TABLE TOP RESTAURANT
Nasa loob na ng restaurant ang magkakapatid na Leanna,Aubrielle,at Sariah they are currently waiting for their order since sa balcony sila ng restaurant nakaupo ay makikita nila ang mga tao sa baba.Biglang natigilan si Leanna na nakita niya ang pamilyar na bultong nakatalikod na nakikipaghalikan sa ibang babae.
She have a gut feeling na si Adam iyon but her mind is contradicting she knew that her man is faithful to her at hinding-hindi iyon mambabae kahit kailan few minutes later ay nawala na ang babae at iyong lalakeng nakatalikod sa paningin niya.
SARIAH:Earth to you Ate Leanna andito ka pa ba?
Sariah said while snapping her fingers on Leanna at natauhan naman ito.
LEANNA:Oo andito pa ako..
SARIAH:Akala namin kinidnap ka na ng alien..
AUBRIELLE:Are you okay Leanna? It para kasi ang layo ng mga tingin mo, who are you looking at?
LEANNA:N-Nothing..
AUBRIELLE:Are you sure?
LEANNA:Yes..
Minutes later ay dumating na rin ang kanilang order at kumain na rin sila while they are having their lunch hindi maalis sa isip ni Leanna ang nakita niya kanina.
THAT AFTERNOON...
DE GUZMAN REALTY
Nagmamadaling nagligpit ng mga gamit si Cedric dahil may usapan sila ni Aubrielle na pupuntahan siya nito sa bahay since wala pa siyang sariling office so nasa office muna siya ng kanyang Kuya nanatili natatawa at napailing nalang si Laurence kay Cedric sa pagmamadali nito.
LAURENCE:Bro you look like catching up an important flight sa ginagawa mo.
CEDRIC:May usapan kasi kami ni Aubrielle na pupuntahan ko siya sa kanila I cant be late.
LAURENCE:It's not obvious na in love na in love ka talaga kay Aubrielle noh.
CEDRIC:Ikaw nga din Kuya baliw na baliw ka kay Ate Annika,siya pala si Adam it's almost two days na hindi na umuwi sa atin.
LAURENCE:Ewan ko sa batang iyon,I think him and Leanna is still not okay.
CEDRIC:So sad for them do you have any idea kung saan siya pupunta?
LAURENCE:Nope but according to Manag Florencia maaga siyang umalis and he bought a big backpack.
CEDRIC:Si Adam talaga..
LAURENCE:I thought that your'e in hurry ba't nakipag-chismisan ka pa sa akin?
CEDRIC:Heto na nga Kuya aalis na.
Saka kinuha ni Cedric ang kanyang mga gamit saka nagmamadaling lumabas ng pinto at ilang segundo lang ang nakalipas ay pumasok si Israel sa opisina ni Laurence.
LAURENCE:What's up Kuya?
ISRAEL:I just want to ask if sasabay ka ba sa amin ni Cedric..
LAURENCE:Hindi na ako makakasabay sa inyo kasi ayain ko si Annika mag-dinner sa labas.
ISRAEL:Okay that's nice..
LAURENCE:Kuya in regards to the rumors that is spreading,okay na ba iyon? I can help you with that.
ISRAEL:Dont worry Bro it's already been taking cared of..
BINABASA MO ANG
THE COMPETITION
RomanceRivera sisters and De Guzman brothers magkalaban sa lahat ng bagay pati na rin sa negosyo gagawin ang lahat para pabagsakin ang isa't-isa,the most interesting part is dalawa sa De Guzman brothers may anak sa dalawa sa Rivera sisters pero hindi nila...