RIVERA'S MANSION YEAR 2006
Bumaba ni Leanna sa kanyang kotse na basang basa sa ulan nang makarating siya sa tapat ng pintuan ng bahay ay agad siyang kumatok at ang nakabukas ng pinto ay si Annika .
Nang makita ni Annika si Leanna ay agad itong natigilan ng ilang segundo nang makita niya ang kalagayan ng kanyang kapatid at the same time ay nag-aalala din siya.
ANNIKA:Oh my god! what happened?are you okay?
Umiyak nalang si Leanna at agad niyang inakap si Annika at yumakap naman siya pabalik sa kanyang nakababatang kapatid at hinagod ang likuran nito..
ANNIKA:Sshh..taha na..if you have any problem sabihin mo sa akin..
LEANNA:S-si A-adam k-kasi A-Ate....h-he cheated o-on...me...😭
Sabi ni Leanna na nauutal habang umiiyak at dahil sa sinabi niya ay nagalit si Annika and he wanted to beat Adam into pulp dahil ayaw niyang nakikita na umiiyak at nasasaktan ang kapatid niya dahil sa lalakeng iyon..
ANNIKA:What the fuck.. Adam..Im gonna kill you...
Pabulong na sabi ni Annika then moments later tumaha na sa pag-iyak si Leanna saka nagpunta sa sila sa sala..
ANNIKA:Mag-shower ka muna habang magpapalit ako ng damit sa sala na tayo magkita..
LEANNA:Opo..Ate..
Saka umakyat na sa hagdanan si Leanna susunod na sana si Annika pero naabutan siya ni Aubrielle at Sariah na kakalabas pa lang ng cinema.
SARIAH:Ate why your shirt is so wet,naglalaro ka ba ng tubig?
Umirap naman si Annika sa hangin at hinarap si Sariah..
ANNIKA:Seriously Sariah?,ikaw puro ka talaga kalokohan noh..
SARIAH:Ang sungit mo naman,nagtatanong lang po ako...
Hindi nalang pinansin ni Annika ang sinabi ni Sariah at sinaway naman ni Aubrielle ang kanilang bunsong kapatid..
AUBRIELLE:Ikaw talaga Sariah ang bibig mo..Ate ano ba talaga ang nangyari I saw Leanna climbing on the stairs na basang-basa..
Bakas ng boses ni Aubrielle ang pag-aalala pa kay Leanna..
ANNIKA:We'll talk about that later..I'll just change antayin niyo kami dito..
Aubrielle and Sariah just nodded as a form of agreement many minutes later tapos na ring mag-shower ni Leanna at tapos na rin magbihis ni Annika kaya agad silang bumalik sa sala.
ANNIKA:You told me earlier that Adam cheated on you,why did he do that?Did you saw him. with another woman?
Bakas sa boses ni Annika ang pag-aalala kay Leann
LEANNA:Yes Ate I saw him at the park with Tremaine kaya nilapitan ko sila then we confronted each other according to him he dont know me anymore hindi na raw ako ang Leanna na minahal at nakilala niya and hindi niya na daw ako maintindihan..
ANNIKA:Ang babaw naman niya, why did he say that do have any misunderstandings?
LEANNA:We've been quarrelling in the past few days at hindi ko alam kung bakit bigla nalang anong naiinis sa kanya at kahit sino nalang ang pinagselosan ko ako nga hindi ko maintindihan ang sarili ko na hindi naman ako ganito dati Aubrielle and Sariah already knew that..
BINABASA MO ANG
THE COMPETITION
RomanceRivera sisters and De Guzman brothers magkalaban sa lahat ng bagay pati na rin sa negosyo gagawin ang lahat para pabagsakin ang isa't-isa,the most interesting part is dalawa sa De Guzman brothers may anak sa dalawa sa Rivera sisters pero hindi nila...