CHAPTER LXXX

204 15 22
                                    

KNIGHTSBRIDGE,LONDON RIVERA'S MANSION

It's already 9:00 AM and everyone is ready to go to the park kitang-kita sa mukha nila Lavenia at Margaret ang excitement na makapunta doon ng biglang mag-ring ang phone nila Annika at Leanna saka dali-dali naman nila sinagot ang tawag saka dumistansya muna sa kanila sandali after a few minutes ay bumalik na ang mga ito nila Lavenia.

Lumuhod si Annika para magkapantay sila ng anak niya at huminga muna ng malalim bago magsalita.

ANNIKA:Baby mauna muna kayo nila Tita Aubrielle sa playground kasi may meeting bigla si Mommy..

Lumungkot naman ang ekspresyon ng mukha ng mata at nagsalita naman ito pagkatapos ng ilang segundo..

MARGARET:So hindi ka po namin makakasama ngayon?

Then Annika touched the face of her daughter..

ANNIKA:It's not na hindi niyo ako makakasama after the meeting pupuntahan ko kayo sa park..

Saka lumiwanag ang mukha ng bata..

MARGARET:Talaga Mommy?

ANNIKA:Yes Baby and that's a promise..

Saka tumayo si Annika at napatingin naman sa gawi ni Leanna ang kanyang anak na si Lavenia.

LAVENIA:Ganon ka din po Mommy,may meeting ka rin just like Tita Annika?

Medjo malungkot na sabi ni Lavenia gaya ni Annika ay lumuhod si Leanna para magkapantay sila ng anak niya at hinawakan niya ang pisngi nito.

LEANNA:Oo,anak eh..may meeting din si Mommy but dont worry pupunta ako sa playground after the meeting.

LAVENIA:Promise Mommy ah..

LEANNA:Yes Baby promise..

Then they hugged each other at tumayo na si Leanna.

AUBRIELLE:Kami na ni Sariah ang bahala kina Lavenia at Margaret..Ate Annika,Leanna..

Napatingin naman sa gawi ni Aubrielle si Sariah..

SARIAH:Wala namang ibang magbabantay sa mga chikiting natin kung wala sina Ate Annika at Leanna..

ANNIKA:Oo nga naman,take care of them huwag niyo silang hayaang mawala sa paningin niyo.

LEANNA:Take William with you just in case na kailangan niyong bumili ng snacks

AUBRIELLE:Yes po..

At tinawag naman ni Sariah ang kanilang butler para sumama sa kanila sa park at the same time mag-drive para sa kanila saka nagpaalam na sila nila Annika at Leanna then sumakay na sa Limousine.

Nang makalayo na ang kotse ay dali-daling pumasok sina Leanna sa loob ng bahay ay pumunta agad sa conference room saka binuksan ang monitor,turn on the camera at mabilis na nag-login sa skype.

ANNIKA:What's the urgency?

Casula na tanong niya sa mga boardmembers.

PETER:One of our investors pullout his shares to our company and transferred to the Marquez's Empire..

ANNIKA:Shit!paano nangyari iyan?!Wala naman siyang naging problema sa investment niya sa atin?

HUGO:Kaya nga at nagtaka nalang kami kung bakit siya nag pull out bigla..

LEANNA:The question here is paano nalalaman ng Marquez's Empire ang tungkol kay Mr. Kamado.Bukod sa inyo at naming magkakapatid ay wala ng ibang nakakaalam tungkol diyan.

ANNIKA:Leanna's right I already think of what we are going to do about this.

CHARLIE:So are you going to call for an investigation?

THE COMPETITIONTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon