DE GUZMAN ESTATE YEAR 2006
Nasa parking lot na rin si Annika tamang-tama ang dating niya because after the board meeting she was thinking of telling Laurence about her pregnancy papasok na sana siya ng building nang biglang may humila sa kanya patungo sa sulok saka isinandal siya siya pader saka ikinulong ang dalaga sa pamamagitan ng dalawang braso nito para di makawala nang tiningnan niya ang mukha ng humila sa kanya ay na tigilan siya sandali dahil kilalang kilala niya kung sino ito..
GUY:Hi Annika dont you miss me?
ANNIKA:No I dont and why would I miss you? were not even friends and what the hell I almost died in heart attack because of you,so let go of me or else I will break your bones!
GUY:You dont change a little your still feisty as usual...and your even more beautiful..
Saka inilapit pa ng lalake ang kanyang mukha kay Annika dahil diyan ay hiniwakan ni sa kabilang balikat ang lalake saka tinuhod niya ang pagkalalake nito kaya napangiwi sa sakit at walang ano-ano ay sinuntok ito ng dalaga sa mukha.
ANNIKA:You see is what you get Franco Versoza!
Franco Versoza siya lang naman ang lalakeng may pagnanasa lay Annika noong nasa highschool palang sila but hindi siya pinapansin ng dalaga because of his annoying attitude at nambubully din dito Annika is always be the one who will save the students na binubully ng lalake because of his bad records in school kaya na kick-out siya sa Pacific Grove University saka magkaibigan din sila ni Regina way back on highschool days.
FRANCO:You will pay for what you did,bitch!
Sabi nito na hawak-hawak ang mukha ng sinuntok ni Annika at paika-ika itong naglakad palapit sa dalaga dahil masakit pa ang pagkalalake nito na tinuhod.
ANNIKA:You can try,but we both know na lalampa-lampa ka at hindi ka uubra sa akin, if I were you umalis ka na!
Tinalikuran ng dalaga ang lalake pero nahawakan niya nito sa braso at hinila papalapit nito saka biglang hinalikan dahil because of diring-diri si Annika sa paghalik ni Franco sa kanya kaya itinulak niya ito palayo at sinampal..
FRANCO:Didn't you like my kisses Annika,by the way you taste good!
He said mockingly kaya mas lalong dumilim ang mukha ni Annika.
ANNIKA:You pig,ang kapal ng mukha mo para halikan ako mapapatay talaga kita tanginang gago ka!
Lalapit na sana si Annika para ibalibag ang lalake but a few seconds later ay dumating na ang mga security ng building saka hinawakan sa magkabilang braso si Franco para kaladkarin ito palabas.
FRANCO:Bitawan niyo ako,hindi dont you recognize me Im Franco Versoza the owner of Versoza Corp!
Sabi ng lalaki habang nagpumiglas
GUARD1:Wala kaming pakialam manahimik ka diyan!
GUARD2:Pasensya na Ms. Annika kung ngayon lang kami nakarating.
ANNIKA:It's okay but before you let him go teach him a lesson first.
GUARD3:Copy Ms.Annika..
At kinaladkad na nga ng mga security si Franco at mas hinigpitan pa nila ang paghawak sa kanya sa braso dahil nagpumiglas pa rin ito..
FRANCO:Let go of me damn it!
Nang nakaladkad ni Franco palabas ng building naglakad naman papasok si Annika sa area kung saan ang mga elevator she was satisfied of what the security did to Regina's friend but she dont know that what happened was part of her enemy's plan.
BINABASA MO ANG
THE COMPETITION
Roman d'amourRivera sisters and De Guzman brothers magkalaban sa lahat ng bagay pati na rin sa negosyo gagawin ang lahat para pabagsakin ang isa't-isa,the most interesting part is dalawa sa De Guzman brothers may anak sa dalawa sa Rivera sisters pero hindi nila...