CHAPTER LII

194 9 13
                                    

THE NEXT DAY...RIVERA'S MANSION YEAR 2006

ANNIKA'S ROOM

Nakahanda na sana si Annika para sa pag-alis nila ni Laurence patungong Baguio nang bigla siyang nakaramdam ng pagkahilo at tila hinalukay ay ang kanyang sikmura kaya nagmamadali siyang pumunta sa lababo para magduwal.After a few minutes ay pumunta na si Laurence to check if everything is ready pero hindi niya nakita si Annika kaya sinubukan niyang pumasok sa banyo at naabutan niya ang dalaga na nagduwal at agad niyang hinagod ang likod nito.

LAURENCE:Are you okay Baby? What happened?

Hindi pa rin sumagot ang dalaga dahil nagduwal pa rin ito pagkalipas ng isang minuto ay nagmumug na rin ito at hinarap si Laurence..

ANNIKA:I'm okay Baby masama lang ang pakiramdam ko..

LAURENCE:Can you still come with me to Baguio?

Sasagot pa sana si Annika but nag-ring ang cellphone ng binata..

LAURENCE:Sagutin ko lang toh Baby ah.. wait lang..

Annika nodded as a form of agreement saka lumabas ng banyo si Laurence para sagutin ang tawag at sumunod na rin siya at umupo sa couch

LAURENCE:Hello Bert......ready na ang plane?.......pakisabi nalang sa pilot na medjo malelate kami..... thanks...

Pagkatapos ng tawag ay hinarap ulit ni Laurence si Annika magtatanong na sana siya ulit pero nagsalita na si Annika.

ANNIKA:I think I wont be able to come at the conference kasi nahihilo talaga ako at masama ang pakiramdan ko.

LAURENCE:Kung hindi ka pupunta ipa-cancel ko nalang ang flight natin..para maalagaan kita..

ANNIKA:No Baby kailangan mong pumunta sa conference importante iyan my sisters are here to take care of me..

LAURENCE:But Baby..

ANNIKA:No more buts.. okay..

Huminga ng malalim ang binata bago nagsalita ulit..

LAURENCE:Fine pupunta ako but I wont leave until your'e okay..

ANNIKA:Fine..bihis muna ako..

Tumango naman si Laurence and Annika walked towards the walk-in closet to change some comfortable clothes after a few minutes ay lumabas na siya.

LAURENCE:Magpapakuha lang ako kay manang ng breakfast para i akyat dito.

ANNIKA:Thankyou Baby..

Sabi ni Annika habang paupo sa kama habang ang kanyang fiance naman ay lumapit sa intercom ng kwarto niya para magpa-akyat ng breakfast.Few minutes later ay kumatok na sa pintuan nang binuksan ni Laurence ang pinto ay nakita niya si Manang Josephine na may hawak na tray na may lamang pagkain.

LAURENCE:Ako na po diyan Manang..

JOSEPHINE:Salamat Hijo.

Inabot naman ito ni Manang Josephine at kinuha naman ito agad ni Laurence saka inilapag sa bedside table kumuha saka kumuha ang binata ng pancake na may bacon at sinubo ito sa dalaga ang buong puso naman itong tinanggap ni Annika.

ANNIKA:Thankyou Baby..

LAURENCE:My pleasure...

While Laurence is feeding her Annika is thinking that this is the perfect timing and perfect moment for her to tell him that she is pregnant because there is only two of them in the room at wala naman sigurong makaka-disturbo sa kanila.

THE COMPETITIONTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon