEANNA:Kaya wala kang kausap ngayon,ganon?
ADAM:Oo ganon na nga, Friday na pala bukas at halfday hehe..
LEANNA:Ano ngayon kung Friday at halfday..
ADAM:Hay nako ang slow mo.. pwede tayong lumabas after school..
LEANNA:Okay lang naman and Im sure na papayagan ako nila Mommy..so saan tayo pupunta?
ADAM:I have no idea eh.. hahaha..
LEANNA:Hay naki..ikaw itong nagyayang lumabas tapos ikaw itong walang idea..ano ka ba naman..
ADAM:Eh...sorry na..alam ko na sa bahay niyo nalang tayo and were gonna have sleepover and barbecue then isama ko si Kuya kami na bahala sa food..
LEANNA:That's a very good idea but the problem is alam mo naman na Ate and Laurence is just like cat and dog.
ADAM:Ako na ang bahala kay Kuya Laurence tapos ganito were gonna bring our things sa school tapos pag-uwian na ay derecho tayo sa grocery store para mamili ng food were gonna use your car di nalang kami magpapasundo..
LEANNA:Wow galing mong magplano ha.. sabihan ko nalang sina Mom and Dad para maka prepare..
ADAM:Naks...so ano ng ginagawa mo ngayon?
LEANNA:Manonood sana ng TV kaso tumawag ka..
ADAM:Ganon ba Im sorry that I called..
LEANNA:No it's okay, ikaw ano ang ginagawa mo?
ADAM:Heto nasa balcony to relax,tapos ka na ba sa homeworks?
LEANNA:Oo naman..ikaw?
ADAM:Tapos na rin that's why Im thinking to call you.. at namiss din kita
LEANNA:Ikaw talaga walang pa nga tayong 24 hours na naging magkaibigan tapos na miss mo na ako...
ADAM:But we knew each other for 5 months at sa 5 months na iyon ay palagi kitang iniinis hahaha..
LEANNA:Ewan ko sa iyo.. sige na matulog na tayo it's almost 9:00 PM maaga pa tayong gigising bukas..
ADAM:Matulog na tayo?So tayo na?
LEANNA:Matulog lang pala walang tayo sige na goodnight..
ADAM:Goodnight.
END OF CONVERSATION...
THE NEXT DAY DE GUZMAN'S MANSION
Laurence noticed that Adam was so busy packing his things his room was open kaya nakita niya ito sa labas so nilapitan niya ang nakababatang kapatid niya..
BINABASA MO ANG
THE COMPETITION
RomanceRivera sisters and De Guzman brothers magkalaban sa lahat ng bagay pati na rin sa negosyo gagawin ang lahat para pabagsakin ang isa't-isa,the most interesting part is dalawa sa De Guzman brothers may anak sa dalawa sa Rivera sisters pero hindi nila...