RIVERA'S MANSION YEAR 2006..
Iritadong umuwi sa bahay si Annika dahil nangyari sa kanila ni Laurence kasalukuyan nasa parking lot siya ngayon at nakita na naman niya ang kotse ni Thalia,Israel,at Cedri pero hindi na siya magtataka kung bakit pupunta sa bahay nila ang mga ito.
Nang pumasok siya sa bahay ay naabutan niya sina Aubrielle at Thalia sa sala na busy sa paglalagay ng pagkain sa center table kagaya ng pizza, chicken, fries,spaghetti at drinks.
THALIA:Hi girl,tamang-tama na nandito ka na because were gonna watch a movie.
AUBRIELLE:Ate andun pala sina Sariah sa kitchen kumuha na mga kubyertos at desserts..
ANNIKA:Hmm..okay.. pero bihis muna ako..
Saka tipid siyang ngumiti at dumeretso sa kwarto pagkatapos niyang magbihis ng cotton shorts at oversize na t-shirt ay napaupo siya sa couch saka napahawak siya tiyan.
ANNIKA:Baby Im so sorry na palagi nalang na stress si Mommy ang Daddy mo kasi nakakabwesit and I think it's impossible for us to fix our relationship..pero hindi bale hindi naman kita pababayaan mabuti nalang na hindi pa niya alam ang tungkol sa iyo anak.
Kausap niya sa sarili pagkatapos ng ilang minuto ay lumabas na siya sa kwarto at pumunta na sa sala at andiyan na nga ang lahat at mukhang nagkatuwaan pa at natutuwa din siya kay Leanna dahil kahit papano ay nakuha pa rin niyang maging masaya after everything that she went through.
LEANNA:Ate tatayo ka lang ba riyan? Your favorite is here kaya halika na!
Masayang sabi ng kanyang kapatid sa nginitian niya ito at lumapit sa kanila.
ANNIKA:Heto na nga uupo na...
Annika manage to hide the frustration that she felt right now because she dont want to ruin the mood ang nasa isip niya ngayon ay mag-enjoy muna kasama ang kanyang pamilya at mga kaibigan..
SARIAH:Ate Thalia asan ba si Kuya Keanu?
THALIA:Nag-out of the country ang asawa ko nagpunta siya ng France to monitor our Branch there so dalawang buwan siyang mawawala huhuhu...
She said while fake crying at natatawa nalang ang kanyang mga kasamahan sa sala.
CEDRIC:Ano ka ba Ate Thalia it's just two months ang dali lang kaya ng panahon,di ba Baby?
Aubrielle nodded in agreement and Cedric kissed her on the cheek..
ANNIKA:Madali lang ang panahon gaya ng isang relasyon..
Pabulong na sabi ni Annika at napahinga ng malalim at napatingin naman sa kanya si Thalia.
THALIA:Did you say anything,Annika?
ANNIKA:Wala..wala.. ang sabi ko madali lang ang two months..
ISRAEL:Asus..siguro namimiss mo na si Laurence kaya magmomoment ka diyan..
Paasar na sabi ni Israel at napairap naman si Annika..
ANNIKA:Namimiss?Na ang sarap ngang sunugin niyang kapatid mo..
Napakunot ang nuo ni Israel at nagtataka sa mga sinabi ng dalaga tatanungin niya sana ito pero naunahan na siya ni Cedric..
CEDRIC:Nag-aaway ba kayo ni Kuya,Ate?
SARIAH:Hay nako Cedric umiiral na naman iyang pagka-chismoso mo..
LEANNA:Guys tama na baka magkapikunan pa tayo dito mas mabuti kung manonood nalang tayo..
BINABASA MO ANG
THE COMPETITION
रोमांसRivera sisters and De Guzman brothers magkalaban sa lahat ng bagay pati na rin sa negosyo gagawin ang lahat para pabagsakin ang isa't-isa,the most interesting part is dalawa sa De Guzman brothers may anak sa dalawa sa Rivera sisters pero hindi nila...