CHAPTER LXXXI

197 12 17
                                    

HYDE PARK PLAYGROUND YEAR 2013

AUBRIELLE'S PROVERBS

Im suppose  to approach  Margaret and Lavenia to have some snacks but I saw them playing with their Dads napakaselfish ko naman if Im going to interrupt them at isa pa hindi nila ako pwedeng makita so I ask our butler to approach them mabuti nalang na malaki itong park.

Minutes later ay nakita ko na silang tatlo na papalapit sa amin ni Sariah I can really see the smile and happiness in the face of Margaret and Lavenia kung hindi pa lang complicated ang situation sana ay kasama nila ngayon ang mga Daddy nila.

LAVENIA&MARGARET:Hi Tita Aubrielle Hi Tita Sariah...

AUBRIELLE:Hi Babies!

SARIAH:Hey Princesses!

Masayang bati namin sa dalawang bata at tumingin naman ako sa gawi ni William.

AUBRIELLE:Thankyou William.

WILLIAM:Your'e welcome Ms.Aubrielle.

SARIAH:Why wont you join us...

WILLIAM:My pleasure Ms. Sariah...

Several minutes later ay dumating na rin sina Ate Annika at Leanna thank God they greeted us and we greeted them back but I dont know if I am going to tell them about what I saw.

LEANNA:How's the park?

LAVENIA:It's nice po and we met a new friends kaso nga lang wala na sila dito but we are having fun especially when we meet Tito Laurence and Tito Adam..

Sa sinabi ni Lavenia ay tila natigilan sina Annika at Leanna na parang hindi makapaniwala sa kanilang narinig..

ANNIKA:Andito si Adam at Laurence?

Huminga muna ng malalim si Aubrielle bago nagsalita

AUBRIELLE:Yes Ate I saw them earlier playing with Margaret and Lavenia..mabuti nalang na hindi kami nakita ni Sariah

LEANNA:Mabuti naman kung ganun or else it will be a disaster..

MARGARET:Disaster po? bakit? nag-away po ba kayo?

Inosenteng tanong ni Margaret..

SARIAH:Hindi naman sa ganon baby,hindi pa kasi tamang panahon na magkita kami.

LAVENIA:Do you know each other po?

ANNIKA:Yes..mabuti pang bilisan niyo ng kumain diyan so that you can play more.

Pang-iiba ni Annika sa usapan pagkatapos nila Margaret mag-snacks ay dumeretso na na nga sila sa paglalaro after a few hours ay naisipan na rin nilang umalis sa park para makapag-lunch sa restaurant na malapit doon.

CEDRIC'S PROVERBS

Nandito kami ngayon sa Signor Sassi isa sa mga kilalang restaurant na malapit na Hyde Park while we are waiting for our order I notice that Kuya Laurence and Adam is smiling out of nowhere na parang mga timang o kaya nalilipasan ng gutom,Okay lang baang mga ito?hayst...

CEDRIC:Kuya Laurence,Adam anong nangyari bakit pangitingiti kayo diyan?

I ask curiously..

LAURENCE:May nakilala lang kaming dalawang nakakatuwang bata sa park kanina...

ADAM:Yup at nakalaro pa namin sila and you know what I saw myself to the kid named Lavenia..

Dahil sa sinabi ni Adam ay nasamid si Kuya Israel sa tubig ng kanyang iniinom..

CEDRIC:Kuya are you okay?

Pinunasan muna ni Kuya Israel ang kanyang bibig bagi magsalita.

ISRAEL:Lavenia?As in anak ni Leanna?

THE COMPETITIONTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon