LOS ANGELES CALIFORNIA YEAR 2004
THIRD PERSON'S PROVERBS
CEDRIC'S ROOM
It's already two days na wala nakareply si Aubrielle sa email niya he was worried na baka kung ano na ang nangyari sa dalaga sa two nilang pag-uusap by email he can already feel that there is a spark between the two of them they have each other's phone number is just that nahihiya si Aubrielle na tumawag sa kanya while Cedric is worried that he might mess up kaya ngayon ay nagdadalawang isip ang binata kung tatawagin ba niya ang dalaga o hindi.
CEDRIC:Am I going to call her or not?...ano ba kasi Aubrielle why are not replying to my email..
Kinausap niya ang sarili habang nag-iisip..
CEDRIC:Bahala na..
So he dialed Aubrielle's phone number at agad naman itong sinagot ng dalaga..
AUBRIELLE:Hello Cedric..napatawag ka..
CEDRIC:H-hi Aubrielle ano kasi..gusto sana kitang kumustahin..
AUBRIELLE:Im doing good..how about you?
CEDRIC:Im doing fine..anong ginagawa mo ngayon diyan?
AUBRIELLE:Nasa pool area kasi naisipan kasi nila Mommy na dito na kami mag-lunch sorry nga pala na hindi ako nakareply sa last email na sinend mo sa akin because na busy kasi kami sa enrollment alam mo na malapit na ang pasukan dito buti pa kayo bakasyon na..
CEDRIC:That's nice..it's okay and I understand na naging busy ka sa enrollment bakasyon na nga sa amin dito because summer starts in June..did I bother your lunch?
AUBRIELLE:Hindi ka naman nakakadistorbo sa amin at natutuwa nga sila Mommy because finally you already the guts to call me sa katunayan ay mas natutuwa pa sila kaysa sa akin..
CEDRIC:Ganon ba to be honest with you nagdadalawang isip ako na tumawag..because I might mess up..
AUBRIELLE:Mess up? In what way?
CEDRIC:In a way na may masabing hindi maganda tapos ma-annoy Im afraid that you might get mad at me.
AUBRIELLE:Ano ka ba advance mo din mag-isip ano..we are friends for two months stop overthinking because I know that you wont say anything bad sobrang bait mo kaya.
CEDRIC:Thanks sabi nga nila Mommy,Daddy,and nila Kuya na sobrang bait ko daw pero hindi naman I was just wanted to be nice to everyone.
AUBRIELLE:Pareho lang iyon..so kailan kayo pupunta dito?
CEDRIC:Siguro year 2006 kasi inantay pa nila kuya na makagraduate ako ng Highschool..
Sa kanilang pag-uusap ay hindi nila namalayan na umabot na pala sila ng dalawang oras a few moments later they decided to say goodbye to each other.
AUBRIELLE:Oh..it's already pass 12:00 PM hindi ka pa ba inaantok diyan?
CEDRIC:Medjo inaantok na because we woke up early..
AUBRIELLE:Ganon ba so matulog ka na diyan..goodnight.
CEDRIC:Thanks and enjoy your day there..
AUBRIELLE:Thanks bye..
END OF CONVERSATION...
Everyone is already falling asleep nang biglang may narinig silang putok ng baril mula sa labas ng kanilang bahay mabuti nalang na bulletproof ang mga bintana kaya hindi nakakalusot ang bala agad agad silang bumangon to check what's going on the family went to the armory right away to pick up some weapons at the same time they are planning about what they are going to do.
BINABASA MO ANG
THE COMPETITION
RomanceRivera sisters and De Guzman brothers magkalaban sa lahat ng bagay pati na rin sa negosyo gagawin ang lahat para pabagsakin ang isa't-isa,the most interesting part is dalawa sa De Guzman brothers may anak sa dalawa sa Rivera sisters pero hindi nila...