GENERAL'S PROVERBS
After several minutes of ride Achilles and Achilleus end up at the fastfood chain to have dinner nang matapos sila at pumunta silang convenience store to buy beer and some snacks saka nila naisipan na pumunta sa kanilang favorite overlooking spot.
Nang makarating na sila doon ay agad nilang binuksan ang kanilang mga mga pinamili.
ACHILLEUS:Bro,if you dont mind me asking ano ba ang pinapagawa sa'yo ni Dad?
He asked curiously and it took a few seconds bago pa nakasagot ang kanyang kapatid.
ACHILLES:He wanted me to assinate the Ivanovs.
He said while looking afar.
ACHILLEUS:Okay,so papayag ka ba?As far as I know medjo naging malapit na ang loob mo kay Keanu on your first meeting,and what's in it for you?
ACHILLES: I'm still thinking about it Bro,pero maganda ang offer ni Dad sa akin yes medjo napalapit na ang loob ko kay Keanu but remember we have to take down the enemies and even though we love Margaret and Lavenia kailangan pa rin natin pabagsakin ang pamilya nila.
Napahinga ng malalim si Achilleus sa sinabi ng kanyang kapatid at first gustong gusto niya na tulungan ang kanilang Lolo na si Don Miguel na pabagsakin ang mga De Guzman at Rivera but the time that he met Lavenia and her family ay tila nagdadalawang isip na siya.
ACHILLEUS:I don't know if I will be able to help bro.
At napakunot ang nuo ni Achilles sa sinabi ng kanyang kambal.
ACHILLES:Nagdadalawang isip ka na?
Pagalit na tanong niya.
ACHILLEUS:Parang ganon na nga.
Mahinahong sabi ni Achilleus.
ACHILLES:Achilleus naman alam mo naman na hindi pwede iyon di ba?
ACHILLEUS:I don't know Bro,mabuti pang huwag na natin pag-usapan iyan dahil nakakasira ng mood.
Achilles was suppose to say something but he notice that someone in spying on them kaya iniwan niya ang kanyang kambal at nang makapunta siya sa may poste ay nakita niya si Aurora kaya agad niya itong nilapita.
ACHILLES:Are you spying on us?
Seryosong tanong ng binata sa babae.
AURORA:Pinapasundan lang naman kayo ng Lolo niyo and I heard something kapag sinabi ko iyon kay Don Miguel Im sure that he will be mad at you.
Parang natigilan sandali ang binata he gut a gut feeling that the thing that the woman heard is when Achilleus said that he is having second thought of taking down their enemy,but he need to confirm first.
ACHILLES:What did you heard?
AURORA:I won't tell you,but I assure that I won't say anything for now.
Saka tinalikuran ni Aurora si Achilles saka naglakad palayo isang minuto ang nakalipas ay nasa likod na niya si Achilleus.
ACHILLEUS:Bro,anong tinitingnan mo diyan?
Tanong ni Achilleus na nakakunot ang nuo.
ACHILLES:Some random stranger na nanglilimos umalis din after I gave her money.
Pagdadahilan ni Achilles and his brother just nodded as a form of agreement.
ACHILLEUS:Let's go back to our spot then let's go home after we finish our drink.
Bumalik na nga ang magkapatid sa lugar kung saan sila nakatambay at pagkatapos ng isang kalahating oras ay bumalik na nga sila sa kanilang mansyon.
BINABASA MO ANG
THE COMPETITION
RomanceRivera sisters and De Guzman brothers magkalaban sa lahat ng bagay pati na rin sa negosyo gagawin ang lahat para pabagsakin ang isa't-isa,the most interesting part is dalawa sa De Guzman brothers may anak sa dalawa sa Rivera sisters pero hindi nila...