CHAPTER LXI

207 10 12
                                    

THE STADIUM VIEW YEAR 2006

Gaya nga ng pinag-usapan ng magkakapatid na De Guzman ay pumunta silang sports bar they are currently drinking beer,eating pizza, ,playing bowling,and having fun but despite all the fun that they have hindi pa rin maiwasan ni Israel na mapaisip kung ano ang hakbang na gagawin ni Johnny laban sa kanya at kung ano ang kanyang gagawin upang hindi siya maunahan nito kaya ngayon ay pinukaw ang kanyang atensyon ni Adam.

ADAM:Earth to Kuya Israel are you still there?

ISRAEL:Ha?O-oo andito pa ako..

ADAM:Akala ko kinuha ka na ng alien dahil parang wala ka dito..

LAURENCE:Anong nangyari?

Sabi ni Laurence na papalapit sa kanila na kagagaling lang sa bowling alley

ISRAEL:Nothing,Adam just thought that I was abducted by an alien..

LAURENCE:Abducted by an alien, dahil sa lalim ng iniisip mo?

ISRAEL:Siguro..

CEDRIC:Yes I just got a strike!,Anong pinag-usapan niyo?

Sabi naman ni Cedric na papaupo sa couch..

LAURENCE:Heto kasing si Kuya ang lalim ng iniisip..

CEDRIC:Ano ba kasi iyon?

ISRAEL:Hindi niyo talaga ako titigilan noh,I was just thinking of what will be the enemy's next step against me..

CEDRIC:Enemy you mean si Mr.Jimenez?

ISRAEL:Yep..he told me that he already have enough evidences to bring me down akala siguro niya na natatakot ako sa kanya.

LAURENCE:Sa hula mo Kuya,what are the evidences that he holds against you?

ISRAEL:I think it was me dating Sariah..he always tell me na sisirain niya ako because of dating a young girl..

ADAM:You must be careful Kuya because he might be using that para masira ang image mo..

ISRAEL:I already thought about that..

LAURENCE:What if Kuya kung maunahan ka niya what will you do?

ISRAEL:I will dispatch him as soon as possible..

CEDRIC:You know what,maglaro nalang tayo,kaysa pag-usapan ang mga negative things..

ISRAEL:I agree we are here to enjoy not to talk about negative things..

Kaya tumayo na sila sa table nila at pinagpatuloy ang kanilang paglalaro ng bowling..

RIVERA'S MANSION

Nakarating na nga sila sa kanilang mansyon they are currently in the dining room to have dinner at pag-usapan na rin ang mga bagay tungkol sa kanila.

SARIAH:So mga Ate sa launching event hindi maiiwasan na magkikita kayo ni Kuya Laurence at Adam dont tell me that....

Sariah suppose to say something but Annika cut  her off..

ANNIKA:If we are going to see each other hindi ko siya papansinin if ever na guluhin niya ako goodluck sa kanya.

LEANNA:Same with Adam hindi ko rin siya papansinin..

AUBRIELLE:But what if kung kakausapin nila kayo?

ANNIKA:If kakausapin nila kami ng matino we will treat them as acquaintances.

THE COMPETITIONTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon