CHAPTER XIII

285 6 4
                                    

3 MONTHS LATER...

FEBUARY 2003

PACIFIC GROVE UNIVERSITY

Dahil sa sleepover ay mas lalong nakilala nila Annika at Leanna sina Laurence at Adam after 3 months ay nakuha na rin ng dalawang binata ang matamis na oo ng kanilang mga minamahal kaya mas lalong nagalit sina Regina at Tremaine sa dalawang dalaga kadadating pa lang ng magkakapatid na Rivera sa school pagbaba nila sa kotse ay nag-aabang na ang apat na inggiterang babae.

TREMAINE:Look who's here ang haliparot na magkakapatid...

Saka nagtawanan sina Regina,Patricia,at Diana

ANNIKA:And look who's here ang apat na malalanding trying hard na babae na akala nila papatulan sila ng mga De Guzman we know your reputation girls kung ako sa inyo ay manahimik nalang ako kung ayaw niyong ipagsigawan namin ang kalandian niyo sa buong bayan..

REGINA:What you know is a black propaganda and it's a freaking fake I thought your'e  smart iyon pala ay isa din kayong uto-utong tanga..

LEANNA:Seriously? Ate knows what she's talking about kung gusto niyo isa-isahin pa nga namin di ba Regina you are having sex with Mr.Gonzales in order for you to pass his subject and You Tremaine magka-edad lang tayo but you already gave Mr.Del Rosario a blowjob to have a good grade for his subject buti nalang na hindi kayo na kickout dito iyong mga professors lang.

TREMAINE:How dare you say say it to us! hindi totoo ang mga nalalaman niyo and you know what we can sue you for moral damages!

AUBRIELLE:Go ahead hindi naman kami natatakot because we have a proof na ginawa niyo iyon.

PATRICIA:Really Aubrielle? baka ipahiya niyo lang ang mga sarili niyo niyan.

SARIAH:Your'e wrong Patricia baka kayo ang mapapahiya and by the way huwag na kayong umasa na may chance pa kayo sa mga De Guzman because we will get married a few years from now..

Dahil sa sinabi ni Sariah ay nagulantang ang sina Regina at mas lalo pang nainis ang mga ito.

DIANA:Libre lang ang mangarap Sariah kaya ipagpatuloy mo lang iyon..

Habang nagsasagutan ang magkakapatid sa panig nila Tremain hindi nila namalayan na dumating na pala sina Laurence at Adam..

LAURENCE:Sariah is not lying in fact Kuya Israel is very excited to meet her kahit na hindi pa sila nagkikita and our youngest brother na si Cedric he is also excited about Aubrielle..

ADAM:Kuya's right and after 2 or 3 years were gonna get married kaya kahit anong landi niyo sa amin ay wala na kayong chance because we are already reserved for the Riveras ever since we were born kaya lumayas na kayo sa harapan namin bago pa namin kayo e kickout dito.

REGINA:Were not done yet.. girls let's go!

Nang makalayo na sina Regina ay naglakad na rin na magkahawak kamay sina Annika at Laurence ganun na rin sina Leanna at Adam nakisabay na rin sina Aubrielle at Sariah sa dalawang pares na mag-kasintahan since it's Valentines Day walang pasok ang mga students kasi naisipan ng admin sa school na mag-enjoy ang lahat sa araw na ito there are booths such as photo booth,marriage booth,blind date booth,and etc. hindi rin nagpapahuli ang food kiosk at ng movie rooms.

AUBRIELLE:Mga Ate maglibot-libot muna kami ni Sariah ha..magkita nalang tayo sa cafeteria 12:00 PM sharp.

LEANNA:Saan ba kayo pupunta?

SARIAH:Basta mag-enjoy nalang kayo while magtingin-tingin kami ni Aubrielle sa paligid.

ANNIKA:Sige basta pagdating ng 12:00 PM nasa cafeteria na kayong dalawa kundi kukurutin ko talaga ang mga singit niyong dalawa.

THE COMPETITIONTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon